4 loại cây không nên trồng trong nhà để tránh hao tài

( PHUNUTODAY ) - Nếu đang có ý định đặt cây xanh ở trong nhà thì bạn nên chú ý không nên đặt trong nhà những loại cây sau để tránh rước họa vào thân, hao tài tốn của, gặp nhiều xui xẻo.

Cây hoa xương rồng

Việc thân cây tập trung quá nhiều gai nhọn khiến xương rồng luôn bị bao bọc bởi sát khí, những mũi nhọn của cây chĩa vào người thì sẽ tạo ra khí xấu, ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ.

b

Do đó, theo các chuyên gia phong thủy, không nên bày xương rồng trong nhà, phòng khách hay phòng làm việc, đặc biệt là trên bàn làm việc. Phòng khách là nơi hội tụ năng lượng tốt, là nơi gia đình tụ họp, nghỉ ngơi và thư giãn. Nếu đặt cây xương rồng trong phòng khách, chúng sẽ khiến cho những nguồn năng lượng này tiêu tán hoặc bị tiêu diệt bởi những chiếc gai sắc nhọn. Đặt xương rồng trên bàn làm việc cũng sẽ khiến công việc gặp điều không thuận lợi, khó phát triển.

Trồng cây quá to, tán rộng trong nhà

c

Phía ngoài sân vườn có thể trồng những loại cây cao to và sum xuê để lấy bóng mát, nhưng bên trong nhà ở tốt nhất chỉ nên chọn cây vừa phải hoặc cỡ nhỏ để tránh khiến không gian sống tối tăm, âm khí nặng. Đồng thời, bạn không nên tham lam bày quá nhiều thực vật vì rất dễ cản trở tài vận của chủ nhân.

Hoa giả

d

Theo phong thủy thì hoa giả còn là loài hoa thực tế không có sức sống nên không thể mang đến vận thế cho gia đình, bên cạnh đó thì nó còn ảnh hưởng không tốt hoặc chiêu nạp những phiền phức không đáng có đối với gia chủ.

Hoa đã bị héo úa

e

 Cây cối giúp lưu thông và điều tiết dòng chảy năng lượng, thời tiết của ngôi nhà. Theo chuyên gia về phong thủy, khi để cây héo úa, chết khô trong nhà sẽ đại diện cho cái chết và mang tới nguồn năng lượng tiêu cực.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn