Tin phụ nữ 18/5: Xác nhận một công an nghĩa vụ liên quan đến nữ sinh lớp 12 uống thuốc diệt cỏ tự tử

( PHUNUTODAY ) - Sáng 18/5, trao đổi qua điện thoại, một lãnh đạo CATP. Hải Phòng xác nhận, một chiến sĩ nghĩa vụ đang công tác tại CA Q.Ngô Quyền - CATP. Hải Phòng đã được triệu tập để lấy lời khai.

Xác nhận một công an nghĩa vụ có liên quan đến vụ nữ sinh lớp 12 uống thuốc diệt cỏ tự tử

v14

 

Liên quan đến vụ việc nữ sinh Nguyễn Thị T.A. (18 tuổi, trú tại xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng) uống thuốc diệt cỏ tự tử gây xôn xao cộng đồng mạng mấy ngày vừa qua, chiều 18/5, trao đổi qua điện thoại, một lãnh đạo Công an TP. Hải Phòng xác nhận, một chiến sĩ nghĩa vụ đang công tác tại Công an quận Ngô Quyền - Công an TP Hải Phòng đã được triệu tập để lấy lời khai sau khi sự việc xảy ra.

Theo đó, sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Kiến Thụy đã làm việc với một cán bộ công an tên Trần Th., người được cho là liên quan đến cái chết của nữ sinh Nguyễn Thị T.A. và báo cáo lãnh đạo Công an thành phố Hải Phòng. Cán bộ công an Trần Th. đang là công an nghĩa vụ công tác tại Công an quận Ngô Quyền, là chiến sĩ nghĩa vụ chứ chưa được chuyển chính thức.

Trước đó, ngày 17/5, Công an TP.Hải Phòng đã thông tin ban đầu về vụ việc. Theo đó, ngày 14/3, T.A. uống thuốc diệt cỏ để tự tử tại nhà và được gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu. Đến 13h15 ngày 16/3, T.A. tử vong.

Nhận được tin, Công an huyện Kiến Thụy phối hợp Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Thụy và các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra. Căn cứ tài liệu điều tra, cơ quan công an xác định, do T.A. có những trục trặc trong quan hệ tình cảm với hai thanh niên tên Tr. và Th. nên đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Tuy nhiên, theo Công an Hải Phòng, qua các tài liệu thu thập được và thư gửi cha mẹ (thư tuyệt mệnh) thể hiện Nguyễn Thị T.A. không bị sự ép buộc nào.

Người cha nuôi 2 con bị bại não xin lỗi các mạnh thường quân

v15

 Anh Nghị (trái) và vợ cũ đã ly dị tại căn nhà riêng anh vào trưa 18/5. Ảnh nguồn: Internet.

Sáng 18/5, căn nhà của anh Đặng Hữu Nghị (ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP HCM) có nhiều người người đến thăm. Phần lớn mọi người đều xem clip anh Nghị xuất hiện trên chương trình "Hát mãi ước mơ" thể hiện ca khúc "Gà trống nuôi con".

Tại đây, hàng chục người ủng hộ gạo, tiền, quần áo cho anh với tổng số tiền gần 40 triệu đồng.

Chị Đoàn Thị Huyền, vợ cũ anh Nghị và mẹ của hai đứa con bị tật nguyền.
Cũng trong sáng hôm nay, chị Đoàn Thị Huyền, vợ cũ anh Nghị và mẹ của 2 đứa con bị tật nguyền cũng có mặt. Ban đầu, khi vừa nhận mình là mẹ ruột của 2 cháu rất nhiều người thể hiện sự phẫn nộ, đòi đánh khiến chị Huyền phải lánh mặt đi nơi khác.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về hoàn cảnh gia đình, chị Huyền giãi bày: "Sự thật tôi không hề bỏ rơi con như mọi người nghĩ và như anh Nghị kể trên ti vi".

Trong lúc hai bên ra tòa cũng là lúc chị vừa mang thai đứa con thứ 3 và chị trốn về Nha Trang sinh nở. Sau đó, chị mưu sinh bằng công việc buôn bán trái cây.

"Giữa năm 2016, nhiều báo đưa tin về việc tôi bỏ con để tìm cuộc sống riêng. Nghe vậy, gọi điện thoại hỏi: "Sao anh lại nói như vậy, em đâu bỏ con? Sau đó, anh Nghị nói tôi thông cảm vì cuộc sống mưu sinh nuôi 2 con nên anh phải nói không đúng sự thật"- chị Huyền thanh minh và cho biết suốt 10 tháng qua chị bị áp lực rất lớn từ dư luận; nhất là ba mẹ ruột của chị ở quê bị hàng xóm chửi bới có đứa con thất đức khi họ đọc trên mạng thấy anh Nghị là người cha mẫu mực còn chị là kẻ bỏ con.

Hằng năm chị đều vào thăm con và thường xuyên liên lạc với anh Nghị. Ngoài ra, trong lúc ly dị cả hai thống nhất việc vài năm tới khi chị Huyền bảo đảm kinh tế, bệnh tình đỡ sẽ mang con về nuôi.

"Nếu tôi muốn bỏ con là từ khi siêu âm phá thai rồi. Vì thương con nên cố gắng đẻ chúng ra"- chị Huyền nghẹn lời.

Trưa cùng ngày, 2 vợ chồng cũ đã gặp mặt. Tại đây, chị Huyền đã đề nghị anh Nghị phải thông tin rõ về việc mình không hề bỏ con. Nghe vậy, người cha hai đứa trẻ tật nguyền xin đính chính: "Lâu nay tôi không nói là vợ bỏ. Mà chỉ nói là vợ ly dị chồng mà do truyền hình, báo chí nêu sai".

Tuy nhiên, khi phóng viên đưa bằng chứng, cách đây không lâu anh có đẩy xe bán kẹo kéo treo tấm bảng "Vợ bỏ 2 con tật nguyền", anh Nghị cho rằng đây là tựa đề của một bài báo, anh chỉ dẫn lại và cho rằng mình là người thất học nên không hiểu nhiều về nội dung.

Theo anh, 2 tháng qua, anh không hề đẩy xe đi đi bán kẹo kéo. Sở dĩ có tiền trong túi nhưng anh vẫn mưu sinh, đưa con phơi nắng, dầm mưa là do 2 bé thích như vậy. Ngoài ra, khi ra đường cả hai được thoải mái tinh thần.

"Từ ngày báo chí đưa tin, mạnh thường quân cho rất nhiều tiền; tuy nhiên, quan điểm của tôi có núi vàng không chịu làm ăn cũng hết. Cho nên vừa nhận tiền từ thiện vừa phải mưu sinh để sau nay an dưỡng tuổi già"- anh Nghị lý luận.

Tuy nhiên, sau một hồi đối chất với chị Huyền, anh Nghị thừa nhận việc thông tin lập lờ khiến chị bị dư luận ném đá và đồng thời gửi lời xin lỗi đến mọi người.

"Tôi mong dư luận có cái nhìn lại vợ tôi, người không hề bỏ con. Tôi xin lỗi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm"- anh Nghị vừa nói vừa khóc.

Xe tải đâm vào vách núi, 2 người chết trong cabin

v16

 Chiếc xe tải chở thức ăn gia súc biến dạng sau vụ tai nạn làm 2 người tử vong, 1 người bị thương - Ảnh: CTV.

Sáng ngày 18-5, một lãnh đạo công an xã Quy Hậu (huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình) cho biết trên địa bàn xã đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương vào rạng sáng cùng ngày.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 18/5, chiếc xe tải chở thức ăn gia súc mang BKS 27C-027.xx lưu thông chiều Hà Nội-Hòa Bình, khi đến km99+160 quốc lộ 6, đoạn qua địa phận xã Quy Hậu, đã bất ngờ mất lái tông vào vách núi.

Vụ tai nạn khiến 2 người đàn ông tử vong tại chỗ, 1 người còn lại nhảy được khỏi xe nên chỉ bị thương nhẹ.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng huyện Tân Lạc nhanh chóng có mặt khám nghiệm, điều tra nguyên nhân. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, có thể nguyên nhân vụ tai nạn là do xe bị mất phanh.

Ninh Bình: Phẫn nộ chồng tra tấn vợ như thời trung cổ, khi tưởng vợ chết liền cố thủ cắt tay tự tử

v17

Bà N. bị chồng đánh đập thương tích nặng hiện đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh nguồn: Internet. 

Ngày 18/5, Công an TP.Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) đang điều tra làm rõ vụ chị N.T.N (SN 1960 ở phường Trung Sơn) bị chồng đánh nhập viện.

Trước đó, người dân sinh sống ở tổ 11, phường Trung Sơn, TP.Tam Điệp bàng hoàng khi phát hiện chị N.T.N bị chồng là P.T.D (SN 1960) đánh đạp dã man.

Trực tiếp chứng kiến sự việc, bà Nhung (hàng xóm gia đình chị N) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Theo bà Nhung, khoảng 12h30, ngày 12/5, bà Nhung đang rửa bát ở nhà nghe thấy thiếng chị N. thét “ối giời ơi”. Bà Nhung vội chạy ra thì thấy ông D. đang túm tóc vợ đập vào tường.

“Lúc đó, chị N. đã ngất lịm và không còn giãy giụa. Dù vậy, ông D. vẫn dùng thanh sắt dài khoảng 1 mét, trong tư thế giơ cao định đập thẳng xuống nạn nhân. Tôi hô thật lớn “giết người” thì ông D. dừng lại và chạy vào trong nhà cố thủ.".

Theo bà Nhung, sau khi bị chồng đánh, chị N. bị thương tích ở đầu, hai tay bị gãy dập.

Liên quan đến sự việc trên, một cán bộ Công an TP.Tam Điệp cho biết, khoảng 12h50 ngày 12.5, Công an phường Trung Sơn nhận được tin báo của người dân về vụ việc bà N. bị ông D. đánh nên đã huy động 11 cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường.

Khi cơ quan công an tới nơi, bà N. đã được người dân đưa đi cấp cứu. Xác định ông D. đang cố thủ trong nhà, lực lượng công an phường báo cáo lên cấp trên và huy động người phá cửa.

Khi vào trong, lực lượng chức năng phát hiện ông D. tự cắt cổ tay bên phải, xung quanh có nhiều máu. Ông D. bất tỉnh trong tư thế ngồi dựa lưng vào tường. Lập tức, lực lượng chức năng đưa ông D. đi tới bệnh viện.

Cán bộ Công an TP.Tam Điệp thông tin thêm, trong hồ sơ bệnh án, bà N. khai bị chồng đánh. Nạn nhân N. bị đa vết thương vùng đầu, mặt, gãy 2 cổ tay. Còn ông D. cũng đang nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh.

Theo cán bộ công an TP.Tam Điệp, quá trình điều tra, cơ quan công an xác định nguyên nhân xảy ra sự việc trên do mâu thuẫn lâu dài. Trong đó có yếu tố ghen tuông của người chồng. Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp với chính quyền và gia đình xử lý vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn