Tiết kiệm chi tiêu đáng kể cho mỗi tháng nhờ áp dụng những tuyệt chiêu thông minh này

( PHUNUTODAY ) - Thay vì phải mua mới, sắm các thiết bị hoặc hoang phí nước không cần thiết gây tốn tiền thì bạn có thể vận dụng các mẹo sau đây sẽ tiết kiệm được phần nào đáng kể đấy!

 Hút chân không thực phẩm không cần máy

Cho thức ăn vào một chiếc túi nylon có khóa zip. Kéo khóa và chừa lại một khoảng cỡ 2 cm.

Cho thức ăn vào một chiếc túi nylon có khóa zip. Kéo khóa và chừa lại một khoảng cỡ 2 cm.

Nếu bạn không có sẵn một chiếc máy hút chân không chuyên dụng tại nhà thì bạn có thể làm thử mẹo vặt này. Những gì bạn cần chuẩn bị là một chiếc túi nylon có khóa kéo và một bồn nước.

Cho túi nylon vào một bồn nước, để phần miệng túi nhô ra khỏi mặt nước. Sau khi không khí bị đẩy ra hết, bạn kéo khóa lại là xong.

Tiết kiệm nước chỉ với 1 chai nước:

Tháo nắp bồn cầu ra, cho vào đó 1 chai nước 1 lít.

Tháo nắp bồn cầu ra, cho vào đó 1 chai nước 1 lít.

Phần nước sử dụng cho toilet sẽ chiếm phần lớn khối lượng nước hằng tháng mà chúng ta sử dụng. Hãy chuẩn bị bình nước 1 lít và làm theo mẹo dưới đây nhé!

Hãy xem lượng nước đã giảm như thế nào cho mỗi lần sử dụng này!

Tự làm bình xịt thơm quần áo, chống ẩm mốc:

Cho khoảng 500ml nước ấm vào bình xịt.

Cho khoảng 500ml nước ấm vào bình xịt.

Tất cả những gì bạn cần để làm một bình xịt thơm quần áo là một bình xịt, một ít nước, baking soda và nước xả vải.

Cho thêm 1 muỗng cà phê baking soda và 1 muỗng nước xả vải.

Đóng chặt nắp lại, lắc đều rồi xịt thử lên quần áo.

Đóng chặt nắp lại, lắc đều rồi xịt thử lên quần áo.

Tích lũy cho tương lai

Khác với cuộc sống khi còn trẻ, khi đã có gia đình riêng với một hàng dài danh sách các thứ cần phải chi tiêu. Chính vì vậy, mọi người cần có một ý thức tích lũy tài sản cho tương lai. Đó chính là chỗ dựa của trong tương lai nếu chẳng may có những điều bất ngờ như công việc không được thuận lợi, đau ốm,…

Rất đơn giản, hàng tháng đều đặn, mỗi người chỉ cần trích ra một khoản tiền nhỏ để gửi tiết kiệm ở một ngân hàng uy tín. Cho dù lãi suất vẫn còn thấp nhưng quan trọng là nó ổn định, giúp tích lũy được cho tương lai.

Đầu tư thông minh

df84062b-8739-467a-b089-40ea90204858_af399b48-a02a-4921-9722-8187d7858c0d_1-224250

Nếu hai người đang có một khoản kha khá trong tay mà chưa biết phải làm gì hoặc tiết kiệm một khoản tương đối thì sao không nghĩ tới việc đầu tư, biết đâu sẽ thành công và trở nên giàu có. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó, dễ có được thì càng dễ mất, trong đầu tư sẽ có không ít rủi ro, vì vậy cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định một vấn đề nào đó.

Có câu: ”Đừng để tất cả số trứng mà bạn có vào chung một cái rổ”, điều này đồng nghĩa với việc nếu có đầu tư thì đừng nên đổ dồn hết tiền vào một lĩnh vực nào đó. Hãy đầu tư dàn trải, có ý thức và đặc biệt không đụng tới khoản tiền “tích lũy tương lai”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link