Hơn 500 học sinh tiểu học phải nghỉ học khẩn cấp vì cháy ở Nha Trang

( PHUNUTODAY ) - Vụ cháy ngay cạnh trường tiểu học làm khói đen và mùi khét độc hại lan tỏa khắp khu vực. Nhà trường quyết định cho toàn bộ học sinh tiểu học nghỉ để đảm bảo sức khỏe.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 23h đêm 17/4 tại bãi tập kết phế liệu tại Tổ 4, thôn Xuân Lạc 1, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đến trưa nay, đám cháy đã được lực lượng phòng cháy chữa cháy tỉnh Khánh Hòa cơ bản khống chế.

Khu vực tập kết phế liệu rộng khoảng 800m2, ngọn lửa lan nhanh và mùi hôi khét khó chịu độc hại khiến nhiều người dân định xông vào dập lửa nhưng đã bỏ cuộc. Ngay sau đó, những người dân đã báo cho cơ quan chức năng tới ứng cứu.

Hiện trường vụ cháy dữ dội (ảnh: baogiaothong)

Hiện trường vụ cháy dữ dội (ảnh: baogiaothong)

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Khánh Hòa đã có mặt để tiến hành dập lửa. Tuy nhiên, khoảng 4h sáng 18/4, ngọn lửa lại có nguy cơ bùng phát trở lại với cường độ lớn. Đến khoảng 9h30 sáng, đám cháy cơ bản được khống chế nhưng ngọn lửa vẫn âm ỉ cháy, khói đen vẫn bốc cao hàng chục mét khiến lực lượng PCCC phải theo dõi để tránh cháy lan.

Ông Lê Văn Mỹ, chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc cho biết, do đám cháy có rất nhiều khói và mùi khí hôi độc, chỉ cách Trường Tiểu học Vĩnh Ngọc khoảng 50 m, nên xã đã quyết định cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các em. Trường tiểu học này có khoảng 540 em học sinh.

Hơn 500 em học sinh ở trường tiểu học gần đó được cho nghỉ để đảm bảo sức khỏe (ảnh: baogiaothong)

Hơn 500 em học sinh ở trường tiểu học gần đó được cho nghỉ để đảm bảo sức khỏe (ảnh: baogiaothong)

Bãi chứa phế liệu trên thuộc cơ sở thu mua phế liệu nằm cạnh điểm cháy ở phía đối diện, do bà Nguyễn Thị Sen làm chủ. Cơ sở thu mua phế liệu nói, ngọn lửa xuất phát từ bãi rác gần đó và cháy lan sang bãi phế liệu. Lượng phế liệu tập kết tại bãi khoảng 10 tấn, gồm chủ yếu là đồ nhựa, vỏ chai nhựa, xác ti vi, đồ điện tử,...

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn