Thi thể du khách ÚC có chân đeo tạ 20kg ở Vịnh Hạ Long: Công an thông tin chính thức về vụ việc

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ việc du khách người ÚC ch.ết khi đang đang tham quan trên Vịnh Hạ Long vào ngày 6/2/2017.

Như chúng tôi đã đưa tin, hoảng 9h ngày 6/2, khách du lịch nam, tên là Stephen John Scott (SN 1963, quốc tịch Australia), là trưởng đoàn của đoàn khách du lịch quốc tế đi trên tàu Biển Ngọc 20 mang số hiệu QN-6578 rơi xuống biển và mất tích tại khu vực hang Sửng Sốt, thuộc Vịnh Hạ Long (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh).

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, trên tàu có 16 khách nước ngoài, 1 hướng dẫn viên, 7 thuyền viên, 1 người phục vụ.

Cũng theo các thuyền viên trên tàu Biển Ngọc thì trước khi xảy ra vụ việc, các thuyền viên có nghe thấy tiếng động có người nhảy xuống biển, khi chạy ra thì phát hiện một đôi dép để lại trên tàu.

du khac uc mat tich - phu

Khu vực được cho là nơi nạn nhân rơi xuống. 

Ngay sau khi nhận được tin, các lực lượng đã có mặt ngay tại hiện trường để tìm kiếm du khách. Thành phố Hạ Long cũng huy động các tàu của ngư dân vừa dùng lưới và rà câu để tìm du khách rơi xuống vịnh.

Đến khoảng 13 giời 25 phút chiều 6/2, thông tin từ phòng Cảnh sát đường thủy - Công an tỉnh Quảng Ninh, du khách nam người Australia đứng trên mạn tàu Biển Ngọc 20 rơi xuống biển và mất tích tại khu vực gần đảo Ti- tốp được tìm thấy và đã tử nạn.

Tại hiện trường tìm thấy nạn nhân, phát hiện ở chân nạn nhân có buộc một quả tạ nặng khoảng 20kg vào 2 chân. Vị trí tìm thấy nạn nhân dưới biển, cách tàu Biển Ngọc 50m.

du khac úc mat tich 1 -

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân ngay khi xảy ra sự việc.

Liên quan đến vụ việc, mới đây cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh vừa có báo cáo kết quả điều tra ban đầu về nguyên nhân ông Stephen Jonhn Scott, quốc tịch Australia chết khi đang thăm quan trên Vịnh Hạ Long vào ngày 6/2/2017.

Kết quả khám nghiệm hiện trường xác định hai cổ chân nạn nhân buộc chặt bằng dây thừng nilon màu xanh, một đầu dây thừng được buộc cố định vào thanh ngang (bằng kim loại) của tạ nâng tự tạo, hai đầu là hai khối bê tông hình tròn.

Theo lời khai các thuyền viên trên tàu, quả tạ buộc vào chân ông Stephen John Scott là quả tạ nâng tự tạo bằng xi măng thường để trên sân thượng của tàu. Riêng loại dây nilon màu xanh phát hiện buộc vào chân ông Stephen John Scott, trên tàu có rất nhiều và thường xuyên sử dụng để chằng buộc trong hành trình của tàu trên vịnh.

Kết quả khám nghiệm tử thi: mũi, miệng có nhiều dịch bọt màu trắng, có nhiều dịch trong chảy ra từ mũi, miệng. Toàn thân không có thương tích do tác động của ngoại lực. Kết luận pháp y xác định nạn nhân chết là do ngạt nước.

Kết hợp với các tài liệu thu thập được, cơ quan công an tỉnh nhận định đây là vụ chết người nguyên nhân nạn nhân tự tử, không có dấu hiệu của tội phạm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link