Thừa tiền bạn cũng đừng mua thứ này để trong nhà, dễ gặp họa khó lường

( PHUNUTODAY ) - Thừa tiền bạn cũng đừng mua thứ này để trong nhà, dễ gặp họa khó lường - chú ý ngay.

tro-tranh-1

 

Treo tranh phong thủy không những làm đẹp cho ngôi nhà mà còn mang lại may mắn cho gia chủ.

Không treo tranh phạm Ngũ hành tương khắc

Ngũ hành có ảnh hưởng đến vạn vật. Do vậy, khi chọn tranh nên chọn các loại tranh phong thủy tương hợp, tương sinh chứ không nên tương khắc với Ngũ hành để mang lại thêm nhiều may mắn cho chủ nhà.

- Những người Ngũ hành thiếu Mộc nên treo tranh liên quan đến cây cối như Trúc báo bình an.

- Những người Ngũ hành thiếu Thủy nên treo tranh có liên quan đến nước như Cửu ngư quần hội.

- Những người Ngũ hành thiếu Kim nên treo tranh liên quan đến vàng và kim loại như Chiêu tài tiến bảo.

- Những người Ngũ hành thiếu Hỏa nên treo tranh có màu sắc mạnh như Mẫu đơn đỏ hoặc Bát tuấn đồ.

- Những người Ngũ hành thiếu Thổ nên treo tranh liên quan đến các công trình kiến trúc như Vạn lý trường thành.

Tranh “Tuấn mã”

Tranh với hình ảnh những chú ngựa mạnh mẽ phi nước đại đem đến ngụ ý phát đạt, vững chãi cho chủ nhân. Ngựa thuộc hành Hỏa, vì vậy những người sinh vào mùa xuân và mùa đông trong ngũ hành vốn thiếu yếu tố Hỏa rất thích hợp treo tranh này, “hỏa khí” hừng hực từ những chú ngựa sẽ bù đắp khiếm khuyết cho vận thế của chủ nhân.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý không treo tranh “tuấn mã” ở phía Nam vì quẻ tượng của ngựa thuộc “trời”, phía Nam lại thuộc hành Hỏa, treo ở đây sẽ phạm vào lỗi “lửa thiêu cháy cửa trời”, dễ xảy ra chuyện bất lợi trong nhà, con cái bất hiếu, các thành viên dễ mắc bệnh đau đầu, chóng mặt, ho v.v…

Tranh “Thanh Long”

Rồng đại diện cho việc chiêu gọi quý nhân và dẹp trừ thị phi, tiểu nhân, đem đến sự yên bình và may mắn cho chủ nhân trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Khi treo tranh “Thanh Long bay lượn” phải nhớ đầu rồng hướng vào trong nhà, không được treo hướng ra vì như thế dễ khiến cho tâm của gia chủ mất tập trung, dễ thay lòng và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, vị trí treo tranh hình rồng nên ở bên trái phòng khách để đúng với nguyên tắc “Tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ”. Những người tuổi Tuất, Mão không nên treo tranh này.

treo-tranh

 

Tranh “Mãnh hổ”

Kỳ thực, tranh “Mãnh hổ” cần phải thật thận trọng khi lựa chọn treo trong nhà, đặc biệt là phòng khách. Thông thường, chỉ người sinh vào mùa thu thì mới thích hợp cân nhắc để treo, người tuổi Thân và Tỵ kiêng kị không nên treo.

Do có câu “Hổ xuống núi thì thường là nó đói bụng và sẽ hại người”, vì vậy treo tranh “Mãnh hổ” dễ gây ra tai họa cho chủ nhân, nhất là khi treo phần đầu con hổ hướng vào trong nhà thì càng là đại hung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link