Giá vàng hôm nay ngày 3/7: Mặc vàng thế giới giảm, vàng trong nước bật tăng

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng tiếp tục xuống đáy mới, sụt giảm mạnh do USD đang tiếp tục lên một đỉnh mới.

Tới đầu giờ sáng 3/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.247 USD/ounce.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1242.60 - 1243.60 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.249 USD/ounce.

Giá vàng giao hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch đêm qua 2/7 (giờ Việt Nam) đã giảm 6 USD so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước.

Hiện giá vàng thấp hơn 4,3% (55,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Vàng chạm mức thấp nhất trong 12 tháng và bạc chạm mức thấp nhất trong 7 tháng. Giá vàng giao tháng tám thậm chí giảm 10 USD/ounce, còn 1244,4 USD/ounce.

Empty

Theo Mark To, chuyên gia nghiên cứu của Tập đoàn tài chính Wing Fung ở Hong Kong, bình thường hóa chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ làm cho đồng USD mạnh và điều này đã tác động mạnh lên giá vàng.

Bộ Thương mại Mỹ mới đây công bố báo cáo cho thấy Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát được Fed theo dõi sát sao nhất, trong tháng Năm đã chạm mức cao nhất của sáu năm. Cụ thể, chỉ số PCE đã trong tháng Năm đã đạt 2,3%, mức cao nhất kể từ tháng 3/2012. Chỉ số này cũng tăng 0,2% so với mức của tháng Tư.

Đồng USD tăng trở lại sau khi cú hồi phục của đồng Euro ngừng lại. Giới đầu tư cho rằng, những kết quả mà cuộc họp thượng đỉnh EU trong tuần qua chỉ là tạm thời. Mẫu thuẫn trong khu vực này vẫn còn lớn.

Trong khi đó, xu hướng không thay đổi là đồng USD vẫn đang trong thời kỳ đi lên khi mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tỏ ra mạnh mẽ hơn với kế hoạch tăng lãi suất. Số liệu lạm phát Mỹ vừa công bố hỗ trợ cho triển vọng tăng lãi suất của Fed.

Theo nhà phân tích Naeem Aslam, thuộc ThinkMarkets, căng thẳng thương mại đã không trợ giúp được giá vàng, thay vào đó, nhân tố này chỉ tạo một xu hướng đi xuống rõ ràng hơn trên thị trường vàng.

Áp lực bán tháo diễn ra liên tục khiến mặt hàng kim loại quý chưa thể ngóc đầu. Đây là một diễn biến bất thường bởi thế giới trải qua một loạt các bất ổn địa chính trị cũng như căng thẳng thương mại leo thang giữa các nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Đây có thể là tuần giao dịch trầm lắng hơn nữa với vàn khi thị trường Canada đóng cửa ngày hôm nay cho ngày Quốc lễ và kỳ nghỉ quốc khánh Mỹ vào ngày thứ Tư. Tuy nhiên, một số dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này và dữ liệu đang được chờ đợi là báo cáo việc làm được công bố vào thứ Sáu.

Empty

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 2/7 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 40-60 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 2/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng vẫn khá trầm lắng. Lượng khách mua bán khá dè dặt với xu hướng phân tích thêm các tín hiệu để có cơ sở giao dịch trong các phiên tới. Số lượng khách tham gia giao dịch theo chiều bán vàng ra chiếm chủ đạo 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn