"Con nhà người ta" khiến dân tình xuýt xoa khen tị: Làm thêm 2 năm tiết kiệm 800 triệu đồng mua ôtô tặng bố

( PHUNUTODAY ) - Hồ Thành Lộc chính là chàng trai được cộng đồng mạng "ghen tị" nhất mấy ngày nay. Sau 2 năm tích cực làm thêm, chàng trai 21 tuổi này đã dành dụm được 800 triệu đồng mua xe ô tô tặng bố mình.

Hồ Thành Lộc (sinh năm 1996, tại Nghệ An) hiện đang là sinh viên khoa  Kinh tế Luật, ĐH Luật (Hà Nội). Sau khi đăng tải đoạn tâm sự trong một nhóm kín trên Facebook về việc mình đã tiết kiệm được 800 triệu mua xe ô tô tặng bố, chàng trai này bỗng trở thành đề tài được cộng đồng mạng bàn tán sôi nổi. 

mua-oto-tang-bo-1"Con nhà người ta" làm thêm 2 năm tiết kiệm 800 triệu đồng mua ô tô tặng bố

Bài chia sẻ của Hồ Thành Lộc đã thu hút hơn 11.000 lượt thích trên mạng xã hội, có nội dung như sau:

"Hôm nay, sau bao cố gắng cuối cùng cũng tặng được cho bố một con xe mới vì xe cũ nhỏ và đi khá lâu rồi. Lời hứa tưởng như cho vui hồi nhỏ là mua nhà, mua xe cho bố mẹ giờ đã thực hiện được. Thực sự với một sinh viên đã không phải xin tiền bố mẹ ăn học là vui lắm rồi. Tặng được quà cho bố mẹ nữa thì các bạn cũng biết là mình hạnh phúc nhường nào.

Làm thằng đàn ông có thể đi xe cùi, ăn mặc nhếch nhác nhưng bố mẹ và vợ con thì phải là trên hết! Vâng, mình chỉ muốn nói là đang rất vui và hạnh phúc thôi! Cảm ơn các bạn đã xem!"

mua-oto-tang-bo-2
 Gương mặt hãnh diện của người cha khi nhận được món quà lớn của con trai mình

Kiếm được tiền mua quà tặng cha mẹ đã là điều đáng khen, nhưng chàng sinh viên này còn có thể mua tặng bố mình chiếc xe suýt chạm ngưỡng tiền tỉ khiến nhiều người ngưỡng mộ. Đa số bình luận của các thành viên thể hiện sự khâm phục và ngưỡng mộ khả năng kiếm tiền của chàng trai, đồng thời khen ngợi sự hiếu thảo của Thành Lộc.

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng, sinh viên kiếm được tiền mua xe hơi cho bố mẹ là điều khó tin trừ khi anh ta trúng sổ xố hoặc đang nói phét. Một số bình luận nghi ngờ đây là một nội dung quảng cáo xe chứ không phải là câu chuyện thật của chàng trai.

mua-oto-tang-bo-3
 
mua-oto-tang-bo-4
 
mua-oto-tang-bo-5
 

Trước sự nghi ngờ của người khác, Hồ Thành Lộc khẳng định câu chuyện của mình là sự thật. 9X này biết tính mình hay tiêu hoang nên thường phân tiền ra thành nhiều khoản khác nhau. Giữ tiền bằng cách gửi cho mẹ, mua tài sản và nhờ bạn gái quản lý giúp. Cứ thế, số tiền ngày một lớn dần.

Số tiền mà cậu kiếm được đến từ công việc Youtuber - sản xuất các clip để đăng trên Youtube. Ngoài ra, Lộc còn nhận làm thêm nhiều thứ nhưng nhìn chung là những công việc có thể kiếm tiền trên mạng. Sau 2 năm tích góp, Lộc đã mua được chiếc xe ô tô trị giá 729 triệu cho bố mẹ. Xe có giấy tờ đầy đủ là 800 triệu. Tất cả số tiền này đều là của Lộc.

mua-oto-tang-bo-6
 "Mục đích kiếm tiền của mình là để bố mẹ đỡ vất vả. Bản thân mình đi xe cùi cũng được", Lộc cho hay

"Mình biết đến công việc làm thêm trên Youtube nhờ một người bạn thân từ năm 2015. Nội dung các clip mình làm xin không đề cập đến. Nhưng nói chung, quyền lợi trên Youtube rất khó nói. Nút bạc chỉ là một sự ghi nhận tượng trưng thôi. Youtube lúc nào cũng gắt nhưng cuối năm nay có lẽ là gắt nhất. Vì thế, kênh này cũng không phải "mỏ vàng" để kiếm tiền như nhiều người vẫn nghĩ. Có được số tiền này, mình cũng phải đánh đổi nhiều thứ: thời gian, sức khỏe, ảnh hưởng việc học...", Lộc chia sẻ.

1. Lĩnh án 7 năm tù vì đột nhập vào phòng đôi tình nhân khoắng sạch số tài sản hơn 800 triệu đồng

2. Dự báo thời tiết mới nhất ngày 27/12: Bão giật cấp 15, Bắc Bộ chuyển sang rét đậm

3. Thái Nguyên: Cú đâm kinh hoàng cướp đi sinh mạng 4 người ngay trước Giáng sinh

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn