Thần dược cho sức khỏe mà ai ai cũng thờ ơ, ném bỏ

( PHUNUTODAY ) - Thần dược cho sức khỏe mà ai ai cũng thờ ơ, ném bỏ - hãy bỏ túi ngay hôm nay để luôn khỏe mạnh.

chuoi-xanh1

 

Hầu hết chúng ta đều đã biết đến lợi ích sức khỏe của chuối. Chuối chứa nhiều kali giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và cải thiện hệ miễn dịch. Ngoài ra, chuối cũng chứa vitamin B6, vitamin C giúp nuôi dưỡng các tế bào, do vậy giúp bạn khỏe mạnh. Không chỉ chuối chín, chuối xanh cũng có nhiều lợi ích với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết:

Về mặt dinh dưỡng, chuối xanh giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và chứa tinh bột có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, kiểm soát cân nặng và nồng độ cholesterol trong máu thấp hơn, theo Livestrong.

Theo một bài báo năm 2010 được công bố trong “Pacific Health Dialog”, bổ sung các loại thực phẩm giàu tinh bột kháng trong chế độ ăn uống giống như chuối xanh, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường bằng cách hỗ trợ cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu, và bệnh tim bằng cách giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Ngoài tinh bột kháng, chuối xanh cũng giàu chất xơ. Một phần ăn là 1 chén chuối xanh luộc chín chứa 3,6 gram chất xơ, đáp ứng 14% nhu cầu chất xơ hàng ngày. Chất xơ cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim. Ngoài ra, chất xơ trong chuối chậm tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giúp kiểm soát cân nặng.

chuoi-xanh

 

Tăng cảm giác no, giảm cân

Hàm lượng chất xơ trong chuối xanh giúp bạn cảm thấy no lâu, do đó chúng giúp bạn ăn ít hơn. Thêm chuối xanh vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả bằng cách giảm lượng calo tiêu thụ.

Giúp tiêu hóa tốt

Chuối xanh tăng cường sức khỏe đường ruột và hệ tiêu hóa vì chúng thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn có lợi nằm ở thành ruột và ngăn ngừa tình trạng trào ngược axit.

Phòng ung thư đại tràng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng chuối xanh có thể giảm nguy cơ ung thư đại tràng vì chúng giúp giữ cho đại tràng và hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách loại bỏ các độc tố ở thành ruột.

Tốt cho xương

Chuối xanh chứa nhiều vitamin, magiê, canxi, chúng có thể giúp xương khỏe hơn và ngăn ngừa đau khớp và những tình trạng như loãng xương.

Giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn

Phần lớn sự hấp thụ khoáng chất xảy ra ở ruột non. Các thành phần pectin trong chuối xanh làm chậm chuyển động trong ruột non, do đó nó thúc đẩy việc hấp thu khoáng chất tốt hơn vào máu.
Thêm vào đó, axit béo chuỗi ngắn sản sinh ra bởi vi khuẩn đại tràng thông qua quá trình lên men đã làm tăng tính hòa tan của khoáng chất, do đó dẫn đến sự hấp thu khoáng chất tốt hơn vào máu.

Tăng độ nhạy insulin và làm giảm glucose trong máu

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng các tinh bột kháng có thể giúp cải thiện sự nhạy cảm insulin và giảm lượng đường trong máu. Ăn chuối xanh nấu chín có thể là một cách tốt để tránh bệnh tiểu đường và điều trị bệnh tiểu đường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn