Tháng 11 nên trồng rau gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đã bắt đầu sang mùa đông, bạn đã biết đến tháng 11 nên trồng rau gì thích hợp nhất ngay tại chính gia đình của mình chưa?

Tháng 11 nên trồng rau gì ?

Mỗi mùa vụ luôn có một loại cây thích hợp để bạn có thể gieo trồng. Nhưng bạn đã biết đó là những loại cây nào chưa? Tháng 11 cũng là thời điểm thích hợp để có thể gieo trồng những loại cây như su hào, súp lơ,… và còn rất nhiều những giống cây khác mà chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu tiếp nào.

Súp lơ xanh

Là một loại rau giàu chất dinh dưỡng, súp lơ xanh có hương vị rất ngon và dễ trồng. Đặc biệt là khả năng có thể chịu đựng được sương giá của súp lơ xanh cũng rất tốt nên bạn không nên lo lắng rằng cây sẽ bị chết vì lạnh đâu nhé.

Mô tả ảnh.
Tháng 11 rất thích hợp để trồng súp lơ xanh

Thời gian để trưởng thành mất khoảng 55 ngày. Lúc thu hoạch, nếu bạn giữ lại nhiều lá trên gốc cây thì nó có thể ra thêm một vụ thứ hai, thậm chí là thứ ba.

Bắp cải

Bắp cải có rất nhiều loại khác nhau nhưng chủ yếu chia ra hai loại là ngắn ngày và dài hạn. Nhưng hầu hết là mọi người thường lựa chọn giống bắp cải ngắn ngày để có thể thu hoạch vào cuối đông, đầu xuân.

Mô tả ảnh.
Trồng bắp cải vừa đơn giản lại vừa thu hoạch nhanh

Trung bình, bắp cải cần 60 ngày để trưởng thành và đến khoảng 70-80 ngày là bạn có thể thu hoạch.

Rau diếp

Là một loại cây rất dễ trồng, nhưng cũng nhiều chất dinh dưỡng, bạn có thể trồng rau diếp xen lẫn vào các luống rau bắp cải hoặc súp lơ. Mỗi tuần, hãy gieo một vài hạt giống và bạn sẽ luôn có rau diếp để ăn.

Mô tả ảnh.
Rau xà lách có thể trồng xen canh vào các luống rau su hào, súp lơ

Rau diếp là một loại cây trồng ngắn ngày, chúng sinh trưởng hoàn toàn trong 45 ngày và có thể thu hoạch.

Đậu hà lan

Được là loại cây hoàn hảo để trồng vào mùa lạnh. Khi trồng đậu Hà Lan chúng ta cần dựng cho chúng một chiếc dàn hoặc bộ khung vì cây vươn cao và cần có vật nâng đỡ khi ra quả.

Mô tả ảnh.
Đậu hà lan vừa dễ trồng lại nhanh thu hoạch

Sau 60 ngày trồng là bạn thu hoạch được rồi nhé.

Cà rốt

Bạn có biết cà rốt ngọt hơn nếu được trồng ở nhiệt độ lạnh. Thường thì trồng cà rốt vào đầu mùa thu là đẹp nhất vì chúng chỉ cần 65 ngày để trưởng thành.

Mô tả ảnh.
Cà rốt cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Sau từ 75-85 ngày là bạn có thể hoàn toàn thu hoạch được những củ cà rốt giàu chất dinh dưỡng rồi nhé.

Cải bó xôi

Là một loại rau rất dễ trồng, chỉ sau 35-40 ngày trồng đã có thể thu hoạch.

Mô tả ảnh.
Cải bó xôi rất đơn giản mà lại rất dễ trồng

Cải bó xôi còn gọi là rau chân vịt vì có nhiều chất dinh dưỡng, có thể hấp, luộc, xào, nấu canh với tôm, thịt ăn rất ngon mà lại rất giàu Vitamin nhóm B, K, Kali,… rất có lợi cho sức khỏe.

 

Hướng dẫn trồng hồng xiêm chiết mau ra quả, năng suất cao
Hướng dẫn trồng hồng xiêm chiết mau ra quả, năng suất cao
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hồng xiêm luôn được coi là ‘vật phẩm’ nhưng cũng rất kén đất trồng, vậy làm thế nào để trồng hồng xiêm chiết mau ra quả, năng suất cao?

 

5 loại hoa nở quanh năm có thể trồng ở ban công nhà bạn
5 loại hoa nở quanh năm có thể trồng ở ban công nhà bạn
(Xã hội) - (Phunutoday)-Trồng hoa trên ban công luôn là thú vui của nhiều gia đình. Với 5 loại hoa nở quanh năm dưới đây sẽ không khiến bạn thất vọng và muốn “ẵm về" ngay.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT