Thách đố nhau uống thuốc trừ sâu, 4 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu

( PHUNUTODAY ) - Các em học sinh lớp 5 tại trường dân tộc bán trú Hà Giang đã thách nhau uống thuốc trừ sâu. May mắn, một em học sinh khác đã phát hiện vào báo cho thầy cô để đưa bạn đi cấp cứu kịp thời.

Thông tin từ các giáo viên trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) tiểu học Giàng Chu Phìn, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cho biết, 4 em học sinh lớp 5E là Vừ Thị P., Vừ Thị C., Vừ Thị L. và em Giàng Thị S. đang được chăm sóc trong bệnh viện huyện do thách đố nhau uống thuốc trừ sâu.

Vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 18h chiều 9/4, 4 em học sinh này do thiếu hiểu biết đã thách đố nhau uống thuốc trừ sâu. May mắn, tại thời điểm xảy ra vụ việc, một em học sinh cùng khối đã phát hiện các bạn có biểu hiện lạ nên đã chạy đi báo cho các thầy cô trong trường tới.

4 bé tiểu học phải nhập viện vì thách đố nhau uống nước trừ sâu (ảnh: vietnamnet)

4 bé tiểu học phải nhập viện vì thách đố nhau uống nước trừ sâu (ảnh: vietnamnet)

Cả 4 em được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc ngay lập tức để cấp cứu và rửa ruột. Hiện các em đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn phải ở lại viện để theo dõi trên. Lãnh đạo huyện Mèo Vạc sau khi nhận được thông tin cũng đã tới viện thăm hỏi tình hình sức khỏe của cả 4 em.

May mắn ở đây là vụ việc không gây ra hậu quả nghiêm trọng. Đại diện Trường tiểu học Giàng Chu Phìn phát biểu: “Đây cũng là trường hợp đáng tiếc xảy ra, nhà trường đã quán triệt các thầy cô giáo tuyên truyền đến các học sinh nhiều hơn nữa”.

Tình hình sức khỏe của 4 bé đã ổn định (ảnh: THPL)

Tình hình sức khỏe của 4 bé đã ổn định (ảnh: THPL)

Đây là một bài học đắt giá cho cả phụ huynh và giáo viên của trường. Qua đó, cần kiểm soát gắt gao hơn những vật dụng cá nhân mà còn em đem từ ngoài vào trường lớp hay nơi sinh hoạt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn