Sau khi chia tay con trai thường hay nghĩ gì?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người thường nghĩ rằng, chia tay là đã chấm dứt mọi chuyện,… Nhưng, đó chỉ là những suy nghĩ của người ngoài cuộc, nhưng các bạn có biết, ngay cả con trai cũng có những suy nghĩ riêng của bản thân mình. Vậy, sau khi chia tay, con trai thường hay nghĩ gì?

Con trai có những suy nghĩ đơn giản hơn

Ai cũng đau buồn khi tình cảm tan vỡ. Con trai không tránh khỏi cảm giác tồi tệ trong những ngày đầu. Có những anh chàng rất hiếm khi rơi nước mắt nhưng vẫn bật khóc khi tình yêu không còn. Nhưng rồi sau cú sốc tinh thần ấy, họ sẽ suy nghĩ phóng khoáng và đơn giản hơn… Sau khi chia tay, con gái thường hay suy nghĩ phức tạp hơn, thì trái lại, con trai suy nghĩ đơn giản và dễ chịu hơn: “Về sau, nếu thích thì làm quen tìm hiểu, còn không hợp thì thôi, làm bạn bình thường, chẳng việc gì phải quá đau buồn, chẳng qua là cái duyên chưa đến.”

Chàng cũng bắt đầu buông thả cảm xúc

Khi thất vọng về một tình yêu chân thành, thì con trai có xu hướng buông thả cảm xúc bằng cách thay đổi quan niệm 180 độ hoặc không sống thật với chính mình.

Một ví dụ cho thấy, từ sau khi chia tay mối tình đầu, anh chàng thích hết người này đến người khác, hẹn hò không biết bao nhiêu người, tối đến thì phải nhắn tin chúc ngủ ngon cho 3, 4 “nàng”. “Cứ tưởng rằng như thế sẽ quên, nhưng không. Càng buông thả cảm xúc, mình càng cảm thấy chán ngán vì những chuyện tình cảm “chẳng đâu vào đâu” thế này.

Bắt đầu dễ bỏ cuộc

Khi đã thất bại trong tình cảm một lần, con người có xu hướng chùn chân và e dè trước những cơ hội mở ra trước mắt. Vì đôi khi sự vấp ngã làm con người ta e sợ khi gặp chướng ngại. Con trai thường là người chủ động trong tình cảm, nhưng không phải vì thế mà họ thuận lợi. Đôi khi họ cũng buồn khổ vô cùng.

Chàng bắt đầu trở nên ích kỷ

8.sau-khi-chia-tay-con-trai-thuong-hay-nghi-gi-phunutoday.vn

 

Con trai thường giấu cảm xúc kĩ hơn con gái nên đôi khi không ai biết được họ nghĩ gì. Khi đã yêu, các XY thường nghĩ nhiều hơn cho nửa ấy, và rồi lúc tình cảm tan vỡ, họ trở nên ích kỷ và chỉ nghĩ cho bản thân mình, khi yêu lần 2, họ sẽ nghĩ cho bản thân họ nhiều hơn, sự chân thành của họ đôi khi cũng bị chi phối hơn…

Bề ngoài, chàng vẫn đối diện với “người xưa” bình thường, nhưng…

Con gái thường rất sợ đối diện với người yêu cũ sau khi đã chia tay, nhưng con trai lại khác: dù không còn yêu nhau, nhưng con trai vẫn muốn nói chuyện với người xưa bình thường vì một trong hai lý do: Một là , chàng vẫn muốn được quan tâm âm thầm, gầy dựng lại mối quan hệ hoặc có cơ hội để “yêu lại” (nếu anh ta còn tình cảm với cô nàng). Hai là, chàng không muốn mất một người bạn và luôn cần cô nàng bên cạnh chia sẻ niềm vui nỗi buồn như-một-người-bạn (con trai suy nghĩ rất đơn giản và luôn đối diện tốt với sự thật.)

Hướng dẫn các chàng cách vượt qua cuộc chia tay dễ dàng

1.Tâm sự với bạn bè, người thân: Khi bạn và người ấy yêu nhau, mọi người đều biết, chính vì vậy, giờ đây không thấy sự xuất hiện của người ấy, bạn bè, người thân sẽ hỏi. Bạn đừng giấu câu chuyện mà càng trở nên buồn bã, chán nản hơn.

Chình vì vậy, cách tốt nhất, hãy thành thực nói với mọi người về câu chuyện của mình. Người thân luôn ở bên bạn, họ sẽ đưa ra lời khuyên tốt nhất để bạn vượt qua cú sốc này. Càng để nỗi đau trong lòng, bạn sẽ càng buồn bã hơn, vì vậy, hãy chia sẻ để thấy nhẹ nhõm và thoải mái.

2. Hãy học cách một mình: Nghe thì có vẻ tuyệt vọng, nhưng thực ra không đến nỗi thế. Một mình có rất nhiều niềm vui, vì cuộc sống, công việc cũng có rất nhiều điều thú vị. Nếu như trước đây, bạn coi người yêu là cả thế giới mà bỏ quên bạn bè, công việc thì giờ hãy xốc lại tinh thần, lên dây cót và làm lại từ đầu.

Bạn sẽ thấy cuộc sống thú vị. Nên nhớ, bạn chỉ một mình thôi chứ không hề cô độc, vì thế đừng sợ hãi khi phải một mình.

3. Đừng quên thay đổi, làm mới mình: Đã bao lâu rồi bạn không mua quần áo mới, không thay đổi kiểu tóc, không trang điểm kiểu mới? Hoặc là sắp xếp nhà cửa, đi chơi xa, thay đổi không khí? Nếu đã lâu mà bạn chưa làm những điều đó thì giờ là lúc nên làm chúng.

Thay đổi, làm mới bản thân mình sẽ khiến cho bạn có thể thấy vui vẻ và thoải mái hơn. Những lời khen ngợi của bạn bè, những niềm vui do điều mới lạ mang lại sẽ làm cho bạn trở nên hạnh phúc và không còn nhớ đến chuyện buồn nữa.

4. Hãy tự đi du lịch: Du lịch một chuyến thật xa để có thể quên đi mọi chuyện buồn là cách tốt cho bạn. Không khí, cảnh quan, môi trường và những con người mới thân thiện sẽ khiến bạn không còn buồn và nhớ đến nỗi đau khi chia tay nữa.

Bạn có thể chiêm nghiệm lại những gì đã qua, những gì đúng sai trong cuộc tình cũ. Và khi đó, bạn sẽ nhận thấy, mình đã chín chắn và trưởng thành hơn nhiều. Bạn có thể đủ sức đương đầu với bất cứ khó khăn nào trong cuộc đời.

Theo:  khoevadep.com.vn