Tại sao đàn ông “nói bậy” khi “yêu” còn phụ nữ thường kêu la, rên rỉ khi quan hệ?

( PHUNUTODAY ) - Các quý ông thường quan niệm rằng phòng the là nơi để bản năng được “tháo cũi sổ lồng” còn phụ nữ đôi khi thường kêu la, rên rỉ khi quan hệ ngay cả khi họ không “lên đỉnh”.

Tại sao đàn ông “nói bậy” khi “yêu”?

“Chồng bảo không cố ý nhưng hễ đến lúc cao trào là lại nói những điều thô thiển, khác với vẻ đạo mạo hàng ngày. Chuyện này tuy nhỏ nhưng luôn làm tôi mất hứng”, chị Hồng (30 tuổi, Long An) chia sẻ.

Có không ít người gặp phải trường hợp tương tự chị Hồng đã bày tỏ bức xúc của mình với các chuyên gia về tình dục học. Thật ra, nói tục khi “yêu” đôi lúc cũng giống như một thứ gia vị “lạ miệng” giúp cuộc yêu thăng hoa một cách không ngờ.

chuyen-ay-2

 Ảnh minh họa.

Lý giải của người trong cuộc, đặc biệt là các quý ông hết sức đơn giản: Phải xem bạn tình (đặc biệt là vợ) là người gần gũi, tin cậy đến mức không có gì để giấu giếm nữa thì họ mới dám dùng những lời lẽ suồng sã như thế! Chốn phòng the đâu phải chốn… hàn lâm mà phải giữ vẻ nghiêm trang, bóng bẩy, mềm mượt từng lời ăn tiếng nói.

Chỉ sốc chứ không hứng thú

Các quý ông thường quan niệm rằng phòng the là nơi để bản năng được “tháo cũi sổ lồng”. Vì vậy, đôi ba câu nói “thô tục” ấy, chẳng những giúp vợ chồng hiểu cảm xúc của nhau hơn, mà còn giúp việc “lên đỉnh” dễ dàng hơn.

Nhưng sự đời không đơn giản như các quý ông đã tưởng. Trong khi có rất nhiều người bị mê hoặc với những lời có phần tục tĩu chốn phòng the, thì không ít người (đặc biệt là những cô vợ trẻ hãy còn yêu thích cuộc sống lãng mạn và quen nếp gia đình chỉn chu rất dễ… sốc nặng khi nghe được những lời này!

Nhiều cô, trước ngày cưới kính trọng, ngưỡng mộ chồng vô cùng. Chỉ sau vài tuần chung sống đã đòi… bỏ của chạy lấy người. Bạn bè thân thiết xúm xít vào hỏi han, vợ mới tỉ tê được rằng: Chịu không nổi những câu… kinh khủng của chồng!

Tự dưng cô thấy chồng tầm thường như kẻ “hồn Trương Ba, da Hàng Thịt”, lại thêm nỗi nghi ngờ anh ấy hẳn phải là dân ăn chơi sành sỏi, gần gũi riết với các em “bia ôm” nên mới có kiểu nói chuyện dựng tóc gáy thế kia. Thế mới biết, gia vị nêm nếm vừa phải sẽ làm món ăn ngon, nhưng chỉ cần một chút quá tay, lập tức sẽ khiến bữa ăn hỏng bét.

Có một bí mật mà phụ nữ cần biết: Một số trường hợp quý ông chủ động “yêu tục” để tạo nên cảm giác thăng hoa hơn cho cả hai, nhưng có một số trường hợp khác, việc sử dụng thường xuyên và không kiềm chế được các từ ngữ tục tĩu chốn phòng the lại chính là một hiện tượng được gọi là “khẩu dâm”.

Đây là hiện tượng thường gặp ở những người có trục trặc về tính dục mà nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ tâm lý. Người mắc bệnh “khẩu dâm” thường bị ám ảnh về khả năng tình dục của mình.Họ luôn cảm thấy không tự tin ở chốn phòng the nên phải tự kích thích tinh thần bằng cách nói ra những lời thô tục như phim sex hạng nặng. Lúc đó, những lời nói tục giống như một cách giải tỏa ức chế rất bản năng.

Muốn “chữa trị” được chuyện này, cần có sự hiểu biết, cảm thông và giúp đỡ từ người vợ (khuyến khích để chàng dần tự tin hơn mà không cần… nói tục) hoặc cần đến gặp chuyên gia tâm lý.

Tại sao phụ nữ kêu la, rên rỉ khi quan hệ

Các bằng chứng cho thấy những âm thanh được phụ nữ tạo ra không phản ánh chính xác việc họ đang “lên đỉnh”.

Không như nhiều quý ông nhầm tưởng, những tiếng kêu của nữ giới khi làm chuyện ấy không phải lúc nào cũng trong trạng thái “mất kiểm soát”. Dưới đây là nhận định của các nhà khoa học.

chuyen-ay-1

 Nghiên cứu chỉ ra phụ nữ kêu la, rên rỉ khi làm chuyện ấy ngay cả khi họ không “lên đỉnh”.

Các nghiên cứu nhằm mục đích tìm kiếm mối liên hệ giữa những âm thanh phát ra khi quan hệ tình dục với trạng thái cực khoái ở phụ nữ. Dữ liệu được thu thập từ 71 phụ nữ có quan hệ tình dục thường xuyên, ở độ tuổi trung bình là 21.7. Các nghiên cứu tiết lộ rằng: phụ nữ thường đạt cực khoái nhất khi thủ dâm, khi quan hệ bằng miệng bởi nam giới, và ít nhất khi quan hệ kiểu truyền thống. Cực khoái ở phụ nữ thường biểu hiện rõ nhất ở cuối màn dạo đầu, trong khi tiếng kêu rên phát ra lại thường ngay trước khi, hoặc cùng lúc với sự xuất tinh ở nam giới. Bằng chứng về mặt thời gian cho thấy rõ, có nguyên nhân nào đó khiến phụ nữ sử dụng âm thanh như một phương tiện cổ vũ và điểu khiển hành vi của đàn ông

Nghiên cứu chỉ ra phụ nữ kêu la, rên rỉ khi làm chuyện ấy ngay cả khi họ không “lên đỉnh”. Các nhà qua học tin rằng việc này là có chủ đích, và những tiếng kêu khêu gợi kia không phải là những âm thanh không kìm lại được của sự thỏa mãn. Có lẽ phụ nữ đã sử dụng tiếng kêu “như một phương tiện để điều khiển nam giới và nhằm đạt được lợi ích nào đó cho mình”, chẳng hạn khiến đàn ông phấn khích và làm tình mạnh mẽ hơn.

Nghiên cứu trên, tuy nhiên, vẫn còn nhiều lỗ hổng thiếu sót. Trạng thái cực khoái thực sự khiến cho phụ nữ mất kiếm soát, và việc phát ra âm thanh là chuyện khá đương nhiên. Dù với mục đích gì, một điều chắc chắn là những tiếng kêu luôn khiến cho cuộc ân ái sống động hơn nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link