Thương tâm: Mẹ bơm nhầm xi-lanh cồn 90 độ vào mũi con nhỏ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thay vì rửa mũi cho con bằng nước muối, người mẹ đã lấy nhầm chai cồn và bơm cả xi-lanh 20 ml cồn 90 độ vào mũi con trai vừa tròn tuổi.

Thay vì rửa mũi cho con bằng nước muối, người mẹ đã lấy nhầm chai cồn và bơm cả xi-lanh 20 ml cồn 90 độ vào mũi con trai vừa tròn tuổi. Các bác sĩ Khoa nhi, Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận trường hợp bé trai bị tổn thương mũi do người mẹ lấy nhầm chai cồn 90 độ để rửa mũi cho con.

anh phunutoday.vn

Thương tâm: Mẹ bơm nhầm xi-lanh cồn 90 độ vào mũi con nhỏ (Ảnh internet).

Sự việc đáng tiếc trên xảy ra với bé trai Đ. G. P. (1 tuổi, Hà Nội). Được biết, do con bị viêm họng nên trước lúc đi ngủ mẹ bé đã lấy nước muối để rửa mũi họng cho con. Tuy vậy, sau đó chị đã lấy nhầm 20 ml cồn 90 độ từ xi-lanh vào mũi con. Lúc sau, chị thấy con quấy khóc dữ hơn, nước cồn sau đó chảy ngược ra tay lạnh, ngửi thấy mùi cồn người mẹ mới phát hoảng khi biết đây là cồn. Sau đó, bà mẹ vội vàng rửa mũi cho con bằng nươc muối và đưa vào viện. Sau khi thăm khám, bác sĩ xác định bé bị tổn thương vùng niêm mạc hai mũi đỏ, liên tiếp quấy khóc.

Trước đó, Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã tiếp nhận trẻ 28 tháng tuổi, ở Hà Nội được mẹ cho nhập viện trong tình trạng chảy nước mũi nhiều do bị rửa mũi bằng cồn. Mẹ bệnh nhi cho biết, con có tiền sử hen phế quản, viêm mũi, dị ứng nên từ nhỏ thường xuyên được rửa mũi bằng xi-lanh. Chị thường lấy nước muối sinh lý Natriclorid 0,9% từ chai 500 ml vào thẳng xi-lanh và bơm rửa mũi cho trẻ. Tuy nhiên, do bất cẩn đã lấy nhầm chai cồn 90 độ.

Bác sĩ Nguyễn Thành Nam, (Phụ trách Khoa nhi, BV Bạch Mai), cho hay: Cồn ở nhiệt độ cao nên việc nhỏ nhầm cồn vào mũi trẻ rất nguy hiểm, có thể gây bỏng, kích thích niêm mạc mũi làm nước mũi chảy nhiều hơn. Nếu hít phải nhiều có thể dẫn đến ngộ độc cồn, viêm phổi bởi cồn 90 độ rất nóng, vùng niêm mạc mũi của trẻ rất mỏng nên dễ tổn thương.

Hằng năm, Khoa Nhi vẫn tiếp khoảng 10 trường hợp trẻ bị nhỏ nhầm cồn vào mũi do sự bất cẩn của người lớn.

Những vụ giáo viên đánh, sỉ nhục học sinh chấn động dư luận
Những vụ giáo viên đánh, sỉ nhục học sinh chấn động dư luận
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hình ảnh cô giáo lâu nay vẫn được ví như người mẹ hiền thứ hai nhưng một số trường hợp đang làm ảnh hưởng không tốt đến người giáo viên.
Nữ sinh xứ Quảng
Nữ sinh xứ Quảng "chinh phục" học bổng từ 12 trường ĐH hàng đầu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Võ Trường An (17 tuổi) vừa xuất sắc chinh phục hơn 12 trường ĐH hàng đầu Thế giới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn