Thương tâm: Thi thể bé trai nổi trên kênh ở Sài Gòn

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông vớt bèo hoảng hốt khi phát hiện th.i th.ể bé trai khoảng 6 tuổi nổi trên kênh Vàm Thuật.

Sáng 16/2, một người dân ra kênh Vàm Thuật (phường 15, quận Gò Vấp) vớt bèo thì phát hiện vật thể lạ giống hình búp bê nổi lẫn trong đám bèo. Đến kiểm tra, người này hốt hoảng phát hiện thi thể bé trai đang phân hủy.

chet-duoi-1

 Hiện trường phát hiện thi thể bé trai. Ảnh: Sơn Hòa.

Lực lượng Công an quận Gò Vấp và các đơn vị nghiệp vụ liên quan đến hiện trường trục vớt đưa thi thể nạn nhân, tiến hành khám nghiệm. Theo quan sát, thi thể bé trai khoảng 6 tuổi, mặc quần áo ngắn màu đỏ nhạt.

Đến 12h cùng ngày, nạn nhân được chuyển về nhà xác phục vục công tác điều tra nguyên nhân.

Trước đó, ngày 22/11/2016, tại ấp 2, xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh cũng xảy ra một vụ đuối nước làm 2 bé trai chết đuối thương tâm.

Vào khoảng 9 giờ sáng 22-11, cháu Vũ Mai Hoàng Liêm, SN2005, con anh Vũ Văn Lợi, đang cùng ông nội là Vũ Văn Nai chất rơm tại vườn. Lúc đó cháu Nguyễn Thành Tâm, SN2010, ở cùng xóm rủ Liêm đi câu cá tại một ao bỏ hoang trong vườn cao su gần nhà. Cùng đi có em trai của Tâm, 5 tuổi.

Đến 11 giờ trưa, em trai Tâm chạy về nhà báo tin cho ba là anh Nguyễn Văn Thanh là anh trai bị té xuống ao. Anh Nguyễn Văn Thanh cùng hàng xóm chạy đến ao tìm kiếm thì phát hiện thi thể 2 cháu Vũ Mai Hoàng Liêm và Nguyễn Thành Tâm. Mọi người nhanh chóng vớt lên nhưng cả hai cháu đã tử vong.

Nhận được tin báo, cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể huyện Lộc Ninh và xã Lộc Thuận đã tới 2 gia đình để thăm hỏi, động viên vượt qua đau thương. Huyện Lộc Ninh cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình 7 triệu đồng và một phần quà để gia đình lo hậu sự cho các cháu.

Vụ đuối nước thương tâm này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo các bậc cha mẹ dạy bảo con em mình tránh xa những ao, hồ, sông, suối; đồng thời cần cho trẻ học bơi để tránh hậu quả thương tâm xảy ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link