Các gia đình nên chú ý: Video quay cảnh bình nóng lạnh bị rò rỉ điện khiến người xem rùng mình

( PHUNUTODAY ) - Đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh tượng một bình nóng lạnh cũ bị rò điện khiến người xem không khỏi rùng mình về chính vật dụng quen thuộc trong nhà. Toàn bộ phần ống dẫn và vòi nước chảy rỉ đều mang theo nguồn điện. Bút thử điện dò đến đâu, đèn báo điện sáng đến đó.

Bình nóng lạnh là vật dụng quen thuộc trong các gia đình, đặc biệt là trong mùa lạnh. Thế nhưng, nếu người dùng chủ quan thì nó hoàn toàn có thể trở thành "sát thủ giấu mặt".

Mới đây, anh Trần Đức (Bắc Ninh) đã đăng tải đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh tượng một bình nóng lạnh cũ bị rò điện khiến người xem không khỏi rùng mình. Toàn bộ phần ống dẫn và vòi nước chảy rỉ đều mang theo nguồn điện. Bút thử điện dò đến đâu, đèn báo điện sáng đến đó.

Đoạn video rò rỉ điện của chiếc bình nóng lạnh thu hút hơn 2 triệu lượt xem

Chủ nhân đoạn clip chia sẻ: "Đây là đoạn video rò rỉ điện của chiếc bình nóng lạnh mà mình trực tiếp kiểm tra, thấy nguy hiểm quá nên quay lại và chia sẻ để mọi người đề phòng... Vì không phải là chuyên gia nên mình chỉ chia sẻ ngắn gọn cách sử dụng bình nóng lạnh sao cho hiệu quả và an toàn. Tất cả được mình đúc kết từ chính kinh nghiệm làm việc thời gian qua".

Bài chia sẻ của anh Đức nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Bởi lẽ mùa đông đến, khi nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh tăng cao trong mỗi gia đình thì những lưu ý đảm bảo an toàn khi dùng bình nóng lạnh càng được quan tâm.

binh-nong-lanh-2
 Bình nóng lạnh cần phải kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn

Trước đó, nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra vì người dân bị điện giật khi dùng bình nóng lạnh. Tối ngày 24/1, ông Đỗ Đình Khôi (SN 1945) và con dâu là chị Phạm Minh Nga (SN 1975) - trú tại Khu 5 xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy - đã bị điện rò rỉ từ bình nóng lạnh truyền theo vòi hoa sen giật tử vong.

Được biết, chiếc bình nóng lạnh đã được gia đình sử dụng nhiều năm trời và đã cũ. Theo lời của người nhà thì buổi chiều hôm xảy ra sự việc, ông Khôi có tháo bình nóng lạnh ra để sửa chữa. Đến tối, cô con dâu bật bình nóng lạnh rồi vào nhà tắm để vệ sinh phụ khoa thôi chứ không phải tắm. Khi chị ấy dùng vòi hoa sen phun nước thì bị điện giật. Ông Khôi đang ngồi xem tivi ngoài phòng khách, thấy con dâu kêu ú ớ mới chạy vào kéo tay định lôi ra ngoài thì cũng bị giật bất tỉnh tại chỗ.

Thói quen không ngắt điện ở bình nóng lạnh khi đi tắm là điều hết sức nguy hiểm. Thực tế, rơle ngắt điện chỉ có nhiệm vụ điều khiển nhiệt độ nước của bình chứ không có chức năng chống rò điện.

Đa phần hộ gia đình ở Việt Nam thường có thói quen bỏ qua việc lắp dây tiếp đất. Nếu bình nóng lạnh không lắp dây tiếp đất và dây may so chẳng may bị bong lớp cách điện và vỏ bình bị rò rỉ điện thì người sử dụng sẽ gặp nguy hiểm.

Khi lắp đặt bình nóng lạnh, người sử dụng nên lắp đặt thêm attomat chống giật để đảm bảo an toàn. Đừng quên bảo dưỡng, bảo trì sản phẩm bởi trong quá trình sử dụng, các thiết bị đều có thể bị ăn mòn, bong tróc gây ra rò điện.

1. Rét đậm, trẻ nguy kịch vì chữa ho tại nhà: Tự mua thuốc điều trị, uống siro ngâm từ quất cảnh chơi Tết

2. CLIP: Ngày người yêu cũ đi lấy chồng, có một chàng trai ngồi "khóc hơn mưa" nhìn người ta sánh bước bên tình mới

3. Hàng trăm người dân Hà Nội bị méo mồm và liệt mặt, nhập viện mới biết hoá ra nguyên nhân là vậy

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn