Tin phụ nữ 14/2: Triệu tập tác giả video clip bắt trói người đàn bà bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận

( PHUNUTODAY ) - Sau 2 ngày vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng đã triệu tập người quay và đưa clip “giả ngây ngô để bắt cóc trẻ em”.

Triệu tập tác giả video clip bắt trói người đàn bà bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận

Ngày 14.2, ông Dương Mạnh Hiền - Phó trưởng Công an xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đã triệu tập anh Trần Văn Đồng (19 tuổi, trú xã Diễn Yên) là người trực tiếp đuổi bắt và quay clip có nội dung “bắt sống người phụ nữ thường xuyên giả ngây ngô để bắt cóc trẻ con”.

Ngoài ra còn có ông Phạm Duy Trinh, người cùng xã, cũng chạy đuổi bắt người phụ nữ này. Địa điểm được xác định tại cánh đồng xóm 16, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu.

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

 Người phụ nữ nghi ngờ là bắt cóc trẻ em.

Tại trụ sở UBND xã Diễn Yên, anh Đồng xác nhận do đã xem một clip ở trên mạng về người phụ nữ này, nên khi gặp ở địa phương anh Đồng đã truy đuổi vì nghi ngờ là bắt cóc trẻ em. Đồng thời anh Đồng đã quay clip và đưa lên mạng.

Sau khi công an đến xác minh thì được biết, người phụ nữ không biết mình là ai. Trên người mang một túi hành lý nhưng chỉ có mấy hộp thuốc, ngoài ra không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. Có thể bị bệnh hoang tưởng, sợ người lớn, thích trẻ em và thần kinh có vấn đề. Chính quyền xã Diễn Yên xác định người phụ nữ trên là ở Ninh Bình, sau đó bắt xe cho người phụ nữ này về quê.

Cũng theo ông Hiền: “Đây là clip có nội dung sai, gây hoang mang dư luận. Anh Đồng nói do hiểu nhầm và xin gỡ clip, đồng thời sẽ viết nội dung đính chính lên mạng xã hội. Hiện đã hoàn thiện biên bản và gửi cho Công an huyện Diễn Châu xử lý theo quy định của pháp luật”.

Ngày 14.2 trung tá Nguyễn Duy Thanh - Trưởng công an huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết: “Trên địa bàn không có vụ việc nào liên quan đến tình trạng bắt cóc, clip đã gây hoang mang dư luận”.

Trước đó, vào chiều 12.2 trên cộng đồng mạng xã hội xuất hiện clip với nội dung bắt cóc trẻ em, gây xôn xao dư luận ảnh hưởng không tốt tới cộng đồng.

Chỉ sau khi clip dài hơn 5 phút, được đăng tải hơn 10 tiếng đồng hồ đã thu hút hơn 34 nghìn lượt xem, hàng nghìn lượt chia sẻ.

Trên trang Tác chiến không gian mạng nêu: “Đây là đoạn video về người phụ nữ thường xuyên giả ngây ngô để bắt cóc trẻ con”. Video vừa được anh Đông Hải quay lại tại xóm 4, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu khi truy đuổi, bắt giữ người phụ nữ cố tình chạy trốn. Trước đó, trên facebook Hằng Lợi cũng cho biết và kêu gọi mọi người có con nhỏ nêu cao cảnh giác: “Gần đây, có người phụ nữ thường xuyên tiếp cận, quanh quẩn nhà có con nít. Trong balo thường có thuốc đóng gói, dao kéo, quần áo, nước hoa... Đi theo người phụ nữ này còn một người đàn ông đi xe máy và quanh quẩn nhiều ngày trên địa bàn các huyện thuộc Nghệ An”.

Hiện cơ quan công an huyện Diễn Châu đã có báo cáo với công an tỉnh về vụ việc trên.

Kẻ chuyên lừa tình phụ nữ trong nhà nghỉ bị bắt

Sau khi làm quen qua Facebook, Quân rủ nhiều phụ nữ vào nhà nghỉ rồi lấy tài sản, xe máy của nạn nhân khi họ ngủ say.

Ngày 14-2, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tạm giữ Lê Minh Quân (36 tuổi, quê thị xã Lagi, Bình Thuận) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Quân là nghi can đã đưa nhiều phụ nữ vào nhà nghỉ rồi trộm tài sản của nạn nhân khi họ ngủ quên.

lua-phu-nu-trong-nha-nghi_dokw

Nghi can lừa phụ nữ vào nhà nghỉ để trộm tại công an. Ảnh: KL 

Theo thông tin ban đầu, qua trình báo của nạn nhân và theo dõi của công an, chiều tối 13-2, Công an Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp Công an quận 10, TP.HCM mời Quân về trụ sở làm việc.

Tại công an, Quân khai nhận: Sau một thời gian làm quen với nhiều phụ nữ qua Facebook, Quân tán tỉnh và đưa họ vào nhà nghỉ. Sau khi “tâm sự”, bị hại ngủ quên thì Quân lấy điện thoại, tiền và xe máy của nạn nhân.

Rất nhiều phụ nữ sập bẫy của Quân và họ đến công an trình báo. Công an đang mở rộng điều tra vụ án.

7 người tử vong, 15 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm ở Lai Châu

Ngày 14.2, Công an tỉnh Lai Châu đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ vụ việc 7 người tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm xảy ra ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ.

Theo báo cáo ban đầu của UBND tỉnh Lai Châu, ngày 10.2, gia đình ông Phù Văn Lèng (60 tuổi, ở bản Tả Chải) mời nhiều người trong xã Ma Ly Chải đến ăn cơm, uống rượu. Đến tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong.

Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình đã tổ chức hậu sự, người dân trong xã đã đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục của địa phương.

img_1695_XEIO

Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại bệnh viện. 

Liên tiếp các ngày sau, nhiều người dân đã có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử. Đến tối 13.2, có tất cả 6 trường hợp tử vong, 15 người khác có dấu hiệu buồn nôn, đau bụng được đưa đến bệnh viện cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Phong Thổ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

Cũng theo báo cáo của UBND tỉnh Lai Châu, trong quá trình ăn uống ở nhà ông Lèng, người dân có uống rượu (mua ở xã Sì Lờ Lầu, huyện Phong Thổ) và ăn kẹo lạc do Trung Quốc sản xuất.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu đã thu giữ các mẫu thực phẩm phục vụ công tác điều tra. Các nạn nhân trong vụ việc đều là người dân tộc Hà Nhì, ở xã Ma Ly Chải.

Liên quan đến sự việc, ông Đỗ Văn Giang - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, 4 bệnh nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện đều là nam giới, tuổi từ 40 - 50 tuổi. Các bệnh nhân được lọc máu, chạy thận nhân tạo, thực hiện các thủ thuật hồi sức.

Cũng theo ông Giang, các mẫu phẩm liên quan đến 4 bệnh nhân này đã được bệnh viện chuyển về Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) để kiểm nghiệm.

Xe tải chở hàng bốc cháy ngùn ngụt, người dân lao vào giúp tài xế

Đang chạy trên Đại Lộ Thăng Long (Hà Nội), xe tải chở hàng bốc cháy dữ dội ở phần ca bin. Nhiều người đi đường đã lao vào giúp tài xế di chuyển hàng chục hộp đựng hàng trong thùng xe.

Khoảng 11h ngày 14.2, xe tải mang biển kiểm soát của Lào bất ngờ bốc cháy dữ dội ở phần đầu khi đang lưu thông trên Đại lộ Thăng Long (đoạn qua xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Tài xế đánh lái vào lề đường và kịp thời thoát ra ngoài, dùng bình cứu hỏa mini dập lửa nhưng bất thành.

148706108773110-chay3

 Đầu xe bốc cháy nghi ngút (Ảnh: Sơn Dương).

Lúc này, thùng xe tải có hàng trăm hộp các tông hàng hoá, tài xế đã cầu cứu sự hỗ trợ của người đi đường. Một số chủ phương tiện dừng xe lấy bình cứu hoả mini tham gia khống chế đám cháy, tiếp đó nhiều người đi đường lao vào cùng tài xế xe tải di chuyển các hộp các tông ra ngoài.

Lực lượng chữa cháy cũng có mặt tại hiện trường, khống chế đám cháy sau đó khoảng 45 phút.

Tại hiện trường, ca bin xe tải bị thiêu rụi hoàn toàn, thùng xe chịu ảnh hưởng nhẹ. Phần lớn hàng hóa là bánh kẹo, mì tôm, đồ khô… được di chuyển kịp thời, không bị cháy.

Yêu cầu làm rõ việc bé 7 tháng tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc

Ngày 14/2, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Nghệ An báo cáo trường hợp bé trai 7 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện Đa khoa Tây Bắc tỉnh Nghệ An, sau khi Báo điện tử An ninh Thủ đô đăng bài “Bé trai 7 tháng tuổi tử vong sau 15 phút vào viện” ngày 10/2.

Bài báo phản ánh sự việc bé trai 7 tháng tuổi con của ông X. (sinh năm 1981, trú xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc, tỉnh Nghệ An khi vào khám bệnh tại đây.

Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Nghệ An khẩn trương xác minh thông tin báo đăng.

Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về trường hợp tử vong, cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình chăm sóc, theo dõi và xử trí đối với trẻ tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc để có kết luận, đề xuất hướng giải quyết, trả lời gia đình và công luận. Kết quả giải quyết báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 16/2.

Trước đó, ngày 10/2, Báo An ninh Thủ đô có bài viết “Bé trai 7 tháng tuổi tử vong sau 15 phút vào viện," phản ánh sự việc anh X. (SN 1981) trú xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An đã làm đơn kêu cứu về việc con trai 7 tháng tuổi tử vong nghi do bệnh viện tắc trách.

Theo đơn, vào ngày 4/2, con trai anh X. (7 tháng tuổi) có biểu hiện tiêu chảy mức độ nhẹ, sốt nhẹ nhưng vẫn ăn, uống và chơi bình thường. Sáng 5/2, vợ chồng anh X đưa cháu vào bệnh viện đa khoa Tây để thăm khám. Cháu vào viện lúc 6 giờ 45 và được các bác sỹ tiến hành thăm khám. Tuy nhiên, chỉ 15 phút sau, anh X được các bác sỹ gọi ra thông báo con trai đã tử vong.

Trong khi đó, ông Tăng Viết Hà, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An cho biết nguyên nhân tử vong cháu bé là do sốc mất nước, nhiễm trùng, nhiễm độc nên sau 15 phút điều trị cháu tử vong.

Bắt được cá hải tượng khủng dài 2,2 mét, trả giá 350 triệu đồng

Trưa ngày 14/2, anh Trần Văn Điệp (44 tuổi, ngụ xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) cho biết, đã có thương lái trả giá con cá hải tượng dài 2m, nặng hơn 100kg với giá 350 triệu đồng nhưng anh chưa chịu bán.

Ghi nhận vào trưa ngày 14/2, vẫn còn hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến ao trước nhà anh Điệp để xem cá khủng. Công an xã được huy động để giữ gìn an ninh trật tự. Người dân gần nhà anh Điệp cũng tổ chức giữ xe và bán nước giải khát cho người đi xem cá.

Anh Điệp cho biết, qua đo thực tế, con cá dài 2,2 mét nhưng chưa cân được trọng lượng vì cá vùng vẫy rất mạnh. Anh nói thương lái đã trả giá 350 triệu đồng nhưng vì thấy cá quý nên anh muốn nâng giá lên 400 triệu đồng.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, sáng 11/2, anh Điệp thấy ở con kênh trước nhà có tiếng động rất mạnh nên vội chạy ra xem thì phát hiện một con cá có nhiều màu sắc, mình dẹt và dài gần 2 mét đang nổi lập lờ. Lập tức anh huy động người thân bắt cá nhưng do kênh rộng và cá quá lớn nên đến sáng hôm sau, anh cùng nhiều người thân mua lưới chặn hai đầu con kênh và bao lưới mới bắt được con cá khủng.

Khi để cá lên cân đồng hồ loại 100kg thì không cân được cho thấy cá nặng hơn 100kg. Do con cá lớn và mạnh nên trong lúc vây bắt, một người đã bị thương nhẹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn