Bật mí cách tẩy trang da mặt đúng cách

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bạn trang điểm đi ra ngoài và trước khi đi ngủ bạn không tẩy trang da mặt đúng cách sẽ khiến da mặt bạn sẽ xuất hiện mụn và bị các bệnh lí về da. Vậy nên, hãy tham khảo các cách tẩy trang da mặt đúng cách dưới đây nhé!

 Tẩy trang da mặt đúng cách giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm vì rửa mặt bằng nước không đủ để làm sạch da. Da có sạch, các bước dưỡng da sau đó mới phát huy được tác dụng. Điều quan trọng hơn, nếu da bẩn sẽ khiến lỗ chân lông bít, sinh ra mụn.

1. Tẩy trang với nước tẩy trang

20170307165500-tay-trang-dung-cach-va-nhung-buoc-tay-trang-co-ban-an-toan-cho-da-01

Sản phẩm dạng nước nên rất tiện lợi khi sử dụng và tiết kiệm thời gian (chỉ cần dùng bông lau, không cần rửa lại bằng nước), làm da tươi mát, thông thoáng, dễ chịu. Và đặc biệt là có thể dùng để thay cho sữa rửa mặt. Tuy nhiên, chúng phù hợp hơn với da thường tới da dầu (nghĩa là cả da hỗn hợp). Đối với da khô và da nhạy cảm thì nên cẩn trọng khi sử dụng các loại này, vì đa số chúng làm căng bề mặt da.

2. Sử dụng dầu tẩy trang

Loại này có khả năng tẩy trang tốt nhất, tẩy được cả các loại mỹ phẩm chống trôi, bám dai, mà không phải kỳ cọ nhiều trên da, phù hợp với mọi loại da. Sau khi massage hãy rửa lại với sữa rửa mặt, 1 tuần nên tẩy trang bằng dầu ít nhất 2 lần để làm sạch sâu da.

3. Tẩy trang khắp khuôn mặt

Bước 1: Vùng mắt

Da mí mắt là vùng da mỏng manh nhất, dễ bị tổn thương do tiếp xúc và đặc biệt là cận kề với mắt. Do đó nếu chăm sóc không cẩn thận sẽ dễ gây tổn thương mắt và thâm quầng quanh mắt.

Cách tẩy trang cho mắt bao gồm các bước dùng bông tẩy trang thấm một lượng vừa đủ dung dịch tẩy trang hoặc sữa rửa loại nhẹ, không gây kích ứng, tránh cho quá nhiều vì có thể chảy vào mắt.

Giữ chặt bông giữa ngón trỏ và ngón giữa, nhẹ nhàng lau phần bầu mắt, quầng mí dưới theo chiều từ khóe mắt đến đuôi mắt, kế đến lau chân mày cũng theo chiều từ trong ra ngoài, chú ý không được dùng phần bông tẩy trang đã lau để lau lại ở nơi khác.

Dùng tăm bông thấm vừa đủ dung dịch tẩy trang lăn tròn bề dưới lông mi và sau đó nhắm nhẹ mắt lại lăn tròn bề trên lông mi theo chiều từ gốc đến ngọn.

Bước 2: Tẩy trang môi

tay-trang-dung-cach-90f36dff-db1e-4e88-a03e-203e8f91d6d2

Môi là nét dễ được chú ý và nổi bật nhất trên khuôn mặt. Da môi lại mỏng và bị lão hóa nhanh hơn da mặt. Do đó nếu trang điểm thường xuyên mà không chú ý đến việc tẩy trang - chăm sóc da môi đúng cách thì môi sẽ rất dễ bị tái, nhăn, làm tối mờ cả khuôn mặt.

Tẩy trang môi đúng cách nên dùng khăn giấy mịn thấm bớt phần son môi bằng cách đặt khăn giữa hai môi và mím chặt môi lại, lặp lại thao tác vài lần.

Dùng bông thấm vừa đủ dung dịch tẩy trang hoặc sữa rửa loại êm dịu da lau nhẹ nhàng theo vành môi. Lau khô lại bằng bông tẩy sạch và đừng quên thoa mỏng đều một lớp son dưỡng ẩm cho môi.

Bước 3: Dùng bông tẩy trang thấm đều và lau nhẹ cho toàn khuôn mặt để đảm bảo không để sót vết trang điểm nào.

Trong các thao tác chăm sóc cần lưu ý không được massage nhiều và mạnh vì có thể gây vỡ bọc mụn, không nên nặn, rạch mụn, chấm thuốc bôi trị mụn lên các đốm mụn sau khi rửa mặt xong./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn