Sau ở cữ, phải 3 tháng 10 ngày mới được ngủ cùng chồng?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Bởi vì nếu ngủ với chồng trong suốt thời gian ở cữ, hai vợ chồng sẽ không khỏe mạnh, người sẽ tái xanh?

Chào tất cả các mẹ bầu!

Em mới sinh con trai đầu lòng được 12 ngày nay. Hiện em đang ở nhà chồng. Em dự định, sau khi ở cữ nhà chồng 2 tháng, em sẽ cho con về nhà mẹ đẻ chơi tiếp 2 tháng rồi sau đó mới quay trở lại công việc của mình (Yêu cầu công việc của em nên chắc em không thể nghỉ hết 6 tháng sinh nở theo đúng chế độ).

12 ngày nằm trong phòng, chẳng được ló mặt đi đâu khiến em buồn tủi quá các chị em ạ. Mẹ đẻ em lại ở xa đây, đau ốm luôn nên từ khi sinh đến giờ, mẹ em mới xuống thăm cháu và ở lại được 2 ngày rồi lại phải về. Mọi việc ăn uống, chăm lo cho em và con hàng ngày nhờ cậy hết vào mẹ chồng.

Mẹ chồng em, tối nào cũng súy ngủ cùng em và cháu. Mẹ đuổi chồng em lên gác nằm. Trong khi đó chồng em thì cứ muốn được ngủ cùng vợ con để đỡ đần pha sữa và trông bé đêm hôm giúp vợ. Thế nhưng mẹ chồng em nhất định không nghe.

Thấy bà cứ đuổi chồng em đi ngủ riêng quầy quậy, em thắc mắc lắm. Em có bảo mẹ em rằng, nếu chồng em thích ngủ cùng vợ con thì cứ để chồng em chịu trận thức đêm chăm con mọn cùng vợ cho biết mặt. Chỉ cần một tối như vậy thôi là chồng em sẽ chạy mất dép vì sáng ra anh sẽ mệt mỏi không thể đi làm được.

Song mẹ chồng em vẫn nhất định không cho chồng em thử nghiệm. Còn bản thân em, thực sự có mẹ chồng ngủ cùng nhưng em vẫn thấy không thoải mái lắm. Hơn nữa, mang tiếng là bà ngủ cùng để đỡ đần nhưng bà cứ ngủ một mạch tới sáng. Những lúc em cần bà dậy đỡ pha sữa, thay tã, bà cũng chẳng biết dù có lay bà đến đâu. Những lúc ấy, em toàn phải cố nén đau (em bị rạch 5 mũi) để dậy làm mọi việc trên.

Em cũng muốn chồng em vào ngủ cùng vợ. Như vậy vừa tình cảm lại vừa đỡ đần được em nhiều việc. Song mẹ em nhất định không nghe. Cứ tối đến sợ con trai mò vào ngủ cùng vợ, mẹ chồng em lại giả bộ xuống ngủ sớm cùng. Hoặc có hôm thấy 10h đêm chồng em vẫn xuống phòng chơi cùng con, bà lại đuổi chồng em lên gác ngủ.

Hôm trước nhà bác chồng có đám cưới, cả nhà em vào trong đó hết. Những tưởng mẹ chồng em sẽ ngủ lại qua đêm ở đó luôn nên chồng em về nhà. Tối ấy, anh đã chuẩn bị tâm thế vào phòng ngủ với hai mẹ con. Song lúc 12h đêm, mẹ em lại lần mò về ngủ. Thấy chồng em ngủ cùng vợ con, bà xua như xua tà chồng em lên gác.

Em cũng thấy lạ và ức chế nên có hỏi mẹ chồng tại sao khi em ở cữ, chồng em lại không được ngủ cùng vợ con. Lúc này bà mới bảo rằng, nếu đang ở cữ mà vợ chồng ngủ chung cùng nhau sẽ bị nhiễm phòng, da dẻ của chồng và vợ sẽ xanh xao lắm.

Mấy hôm nay, em vẫn nằm ngủ cùng mẹ chồng. Có hôm thì nằm ngủ một mình nếu hôm nào bà đã ngủ quên ở phòng khác. Nằm một mình ban đêm trông con mà em thấy vừa buồn vừa tủi thân quá. Có lúc em muốn bồng con lên gác ngủ cùng chồng quá nhưng chỉ sợ mẹ chồng em mắng.

Song em cứ thấy những lời mẹ chồng em nói vô lý quá. Như chị gái em, chị ấy sinh xong, vợ chồng vẫn ngủ cùng con đến tận giờ. Cả nhà chị ấy vợ chồng đều hồng hào, béo tốt. Thậm chí chị em còn sinh mổ, 20 ngày là vợ chồng đã abcxyz mà có làm sao đâu. Chị bảo cho chồng ngủ cùng chăm con để cảm nhận được vợ mệt nhọc thế nào, cha con gần gũi cho tình cảm.

Có phải mẹ chồng em đang kiêng cữ tùm lum quá không? Nhìn chồng không được ngủ cùng vợ con, sáng nào dậy đi làm cũng mặt mũi tiu nghỉu mà thấy tội quá.

Theo: