Thiết kế phòng ngủ cho bé trai cực đẹp

( PHUNUTODAY ) - Trong thiết kế phòng ngủ của hộ gia đình thì việc thiết kế không gian của các con là vô cùng quan trọng. Nhưng liệu các bậc phụ huynh đã biết cách thiết kế phòng ngủ cho bé trai độc đáo chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Đảm bảo độ thông thoáng

Cũng giống như thiết kế nội thất phòng ngủ người lớn, phòng ngủ của bé cũng cần có tính thông thoáng.

8.sua-chua-phong-be-trai-tien-nghi-gia-re-1-phunutoday.vn

 

Nội thất bên trong phòng ngủ được bài trí gọn gàng, có tính khoa học giúp bé dễ dàng sử dụng. Bên cạnh đó cần bài trí một khu vực với những món đồ chơi giúp cho bé có không gian chơi để tránh việc bé bày tất cả đồ chơi lên giường ngủ làm căn phòng thêm bề bộn.

Sử dụng giấy dán tường cho bé

Thay vì khoác lên tường bé một lớp sơn mà việc thay đổi sau này trở nên khó khăn, tốn kém thì gia chủ có thể sử dụng giấy dán tường phủ lên căn phòng của bé.

Giấy dán tường cao cấp ngày nay với vô số mẫu mã đẹp, đáng yêu và có chất liệu được nâng cấp, cải tiếng lên từng ngày thì chúng rất phù hợp cho việc trang trí phòng ngủ của bé.

Sử dụng những màu sắc trong sáng 

Trong thiết kế, các mẹ nên lựa chọn những gam màu sắc nhẹ nhàng, có tính chất thư giãn cho bé.

8.sua-chua-phong-be-trai-tien-nghi-gia-re-2-phunutoday.vn

 

Nên tránh những gam màu nóng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tính cách của bé sau này. Tông màu phòng ngủ màu sáng như trắng xanh da trời dành cho bé trai hay tông màu nữ tính, duyên dáng như gam màu hồng, màu đỏ.

Chú ý cách bố trí nơi cất đồ chơi

Trong việc thiết kế, bạn hãy bố trí các khu vực cất đồ chơi cho bé nhé. Bạn có thể sử dụng các loại giỏ hoặc tủ có ngăn kéo sơn màu sắc khác nhau để làm nơi cất đồ chơi cho bé.

Cần nhớ rằng, giỏ và tủ phải được để ở nơi dễ dàng cho bé tự lấy và cất đồ chơi. Việc này cũng giúp bé làm quen và học cách giữ cho căn phòng của mình luôn sạch sẽ trong khi có thể cất đồ chơi một cách nhanh chóng dễ dàng.

Một số lưu ý khi thiết kế phòng bé trai

+ Trong phòng của trẻ không nên lắp gương lớn hoặc treo quá nhiều chuông gió, tránh để trẻ bị phân tâm dẫn đến những tổn hại cho hệ thần kinh.

+ Đảm bảo đầy đủ ánh sáng là yêu cầu quan trọng trong không gian của bé.

+ Do là phòng bé trai do đó mà không nên trang trí rườm rà, phức tạp vì nó sẽ thu hẹp không gian vui chơi trong phòng.

+ Cửa phòng của trẻ em không nên thiết kế đối diện với phòng vệ sinh.

+ Đối với trần nhà, có thể ốp gỗ tự nhiên nhưng không được treo các đồ vật có hình thù kỳ quái.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn