Thói quen hại khôn lường trong vệ sinh vùng kín của chị em phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sai lầm lớn nhất trong vệ sinh vùng kín của chị em phụ nữ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản.

vệ sinh vùng kín
Vệ sinh vùng kín là một trong những điều rất quan trọng đối với mỗi bạn gái. 

Theo một nghiên cứu do Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Đại học Y Hà Nội tiến hành trên 14.300 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ (15-49) ở 8 tỉnh đại diện cho 8 vùng sinh thái ở nước ta cho thấy: tỉ lệ vô sinh của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ là 7,7%. Tức là từ 700.000 đến 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh, trong đó vô sinh nguyên phát chiếm 3,9% và vô sinh thứ phát là 3,8%. 

Các chuyên gia y tế khẳng định, vấn đề vô sinh, hiếm muộn đang là gánh nặng của ngành y tế Việt Nam. Trước thực trạng vô sinh hiếm muộn cũng như các bệnh phụ khoa đang có xu hướng gia tăng, rất nhiều chị em đang vô cùng lo lắng về sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của bản thân mình. 

Một trong những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này đó là do thói quen, sai lầm của chị em khi vệ sinh vùng kín gây nên những căn bệnh phụ khoa ảnh hưởng tới chức năng sinh sản.

Vệ sinh vùng kín là một trong những điều rất quan trọng đối với mỗi bạn gái. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vệ sinh 'cô bé' thế nào cho đúng và thường có những lầm tưởng 'chết người'…

Dùng vòi xịt sâu vào

Dùng vòi xịt hoặc vòi hoa sen tia nước nhẹ rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín sẽ rất sạch. Nhưng nếu xối thẳng vào vùng kín lại rất hại. Vi khuẩn vô tình đã bị đẩy ngược lên trên vào tử cung.

Vì thế, có bệnh nhân bên ngoài rất sạch sẽ, không hề bị viêm nhiễm nhưng tử cung lại bị viêm loét, tắc ống dẫn trứng dẫn tới vô sinh.

Dùng xà bông để rửa

Không nên dùng xà bông để rửa vùng kín quá thường xuyên. Nó có tính chất tẩy rửa mạnh, sẽ khiến cho âm đạo bị mất đi độ ẩm cân bằng. Đồng thời, tiêu diệt cả những loại vi khuẩn có lợi trong môi trường này và tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, cũng như các bệnh liên quan đến tình dục phát triển.

Nếu muốn dùng thuốc rửa thì cần lựa chọn loại phù hợp, không quá kiềm, không sử dụng hóa chất sát khuẩn mạnh.

Khi thấy ra khí hư bất thường, ngứa, khó chịu, chị em nên đi khám ngay. Bệnh phụ khoa không dẫn đến tử vong ngay nhưng nếu điều trị muộn có thể để lại những di chứng như teo hẹp vòi trứng, gây vô sinh hoặc thai ngoài tử cung...

Biết điều này cả đời bạn chắc chắn không bị ung thư
Biết điều này cả đời bạn chắc chắn không bị ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy làm điều đơn giản này sẽ giúp bạn ngừa bệnh ung thư vô cùng hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn