Thủ tướng Nhật Bản gửi lời chia buồn tới gia đình bé Nhật Linh kèm lời hứa đầy trọng lượng

( PHUNUTODAY ) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thông qua Đại sứ Việt Nam Nguyễn Quốc Cường, gửi lời chia buồn tới gia đình cháu Lê Thị Nhật Linh và cho biết Chính phủ Nhật Bản sẽ nỗ lực để giúp gia đình vượt qua nỗi đau thương mất mát lớn này.

Ngày 17/4 tại Hoàng cung Nhật Bản, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gửi lời chia buồn tới gia đình cháu Lê Thị Nhật Linh thông qua Đại sứ Việt Nam Nguyễn Quốc Cường,

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cho biết, Thủ tướng Shinzo Abe chuyển lời thăm hỏi và cảm thông sâu sắc tới gia đình cháu Linh và cho biết Chính phủ Nhật Bản sẽ nỗ lực để giúp gia đình vượt qua nỗi đau thương mất mát lớn này.

nha1492475085_8587

 Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Reuters.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, thăm hỏi của Thủ tướng Shinzo Abe, Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trước vụ việc đau lòng nêu trên, mong các cơ quan chức năng của Nhật Bản nghiêm trị thủ phạm theo đúng các qui định của pháp luật Nhật Bản.

Trước đó, vào chiều ngày 14/4, ông Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cùng với lãnh đạo UBND huyện Khoái Châu đã đến nhà anh Lê Anh Hào (SN 1982, thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) để thắp hương và chia buồn gia đình bé gái.

Ông Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã xin lỗi gia đình anh Lê Anh Hào và bước đầu thông tin về sự việc nghi phạm bị bắt giữ. Ông Kunio Umeda cũng cho biết, nghi phạm đó có phải là hung thủ hay không thì còn phải đợi quá trình điều tra phía Nhật Bản.

dai-su-nhat-ban-den-gia-dinh-be-gai-nguoi-viet-bi-sat-hai-noi-loi-xin-loi-29-183110

 Đại sứ Nhật Bản cúi đầu xin lỗi anh Lê Anh Hào và vào viếng bé Nhật Linh.

“Tôi cùng nhân dân Nhật Bản rất đau lòng khi xảy ra chuyện này, tôi xin lỗi gia đình và mong linh hồn cháu Linh được siêu thoát. Vẫn biết cháu Linh không thể quay về được nữa, nhưng hôm nay bắt giữ được nghi phạm khiến bản thân tôi và người dân đất nước Nhật nhẹ lòng”, ông Kunio Umeda nói.

Dù rất đau lòng trước việc của con gái, anh Lê Anh Hào đã thay mặt gia đình, xin cảm ơn tình cảm của ngài Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Kunio Umeda và cảm ơn các cơ quan chức năng phía Nhật Bản đã nhanh chóng tìm được nghi phạm sát hại con gái anh.

Trong một diễn biến mới liên quan đến sự việc, vào tối ngày 24/3, thời điểm bé Nhật Linh bị mất tích, cảnh sát điều tra Nhật Bản cho biết có nguồn tin báo cho thấy sự xuất hiện của chiếc xe hơi, nghi do nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, điều khiển đã dừng đổ xăng gần con kênh Abiko. Đây là khu vực thi thể bé Linh được tìm thấy vào ngày 26/3.

NHK dẫn lời cảnh sát Nhật Bản cho biết trước đó, họ cũng đã thu thập được nhiều hình ảnh chiếc xe của Shibuya tại nhiều địa điểm như cửa hàng tiện lợi, trạm xăng, trường học.

Không chỉ có ngày 24/3, mà những ngày trước đó, Shibuya cũng từng xuất hiện nhiều lần tại các địa điểm này. Cảnh sát điều tra Nhật Bản suy đoán nghi phạm Shibuya có thể đã nhiều lần thám thính tuyến đường gây án trước đó và rất thông thuộc địa hình khu vực.

Theo thông tin từ tờ Sankei trích thông tin có được từ một cuộc phỏng vấn với cơ quan điều tra vào ngày 16/4 cũng cho biết nghi phạm Yasumasa Shibuya được cho là đã bắt cóc bé Nhật Linh ngay sau khi đưa con đến trường vào ngày 24/3.

Cảnh sát tỉnh Chiba đang tiến hành tìm kiếm manh mối và dấu vết còn sót lại trên cả 2 chiếc ô tô của nghi phạm bởi họ cho rằng rất có thể sau khi đưa bé Nhật Linh lên chiếc xe hơi, Shibuya đã tiếp tục chuyển cô bé sang chiếc xe cắm trại ít dùng.

1491492388279_8872

 Nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, là hàng xóm nhà bé Nhật Linh.

Theo Sankei, hôm 16/4, cảnh sát Nhật Bản khi khám xét căn hộ của nghi phạm Yasumasa Shibuya đã phát hiện một sợi dây, khả nghi có thể là hung khí giết hại bé Linh

Trước đó, kết quả khám nghiệm tử thi kết luận bé gái người Việt chết vì ngạt thở, nghi bị siết cổ bởi một sợi dây lớn.

Cơ quan điều tra đang kiểm tra xem hình dạng và độ dày của sợi dây thu giữ được có khớp với dấu vết trên cổ nạn nhân hay không.

Cảnh sát cũng tịch thu thêm nhiều đồ đạc khác của nghi phạm, tuy nhiên chưa công bố rõ những tình tiết liên quan đến vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn