The Voice: Tình ngay lý gian hay tình ái đồng giới?

( PHUNUTODAY ) - Những ồn ào đặc biệt là clip gây chấn động lần này của The Voice đã thực sự khiến cho khán giả cảm thấy hoang mang về lòng trung thực và những bê bối tình cảm của các chương trình thực tế.

Giải trí) - Sau khi đoạn clip tố cáo những sắp xếp và xử ép của giám đốc âm nhạc Phương Uyên được tung lên mạng đã khiến cho khán giả hoang mang về lòng trung thực và nghi vấn tình ái trong các chương trình thực tế.

Thầy và Tình ái

Trước khi clip gây sốc cộng đồng mạng về dàn xếp của chương trình The Voice được đưa lên các mạng xã hội, nhân vật chính trong đoạn clip - nhạc sỹ Phương Uyên đã từng trả lời phỏng vấn báo chí ca ngợi sự dậy dỗ nhiệt tình của các vị giám khảo, đồng thời bảo đảm khán giả sẽ rất bất ngờ về sự tiến bộ vượt bậc của các thí sinh sau khi được các giám khảo thị phạm.
 
Là Giám đốc âm nhạc The Voice Vietnam, Phương Uyên đã gắn bó với chương trình ngay từ những ngày đầu, nắm quyền chỉ đạo nghệ thuật của chương trình, chọn lựa, kiểm duyệt các bài hát thí sinh dự thi trong chương trình .
 
Cô khẳng định chương trình the Voice làm việc một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp: "Chúng tôi làm việc với nhau trong một tập thể, mọi thứ được tuân theo format nước ngoài rất rõ ràng và nghiêm túc."
 
Phương Uyên còn dành nhiều tình cảm yêu mến với các thí sinh khi đưa ra lời khen tặng: "Các thí sinh của The Voice rất tài năng và họ đã là những nghệ sĩ thực thụ". Có thể thấy vị Giám đốc âm nhạc này rất thân thiết với các thí sinh, khi sát cánh, kèm cặp bên họ trong suốt thời gian qua.
 
Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 ngày sau khi đoạn clip gây chấn động dư luận "bóc mẽ" cuộc thi The Voice lộ sắp xếp kết quả và xử ép và có quan hệ tình cảm với thí sinh được đăng tải Phương Uyên đã nhận lỗi.
 
Phương Uyên và Bảo Trang được cho rằng có quan hệ yêu đương
Phương Uyên và Bảo Trang được cho rằng có quan hệ yêu đương
 
Việc Phương Uyên và các HLV khác có những tình cảm trên mức công việc với các học trò của mình hay không có lẽ chỉ có những người trong cuộc mới biết.
 
Hy vọng trong ngày hôm nay, 11/9 BTC chương trìnhn hứa hẹn tiếp tục có một cuộc gặp gỡ với báo chí để có câu trả lời chính xác cho trường hợp này.
 
Tuy nhiên, điều khán giả mong chờ nhất chính là câu trả lời sát thực nhất từ Phương Uyên - người luôn thể hiện sự bộc trực, mạnh mẽ trong cách sống, sẽ là người dám làm, dám chịu trước dư luận.
 
Gần gũi trong sinh nhật
 
Trong khi đó, phía thí sinh cũng bắt đầu có những phát ngôn. Thí sinh Bảo Anh khá bức xúc khi đọc những thông tin trong clip cho rằng cô có quan hệ mật thiết với Phương Uyên. 
 
“Bảo Anh mới coi clip đó trên mạng sáng nay, hiện tại Bảo Anh không muốn bình luận bất cứ điều gì. Tuy nhiên, Bảo Anh chỉ muốn khẳng định một điều về tấm ảnh có mình trong đó, không thể quy chụp, nói Bảo Anh thế này thế nọ thì thật buồn cười.
 
Bởi trong cuộc thi có rất nhiều người, các thí sinh The Voice khác cũng chụp hình cùng nhau hay chụp hình riêng với chị Phương Uyên. Bản thân Bảo Anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đi tới chung kết nên việc sắp đặt ở đây là không đúng”, Bảo Anh chia sẻ.
 
Giải thích về tấm ảnh bị nhận xét là "tình tứ" đang phát tán trên mạng, cô cho biết, đó chỉ là hình ảnh chung giữa cô và Giám đốc âm nhạc trong buổi sinh nhật vừa rồi của cô.
 
Buổi tiệc mừng 20 tuổi của Bảo Anh, ngoài Phương Uyên còn có các thí sinh trong đội Trần Lập và cả Thiều Bảo Trang đến chung vui.
 
Đồng Lan, thí sinh có liên quan trực tiếp trong clip tố việc dàn xếp kết quả The Voice cho biết: “Tôi giữ im lặng trước mọi vấn đề. Tôi cũng chỉ có thể nói được rằng, thời gian còn dài, đường còn dài, ai tốt sẽ được mọi người ghi nhận. Còn ai đó làm những điều xấu thì ông trời đã có mắt”.
 
Bảo Anh thân mật bên Phương Uyên
Bảo Anh thân mật bên Phương Uyên
 
Một vấn đề nữa khiến rất nhiều người quan tâm chính là việc Bùi Anh Tuấn không đi tiếp vào chung kết mà thay vào đó là Thiều Bảo Trang. Và mới đây, trên Facebook cá nhân của mình, Bùi Anh Tuấn cũng viết những dòng động viên mọi người: “Không sao đâu. Sẽ ổn thôi mà. Nice day mọi người nhé..."
 
Còn Thiều Bảo Trang, một trong những nhân vật được nhấn mạnh đến trong clip gây sốc "Vì sao Bùi Anh Tuấn bị loại" như một người có mối quan hệ đặc biệt với Phương Uyên, cô hoàn toàn im lặng trước dư luận cho đến thời điểm này.
 
"Chuyện tình ngay lý gian"
 
Là một trong những HLV của chương trình, không những thế, còn được gọi đích danh trong đoạn clip chấn động kia - Thu Minh đã bày tỏ cách nhìn của mình về vụ việc này.
 
Cô cho biết: "Sáng nay dậy sớm đi họp vì chuyện "scandal từ trên trời rơi xuống" và khá bức xúc vì bỗng dưng bị kéo vào vụ lùm xùm không đáng có này. Tuy vậy, cô vẫn trấn an mọi người: "Cả nhà yên tâm nhé, mọi chuyện cũng bình thường thôi mà, chỉ đơn giản là "tình ngay lý gian" thôi. 
 
Chuyện gì cũng có nhiều góc để suy xét về một sự việc nên hãy là những người hiểu biết, điềm tĩnh và lạc quan để thấy cuộc sống này tươi đẹp, sống có ý nghĩa và thanh thản chứ đừng vội mất niềm tin “hay vạch lá tìm sâu” cho “hả lòng hả dạ". Rồi nhìn đâu cũng cố mà soi để tìm sạn thì cuộc đời này thảm thiết lắm".
 
Dường như vị HLV có cái nhìn khá bình thản về scandal này và tỏ ra bênh vực nhạc sĩ Phương Uyên vì theo cô đây là chuyện "tình ngay lý gian". 
 
Phương Uyên và các HLV The Voice
Phương Uyên và các HLV The Voice
 
Không chỉ có vậy, trong lúc “nước sôi lửa bỏng này”, Thu Minh khẳng định Phương Uyên không thể có “3 đầu 6 tay” và cô cũng không ngu ngốc để đi “hứng đá” từ quyết định của Phương Uyên.
 
Điều này hẳn là để đáp lại câu chuyện được nói trong clip Vì sao Bùi Anh Tuấn bị loại, theo đó Phương Uyên đã xử ép một thí sinh của đội Thu Minh là H'zina Bya để thay bằng Mai Khánh Linh, bỏ qua quyết định cũng như tiếng nói của Thu Minh.
 
Về điều này, Thu Minh viết: “Suy nghĩ chút đi chứ để nói “bất mãn, thất vọng người này người kia” thì dễ. Nhưng phải lý giải được là tại sao cho người ta “tâm phục khẩu phục” điều mình muốn nói chứ. 
 
Thứ nhất: Các em có thấy mỗi đội một màu sắc khác cá tính riêng không? Vì nếu điều này không đến từ sự tích cực, sự lựa chọn và kiểm soát từ chính các HLV của các đội thì sao có thể tạo nên đúng sắc màu riêng trong cá tính âm nhạc của mỗi HLV?
 
Giám đốc âm nhạc đã giúp các HLV dung hoà cá tính riêng (nếu hơi bị mạnh mẽ) của mỗi người cùng nội dung âm nhạc chung của chương trình mà thôi chứ làm sao mà “3 đầu 6 tay” trong mọi việc.
 
Thứ hai: Các HLV đều là những người có mặt mũi nên nếu bị ném đá thì thà là mình bị “hứng đá” bởi chính quyết định của mình chứ không ngu ngốc “hứng đá” vì quyết định của người khác nhé. 
 
Cho tới thời điểm này, hãy nhìn vào những gì đội Thu Minh đã làm được nói riêng là câu trả lời chính xác cho tính cách của HLV Thu Minh. Sự lựa chọn của chị có gì sai chưa? Biết là mọi người mỗi người mỗi ý khác nhau nhưng điều chị đã làm là người đi tiếp xứng đáng không bị tranh cãi gì nhiều và người ra đi trong ánh hào quang và sự tiếc nuối của khán giả.
 
Vậy thì có gì sai ở đây? Nếu ai cứ cố tình nói là sắp xếp ở đây thì chị có thể tự tin nói “đây là một sự sắp xếp hợp lý” của chính chị”...
 
Mặc dù cuộc thi The Voice mới đi hết nửa chặng đường nhưng hơn lúc nào hết khán giả cần được nghe lời nói thật nếu gameshow không muốn mất khán giả vì họ sẽ chuyển sang xem tuồng.
 
Những cái ôm cùng giới của BTC và thí sinh The Voice
  • Ngọc Lê

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn