Thật bất ngờ: Những bộ phận này tưởng dư thừa trong cơ thể hóa ra lại rất đặc biệt

( PHUNUTODAY ) - Trên cơ thể con người có một số bộ phận tưởng dư thừa nhưng hóa ra nó lại rất quan trọng.

Ngón chân cái

709

 Thật bất ngờ: Những bộ phận này tưởng dư thừa trong cơ thể hóa ra lại rất đặc biệt. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ngón chân cái đóng một vai trò rất quan trọng trong hoạt động hàng ngày của chúng ta. Cụ thể, nó giúp chúng ta giữ thăng bằng trong khi đi lại, chẳng hạn không bị ngã hay trượt té trên những con đường trơn…

Nhân trung

Vào thời tiền sử, con người đã phát triển thêm bộ phận này để tăng cường khả năng đánh hơi, hỗ trợ cho việc tìm kiếm thức ăn và sinh tồn.

Tuy ngày nay, nhân trung không còn đóng vai trò gì trong việc sinh tồn của loài người, nhưng nó vẫn có một số chức năng nhất định trong y học.

Các bác sĩ có thể dựa vào hình dáng của nhân trung để nhận định sức khỏe của một em bé đang nằm trong bụng mẹ. Có thể phát hiện bệnh tự kỷ, hở hàm ếch, hoặc một số căn bệnh khác qua dâu hiệu bất thường ở nhân trung

Nếp nhăn giữa hai chân mày

Nếp nhăn giữa hai lông mày trong y học cổ truyền thường hay gọi là “nếp nhăn giận dữ”. Qua nếp nhăn này có thể phát hiện một người tập trung suy nghĩ hoặc tức giận khi thấy vị trí giữa hai lông mày xuất hiện nếp nhăn.

Đặc biệt, trong y học, nếp nhăn này được dùng để kiểm tra xem một bệnh nhân có bị mất nước hay không.

Bằng cách sẽ nắm lấy vùng da này và kéo lên khỏi xương sọ. Nếu sau khi thả tay ra mà nó vẫn nhô lên cao chứ không xẹp xuống thì chứng tỏ bệnh nhân đó đang bị mất nước.

Amidan

Amidan là nơi tiết ra tế bào lympho có tác dụng bảo vệ cơ thể, phòng tránh sự xâm nhập của vi khuẩn. Bên cạnh đó amidan cũng sản xuất ra kháng thể igG vô cùng quan trọng trong kháng sinh.

Vì vậy, cục hạch nhiều khi cứ tưởng dư thừa trong cổ họng của chúng ta lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc ngăn chặn vi khuẩn và virus hô hấp xâm nhập vào cơ thể.

Trường hợp bị viêm amidan, giải pháp được đưa ra là cắt bỏ nó đi, nhưng sau đó thì nguy cơ bị viêm nhiễm của chúng ta càng trở nên cao hơn trước nhiều.

Biểu bì quanh móng tay

710

Thật bất ngờ: Những bộ phận này tưởng dư thừa trong cơ thể hóa ra lại rất đặc biệt. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Khi ngồi làm móng tay, nhiều người có thói quen cắt tỉa sạch lớp da bao quanh móng. Thế nhưng đó lại là thói quen rất sai lầm.

Bởi lớp biểu bì này có chức năng ngăn chặn vi khuẩn xâm nhậm vào cơ thể. Do đó, nếu cắt gọt hết chúng đi, vô tình bạn đã mở toang cánh cửa cho các loại vi khuẩn nhiễm vào người. Khi ấy, việc rửa tay không còn tác dụng gì nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn