Sunderland vs Liverpool: Tiếp đà hưng phấn

( PHUNUTODAY ) - Sunderland vs Liverpool (22h00 ngày 2/1) Đánh bại Sunderland trong khuôn khổ vòng 20 Premier League, HLV Klopp và các học trò sẽ nối dài ngày vui.

Sunderland vs Liverpool: Tiếp đà hưng phấn

Nếu có một điều ước cho Sunderland vào ngày đầu năm mới, có lẽ họ sẽ ước sao cho Liverpool không thể ghi bàn trong lần so tài ở vòng 20 Ngoại hạng Anh. Ngược lại, với The Kop, thắng lợi trước Man City càng tạo thêm đà hưng phấn để tiếp tục cuộc đua vô địch với Chelsea.

Nhận định Sunderland

Gần 48 giờ trước, những tưởng có thể kỳ vọng vào khả năng Sunderland kiếm được điểm số nào đó rời Burnley, nhưng sự thật lại chứng minh điều ngược lại. Mèo đen thua sấp mặt 1-4, không có điểm, dậm chân tại chỗ, đồng nghĩa với vị trí thứ 18/20. Qua đó, nâng số trận thua liên tiếp lên con số 2, và để lọt lưới 7 bàn trong số trên?

David Moyes đã rất cố gắng, song cửa sáng dường như vẫn chưa mở ra cho ông cùng các học trò. Để rồi, cách biệt 2 điểm so với vị trí an toàn của Crystal Palace vẫn cứ xa mãi xa. Phía trước là một màu xám ảm đạm, phía sau là vực thẳm đưa tiễn CLB vùng Đông bắc nước Anh xuống vực thẳm. Tụt xuống rất dễ, nhưng đi lên ở thời điểm hiện tại tỏ ra quá sức cho “Mèo đen”. Nhất là khi đối trọng phía trước họ là Liverpool hùng mạnh đang trong cuộc đua vô địch.

Nhận định Liverpool

Trong trận cầu tâm điểm vòng 20, The Kop đã có màn trình diễn tốt khi đánh bại Man City ở cuộc chiến cạnh tranh vị trí thứ 2. Thắng lợi tối thiểu, hiệu quả tối đa, đoàn quân của Jurgen Klopp duy trì được khoảng cách bám đuổi với CLB đầu bảng Chelsea (6 điểm), mặt khác giờ Lữ đoàn đỏ đã hơn vị trí thứ ba 4 điểm khá an toàn.

Không những vậy, kể từ sau thất bại bất ngờ trước Bournemouth, đến nay Firmino và đồng đội đã bất bại 5 trận liên tiếp (thắng 4). Đáng chú ý, dẫu cho thành tích sân khách mùa này của Liverpool không phải tốt nhất, nhưng kết quả CLB này thu về khá tốt. Trong đó có 2 thắng lợi trước Arsenal, Chelsea,… và mới nhất là 2 chiến quả khi chạm trán Middlesbrough và Everton.

Sunderland vs Liverpool tiep da hung phan phunutoday.vn 1

 Liverpool đang rất hưng phấn sau khi cắt đuôi Man City

Thêm nữa, kết quả đối đầu trực tiếp giữa hai bên trong quá khứ là thước đo cho thấy sự chênh lệch khá lớn trong khoảng 4 năm trở lại đây. Theo đó, 9 trận so tài gần nhất, The Kop bất bại cả 9, và thắng tới 6. 3/4 trận qua các vị khách giữ sạch lưới.

Với sự chênh lệch lớn về đẳng cấp, trình độ,… như vậy, thật quá khó để hy vọng vào một bất ngờ có thể xảy ra ở cuộc đấu giữa Sunderland và Liverpool. Mảnh đất The Light xem ra sẽ bị cơn cuồng phong màu đỏ cuốn phăng một cách không thương tiếc.

THÔNG TIN ĐÁNG CHÚ Ý

4. Liverpool giữ sạch lưới 3/4 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng.

8. Liverpool có 8/10 trận bất bại trên sân khách từ đầu mùa.

17. Sunderland ghi được ít bàn thứ 2 sau 19 vòng với 17 bàn, chỉ hơn 1 bàn so với Hull City.

46. Liverpool là đội ghi nhiều bàn thắng nhất lượt đi với 46 bàn.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Sunderland: Paddy McNair, Lee Cattermole, Lynden Gooch, Victor Anichebe, Duncan Watmore, Jan Kirchhoff và Jordan Pickford chấn thương không thể thi đấu. Billy Jones dính án treo giò. Khả năng ra sân của Jason Denayer và Lamine Koné bị bỏ ngỏ.

Liverpool: Danny Ings chấn thương không thể thi đấu. Sakho vắng mặt vì lý do cá nhân. Khả năng ra sân của Philippe Coutinho, Joel Matip, Marko Grujic, Jordan Henderson và Joseph Gomez bị bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Sunderland vs Liverpool tiep da hung phan phunutoday.vn 2

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn