Thực phẩm có thể gây "chết người" nếu làm mồi nhậu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Chất Nitrosamine trong thực phẩm hun khói hoặc thức ăn chứa chất bảo quản khi kết hợp với rượu sẽ trở thành thủ phạm gây ra các bệnh ung thư...

Thực phẩm có thể gây
Chất phèn có trong giò, chả, bánh đúc, mứt bí đao… sẽ khiến cho bạn bị say nhanh hơn.

Thức ăn chứa phèn

Phèn sẽ làm chậm tác dụng của nhu động dạ dày ruột. Khi uống ruợu cùng thức ăn có chứa phèn, rượu sẽ ở lại đường tiêu hoá lâu hơn và làm tăng yếu tố kích thích của rượu đối với đường tiêu hóa, làm giảm tốc độ lưu thông của máu. Khi đó, người uống rượu sẽ dễ bị say hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chất phèn có trong giò, chả, bánh đúc, mứt bí đao… sẽ khiến cho bạn bị say nhanh hơn, đồng thời làm giảm tốc độ lưu thông máu và chậm lại quá trình tiêu hóa của dạ dày.

Thức ăn hun khói và có chứa chất bảo quản

Chất Nitrosamine trong các thực phẩm hun khói hoặc thức ăn chứa chất bảo quản khi kết hợp chung với rượu sẽ trở thành thủ phạm gây ra các căn bệnh ung thư vòm họng, ung thư gan rất nguy hại cho sức khỏe

Shusi

Món sushi là một tổng hòa giữa thịt cá sống, rong biển, hạt vừng và các loại rượu vang. Tuy được chấp nhập bởi phần đông, nhưng đó lại là một sự kết hợp không khôn ngoan.

Các nhà nghiên cứu Nhật đã chỉ cho thấy, trong rượu vang đỏ có một lượng sắt nhất định khi kết hợp cùng dầu cá sẽ làm tăng vị tanh nồng rất khó chịu, có thể gây nôn ói.

Các loại hạt

Một số nhà hàng thường phục vụ lạc hoặc hạt điều chiên để phục vụ các quý ông "lai rai".

Thực tế các loại hạt này không hề là món nên dùng kèm rượu bởi các loại hạt đều có lượng cholesterol cao, hương vị của chúng cũng có thể phá hỏng khẩu vị của bạn trước khi ăn các món chính.

Thực phẩm có thể gây
Loại thực phẩm dễ gây ngộ độc bậc nhất ngay trong gia đình
Những loại rau họ cải dễ gây ngộ độc là do chúng bị nhiễm khuẩn, nhiễm hóa chất trong quá trình trồng, chăm sóc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn