Tin phụ nữ 21/01: Vụ chồng sát hại vợ và gia đình nhà vợ, nhân chứng kể lại giây phút "kinh hoàng"

( PHUNUTODAY ) - “Nghe tiếng tri hô của các nạn nhân, chúng tôi vội chạy sang nhà ông Lược thì đã thấy bà Hòa nằm dưới đất với nhiều vết máu loang lổ...."

Vụ chồng sát hại vợ và gia đình nhà vợ, nhân chứng kể lại giây phút "kinh hoàng"

Như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 1h sáng 19/01, tại thôn Lưu Xá, xã Hồ Tùng Mậu, huyện Ân Thi (Hưng Yên) xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 người chết và 1 người bị thương nặng.

Đối tượng gây án được xác định là Bùi Kim Hiền SN 1974, trú tại thôn Lưu Xá, xã Hồ Tùng Mậu, huyện Ân Thi (Hưng Yên).

tin phu nu 3 - phunutoday

Đối tượng Bùi Kim Hiền tại cơ quan công an. (Nguồn: Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng Yên).

Theo Truyền hình ANTV, 2 nạn nhân tử vong là chị Lê Thị Nhung (sinh năm 1974, là vợ đối tượng), bà Vũ Thị Hòa (sinh năm 1946, là mẹ vợ đối tượng) và người bị thương là ông Lê Xuân Lược (sinh năm 1941, là bố vợ đối tượng) cùng trú tại thôn Lưu Xá, xã Hồ Tùng Mậu, huyện Ân Thi (Hưng Yên).

Vào thời điểm trên, tại nhà riêng của mình, Bùi Kim Hiền (SN 1974, là chồng của nạn nhân Nhung) đã ra tay sát hại vợ mình bằng con tiện cầu thang gỗ dài khoảng 50cm. Nạn nhân Nhung chết do bị thương nặng ở vùng trán và thái dương bên trái.

Sau khi giết hại chị Nhung, Hiền tiếp tục cầm dao đến nhà bố mẹ vợ là ông Lược và bà Hòa, cách nhà Hiền khoảng 300m. Lúc này thấy ông Lược ra ngoài đi vệ sinh, Hiền nhảy qua tường rào vào nhà và dùng con dao dài khoảng 30cm chém nhiều nhát vào ông Lược. Nghe thấy tiếng ông Lược kêu cứu, bà Hòa từ trong nhà chạy ra cũng bị Hiền dùng dao chém liên tiếp vào đầu và mặt khiến bà Hòa tử vong tại chỗ. Ông Lược sau đó được người dân địa phương đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Theo báo Giao thông, bà T, hàng xóm nạn nhân cho hay, “Nghe tiếng tri hô của các nạn nhân, chúng tôi vội chạy sang nhà ông Lược thì đã thấy bà Hòa nằm dưới đất với nhiều vết máu loang lổ, ông Lược bị thương nặng nên chúng tôi đưa ông Lược đi cấp cứu và thông báo cho lực lượng chức năng địa phương. Các anh công an cũng đã có mặt tại hiện trường để bắt giữ đối tượng cùng toàn bộ tang vật gây án. Suốt đêm, lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ án”, bà T nói.

Nhắc đến sự việc, ông Bùi Kim Binh (bố chồng chị Nhung) rưng rưng, khoảng 23 giờ đêm ngày 18/1 gia đình ông đang ngủ thì được người thân thông báo Hiền đến nhà bố vợ chém người. Thấy vậy, ông Binh chạy xuống nhà gọi chị Nhung nhưng không thấy con dâu trả lời.

“Lúc này tôi chạy đi báo công an, còn vợ tôi và cháu Hiếu (con thứ hai nạn nhân) chạy xuống nhà thì thấy con dâu tôi nằm bất động trên giường, trên trán có máu và đã tử vong. Một lát sau lực lượng công an có mặt và bắt con trai tôi về trụ sở UBND xã, sau đó Hiền được dẫn giải về Công an tỉnh Hưng Yên”, ông Binh nghẹn ngào

tin phu nu 4 - phunutoday

Căn nhà chị Nhung sinh sống, nơi xảy ra thảm án. Ảnh: Đ.Tuỳ.

Bà Bùi Thị Ặp (SN 1949, mẹ chồng nạn nhân) cho biết: "Sau khi khám nghiệm tử thi hoàn tất, cơ quan công an đã bàn giao thi thể con dâu và bà thông gia cho 2 gia đình lo hậu sự. Vào lúc 14 giờ chiều nay (20/01), gia đình tôi làm lễ an táng cho con dâu tại nghĩa trang địa phương”.

Từ khi nhận được người thân thông báo sự việc, cháu Bùi Kim Hùng (SN 1998, con lớn chị Nhung) như người mất hồn và khóc ngất. Hùng không còn giữ được bình tĩnh vì cùng lúc Hùng đã mất đi hai người thân yêu nhất của mình. Lúc còn mẹ, cuộc sống gia đình đã khốn khó, giờ không còn mẹ nữa càng khiến cho tương lai của 2 anh em Hùng trở nên mờ mịt.

Theo người dân cho biết, anh Hiền và chị Nhung đã xây dựng gia đình với nhau được gần 20 năm, sinh được 2 cháu trai ngoan ngoãn, khôi ngô. Cháu lớn đang học Đại học năm thứ nhất, cháu bé 12 tuổi. Gia đình 5 - 6 năm trở lại đây đều thuộc diện hộ nghèo, sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, bản thân 2 vợ chồng chỉ trông cậy vào vài sào lúa và số tiền trợ cấp xã hội hằng tháng của anh Hiền. Những lúc nông nhàn ai thuê làm gì thì làm, cuộc sống gia đình hết sức khó khăn.

Liên quan đến vụ việc, một cán bộ xã Hồ Tùng Mậu cho biết, đối tượng Hiền là người có tiền sử bị bệnh thần kinh, cách đây khoảng 6 - 7 năm anh được điều trị tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Hải Dương.

Mấy năm trở lại đây, bệnh tình của Hiền có thuyên giảm nên được gia đình đón về ở cùng vợ con. Trong gia đình, họ hàng, làng xóm, quan hệ với gia đình nhà vợ ít khi xảy ra mâu thuẫn. Tuy nhiên gần đây anh Hiền nghi ngờ vợ mình giấu giếm anh tiền bạc nên có lẽ đây là nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm.

Kẹt thang máy, nhiều người mắc kẹt hoảng loạn kêu cứu

tin phu nu 1 - phunutoday

 Các nạn nhân được lực lượng Cảnh sát PCCC quận 1 (TP HCM) giải cứu từ thang máy mắc kẹt.

Sự cố xảy ra vào chiều 20/1 khi có 5 người đi từ tầng trệt lên tầng 3 toà nhà địa chỉ 212 Trần Hưng Đạo (Phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM) thì bất ngờ hệ thống điện bên trong bị ngắt, cửa đóng chặt.

Lúc này cả 5 người hoảng loạn, la ó bên trong. Nghe tiếng ồn ào bảo vệ đã tìm mọi cách giải cứu nhưng bất thành nên vội gọi đến số điện thoại 114 để cầu cứu.

Sau khi nhận đươc tin báo, lực lượng PCCC quận 1 đã điều động các chiến sĩ cứu nạn đến hiện trường. Để tránh tình trạng lo sợ dẫn đến thiếu ô xi, ngất xỉu một chiến sĩ đã nhanh chóng tiếp cận bên ngoài thang máy để trò chuyện với nạn nhân để trấn an tinh thần. Những chiến sĩ còn lại dùng dụng cụ chuyên dụng để phá cửa.

Chỉ trong vòng 15 phút tất cả những người mắc kẹt đã được đưa ra ngoài với sức khoẻ ổn định.

Ngày 21/01 Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết nguyên nhân gây ra vụ kẹt thang máy là do bị lỗi kỹ thuật, dẫn đến quá trình vận hành bị hỏng.

Chồng dùng dao đâm xối xả vào người vợ vì níu kéo bất thành

tin phu nu 6 - phunutoday

Bị cáo Đỗ Hữu Chính tại phiên tòa xét xử. 

Theo Công lý, ngày 19/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Hữu Chính (SN 1982, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) về tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, Đỗ Hữu Chính kết hôn với chị Nguyễn Thị Thiết (người cùng quê) và có hai người con. Trong quá trình sinh sống, do Chính thường xuyên cờ bạc, chị Thiết đã nhiều lần khuyên can nhưng không được nên giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Hành vi của Chính đã được chính quyền địa phương nhắc nhở răn đe nhưng Chính vẫn chứng nào tật ấy.

Khoảng tháng 2/2016, do không chịu được việc thường xuyên bị Chính hành hung nên chị Thiết cùng hai con bỏ về nhà bố đẻ là ông Nguyễn Lương Duyên (SN 1960, cùng trú tại xã Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội). Sau đó Chính nhiều lần đến nhà bố mẹ vợ xin đón chị Thiết về nhưng chị Thiết đều không đồng ý.

Khoảng 7h sáng ngày 10/7/2016, Chính đi xe máy ra cánh đồng Ngói (ở xã Canh Nậu – Thạch Thất – Hà Nội) để tìm chị Thiết. Tại đây, Chính thấy chị Thiết đang nhổ mạ ở dưới ruộng. Chính yêu cầu chị Thiết lên bờ nói chuyện và bảo chị Thiết về nhà ở, rồi bắt chị Thiết lên xe máy để chở về, nhưng chị Thiết không đồng ý.

Bực tức vì vợ không nghe lời, Chính dùng tay đánh chị Thiết, khiến chị Thiết bỏ chạy vào nhà ông Nguyễn Khắc Hường (thôn 9 – Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội). Thấy vậy Chính lấy xe máy giả vờ bỏ đi một đoạn rồi dừng lại chờ khoảng 10 phút, sau đó Chính quay lại, xông vào nhà ông Hường, túm tóc chị Thiết lôi ra ngoài đường, thấy vậy ông Hường và một số người dân vào căn ngăn. Chính càng bực tức hơn và nảy sinh ý định về nhà lấy dao chém chết chị Thiết để "kết thúc sự nhục nhã".

Ngay sau đó, Chính đi về nhà bố đẻ gần đó để lấy một con dao rồi đi đến nhà bố đẻ của chị Thiết. Tại đây, Chính thấy cánh cổng đang khóa, nhìn qua khe cửa Chính thấy xe đạp của chị Thiết ở trong nhà nên Chính biết chắc là chị Thiết có ở nhà. Chính phá cổng rồi chạy ra phía xưởng mộc thì nhìn thấy chị Thiết cùng hai con đang ở xưởng mộc.

Chính lao tới vừa chửi vừa vung dao chém liên tiếp vào đầu, mặt và tay chị Thiết khiến nạn nhân nằm ngã gục trên vũng máu. Nghĩ chị Thiết đã chết nên Chính lập tức bỏ trốn. Chị Thiết được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết, nhưng bị thương tật 78%.

Đến khoảng 15h cùng ngày, Chính tới cơ quan Công an huyện Thạch Thất đầu thú. Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Chính thành khẩn nhận tội, biết ăn năn hối cải và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Đỗ Hữu Chính 18 năm tù về tội giết người và buộc Chính phải bồi thường cho bên bị hại 100 triệu đồng.

Chợ Tết giá không đồng lần đầu tiên tại Hà Nội

tin phu nu 2 - phunutoday

 Rất đông người dân đi mua sắm. (Ảnh: Infonet)

Khoảng 8h sáng 21/01, phiên chợ Tết… không đồng lần đầu tiên được mở tại Công viên Thống Nhất để phục vụ cho người nghèo tại Hà Nội. Phiên chợ sẽ diễn ra trong hai ngày 21-22/01.

Tại phiên chợ này, các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán sẽ được bày bán với giá… không đồng (miễn phí).

Các mặt hàng chủ yếu tại phiên chợ gồm bánh mứt kẹo, hoa quả, thực phẩm sạch (gạo, miến, đỗ, măng, giò chả, thịt, cá…), gia vị, quần áo, đồ gia dụng, đồ trang trí Tết…

Trước đó Ban Tổ chức đã phát khoảng 10.000 phiếu mua hàng từ thiện tới tận tay những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại Hà Nội. Mọi người đến mua hàng chỉ cần cầm phiếu mua hàng được phát từ trước là có thể chọn được những món đồ ưa thích mà không phải trả bất cứ đồng nào.

Phiên chợ càng thu hút được người nghèo đến mua hàng bởi chỉ cần có phiếu mà không cần xuất trình bất cứ giấy tờ tuỳ thân nào. Đây là một trong những điểm khá linh hoạt trong các hoạt động từ thiện.

Bà Lương Thị Duyên (68 tuổi, Hà Nam) ra HN chăm cháu Bùi Gia Bảo (3 tuổi, bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Nhi Hà Nội). Ghé phiên chợ bà Duyên mua được 20 món đồ. Năm nay hai bà cháu đón tết trong bệnh viện. "Được mua những món đồ thiết yếu cho ngày Tết mà không mất tiền đối với người nghèo như chúng tôi có ý nghĩa lớn lắm” - bà Duyên chia sẻ.

Trước đó, trưa 13/1, phiên chợ Tết giá 2.000 đồng trong quán cơm Nụ cười 3 (đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP HCM) cũng được tổ chức đã thu hút hàng trăm công nhân, người lao động, học sinh và sinh viên nghèo đến mua sắm. Tuy chỉ có 20 gian hàng nhưng phiên chợ đã mang niềm vui tới hàng trăm gia đình khó khăn.

Hiếp dâm cô gái bị thiểu năng, cụ ông 71 tuổi lãnh án 4 năm tù

tin phu nu 5 - phunutoday

Bị cáo  Huỳnh Tấn Lộc tạo phiên xét xử.

Theo Công lý, ngày 20/1, TAND tỉnh Sóc Trăng bác kháng cáo, tuyên phạt bị cáo Huỳnh Tấn Lộc (71 tuổi, ngụ huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng) 4 năm tù vì tội Hiếp dâm. Nạn nhân là cô gái 22 tuổi, ngụ gần nhà, vốn bị bệnh tâm thần.

Theo cáo trạng, ngày 7/12/2014, thấy cha mẹ cô gái không có nhà, ông Lộc tìm cách quan hệ tình dục với cô gái. Trong lúc đang thực hiện hành vi, người nhà cô gái phát hiện nên đã báo Công an. Quá trình điều tra, ông Lộc khai nhận trước đó, vào tháng 8/2014, đã từng thực hiện hành vi này với nạn nhân.

Xét thấy bị cáo lớn tuổi, thật thà khai báo, tự thú việc đã làm trước đó nên cơ quan chức năng chỉ áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, ông Lộc đã tự ý bỏ đi khỏi địa phương nên bị Công an Mỹ Tú truy nã. Ngày 11/8/2016, ông này bị Công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP.HCM.

Theo:  khoevadep.com.vn