Sát hại vợ nhưng cắt cổ nhầm... cháu gái

( PHUNUTODAY ) - Do mâu thuẫn với vợ, gã đàn ông nảy sinh ý định giết vợ. Lợi dụng đêm tối, hắn dùng dao cắt cổ vợ nhưng lại cắt nhầm... cháu gái.

Chiều 15/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương, cho biết đơn vị đã tạm giữ Trần Quyết Thái (37 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo) để điều tra làm rõ về hành vi Giết người.

Trước đó, lúc 1h30 ngày 14/2, Thái xảy ra mâu thuẫn với vợ nên nảy sinh ý định giết người này.

Theo đó, lợi dụng đêm tối, Thái vào nhà dùng dao cắt cổ vợ. Tuy nhiên, nghi phạm đã cắt nhằm cổ cháu gái Phạm Thị Như Tú (13 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo) khiến nạn nhân bị thương nhẹ.

nguoi-chong-cat-co-vo-2

 Ảnh minh họa.

Cháu Tú không may trở thành nạn nhân khi vợ nghi phạm đi vắng, nhờ đến trông nhà giúp. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp giết nhầm người. Trước đó, vào ngày 23/7/2014 tại phiên tòa phúc thẩm do tòa án nhân dân tối cao TP.HCM xét xử phúc thẩm đã ra quyết định bác đơn kháng cáo, tuyên y án tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Văn Văn (SN 1990, quê tỉnh Thanh Hóa, tạm trú tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, đối tượng Nguyễn Văn Văn và chị N.N.B (SN 1996) cùng làm công nhân làm chung công ty ở Đồng Nai. Đã có không ít lần Văn bảy tỏ tình cảm yêu thương với chị B nhưng bị từ chối vì B đã có chồng. Ngày 19/6/2013, chị B có đi cùng chồng mình là anh N.H.M.T đến phòng trọ của Văn (ở ấp 2, xã An Phước, huyện Long Thành) để uống rượu cùng Văn. Trong lúc uống rượu, Văn đã nắm tay chị B nhưng B không đồng ý và đẩy tay Văn ra.

Tức giận trước việc bị từ chối trong cuộc nhậu, Văn liền lấy 2 con dao thái lan trong phòng trọ rồi quay ra thách thức anh T đánh nhau với Văn. Lo sợ có việc chẳng lành chị B liền ra sức can ngăn, rồi lấy dao từ tay Văn cất vào khe tủ, mọi chuyện em xuôi chị B cùng chồng đi về phòng trọ của mình. Khoảng 16h cùng ngày, Văn trở lại phòng trọ của anh T gây chuyện, cố tình tiếp tục nắm tay và khoác vai chị B thì bị anh T nhắc nhở nên Văn bỏ về.

Nghĩ vẫn thấy ấm ức trong lòng nên đến 17h30 cùng ngày, Văn lại thủ 2 con dao thái lan tiếp tục quay lại phòng trọ đánh nhau với vợ chồng anh T. Thấy Văn cầm dao trong tay, hung hổ tìm đánh mình nên anh T đã bỏ chạy. Khi vào đến căn phòng trọ của hai người, tại đây Văn bắt gặp thấy chị Trần Thị Thu Tuyết (SN 1990) đang ngồi trước cửa phòng trọ của chị B. Sẵn cơn bực tức trong người lại nhầm tưởng chị Tuyết là B nên Văn đã lao đến đâm đâm Tuyết 1 nhát vào bụng rồi vứt dao bỏ chạy. Đối tượng ngay sau đó đã bị lực lượng công an xã An Phước tuần tra bắt giữ. Dù đã được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương qua nặng chị Tuyết đã tử vong tại bệnh viện.

Được biết trước đó, Nguyễn Văn Văn cũng đã bị TAND tỉnh Đồng Nai xử phạt tù chung thân về tội “giết người”. Sau đó bị cáo kháng cáo xin giảm hình phạt nhưng đã bị tòa phúc thẩm bác đơn tuyên y án sơ thẩm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn