Sỏi thận tự chui ra chỉ bằng cách dùng quả dứa

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể sử dụng quả dứa để chữa sỏi thận tại nhà mà không tốn kém.

Thói quen khiến bạn bị sỏi thận

Ngồi quá nhiều

soi-than-phunutoday.vn

Ngồi quá nhiều cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến bạn bị sỏi thận.

Ngồi là tư thế nhân viên bàn giấy thực hiện nhiều nhất trong suốt 8 tiếng làm việc. Tư thế thụ động này khiến cơ thể kém hấp thụ chất canxi. Do đó, lượng canxi bài tiết vào nước tiểu nhiều hơn và lắng đọng thành sỏi.

Lười vận động

Thiếu thời gian và xao nhãng tâm trí khi luyện tập thể dục, thể thao khiến dân công sở ít khi vận động. Trạng thái tĩnh làm cơ thể không được kích hoạt. Thận và túi mật cũng làm việc thiếu năng động hơn, dẫn đến việc tống sỏi ra ngoài gặp nhiều khó khăn.

Uống ít nước

Mặc dù hiểu rõ tầm quan trọng của nước, nhưng không phải ai cũng chú ý uống nước đầy đủ và đều đặn. Lịch làm việc, họp hành, gặp đối tác dày đặc khiến bạn quên mất việc cung cấp 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể. Điều này khiến nước tiểu trở nên đậm đặc hơn, tạo điều kiện lý tưởng để sỏi nhỏ tích thành viên sỏi lớn.

Ăn tiệm

Phần lớn dân công sở ăn trưa ngoài tiệm, thậm chí bữa tối. Phương án này tiết kiệm rất nhiều thời gian so với tự nấu ăn ở nhà. Tuy nhiên, thức ăn ngoài tiệm thường dùng nhiều dầu mỡ, dầu chiên lại nhiều lần và khó đảm bảo an toàn vệ sinh. Cholesterol xấu trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn tới bệnh sỏi mật.

Nhịn tiểu

Công việc, báo cáo, email, deadline... chồng chất khiến giới văn phòng mải làm mà quên cả việc đi vệ sinh. Nhịn tiểu lâu làm nước tiểu bị kiềm hóa, trở thành môi trường cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, đồng thời dễ hình thành sỏi amoni-magie-phosphate.

Chữa sỏi thận với dứa

soi-than-phunutoday.vn-1

Bạn có thể dùng dứa để chữa sỏi thận.

 Trong dân gian vẫn truyền lại các bài thuốc dùng quả dứa chữa bệnh sỏi thận, sỏi đường tiết niệu như sau:

Lấy một quả dứa, khoét 1 lỗ và cho vào đó 0,3g phèn chua. Ninh quả dứa trong 3 giờ, sau đó ăn cả miếng và nước.

Dùng liên tục mỗi ngày một quả trong vòng 7 ngày liền. Đã có nhiều trường hợp áp dụng cho kết quả rất tốt.

Nướng quả dứa trên lửa cho cháy vỏ ngoài rồi ép lấy nước trộn với 1 quả trứng gà đánh nhuyễn, uống 1 lần. Nên uống liền 3 ngày và 2 lần/1 ngày sẽ thấy ngay hiệu quả.

Lấy một quả dứa, gọt vỏ, khoét 1 lỗ 3 cm, đổ 1 ít phèn chua vào và cắt phần trên của quả dứa dùng làm nắp đậy.

Bỏ vào lò nướng, nướng chín vàng và cho vắt lấy nước khoảng được 2 ly. Tối đi ngủ uống 1ly để cho sạn thận và bàng quang mềm ra.

Sáng dậy uống ly còn lại để cho sạn vỡ ra, rồi chúng theo nước tiểu ra ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link