Tin phụ nữ 22/10: Hàng nghìn người đón di ảnh phi công Nguyễn Văn Tùng về với mẹ

( PHUNUTODAY ) - Chiều 22.10, hàng nghìn người dân thành phố Thanh Hóa đã tới đón tro cốt của phi công Nguyễn Văn Tùng và chia buồn với gia đình anh.

Hàng nghìn người đón di ảnh phi công Nguyễn Văn Tùng về với mẹ

Theo kế hoạch, 16 giờ ngày 22.10, di ảnh, tro cốt phi công Nguyễn Văn Tùng được đưa về nhà riêng để làm lễ viếng, nhưng từ đầu giờ chiều, hàng nghìn người dân ở thành phố Thanh Hóa đã tập trung trước nhà anh ở phố Trần Oanh, phường Trường Thi, thành phố Thanh Hóa để đón.

tin-phu-nu

 Đồng đội đưa di ảnh và tro cốt của phi công Nguyễn Văn Tùng về quê án táng Ảnh: MINH HẢI

Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi thấy đoàn xe tang đưa tro cốt của anh về với gia đình. Tất cả đều xúc động, thương tiếc trước sự ra đi của người phi công trẻ tuổi.

Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó vào lúc 8 giờ 3 phút, ngày 18.10, chiếc máy bay EC-130T2, số hiệu VN- 8632 của Trung tâm huấn luyện Binh đoàn 18, trong khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện, đã gặp tai nạn làm các phi gồm: thiếu tá Dương Lê Minh, thượng úy Nguyễn Văn Tùng và thượng úy Đặng Đình Duy hy sinh.

Ghi nhận sự hy sinh của các phi công, Tư lệnh binh đoàn 18 đã ký quyết định truy thăng quân hàm cho các chiến sĩ trong tổ bay. Ngày 20.10.2016, Chủ tịch nước ký quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì cho thiếu tá Dương Lê Minh, truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho thượng úy Đặng Đình Duy và thượng úy Nguyễn Văn Tùng.

Những hình ảnh phóng viên Thanh Niên ghi lại trong buổi đón tro cốt và di ảnh của thượng úy phi công Nguyễn Văn Tùng.

Xem "bạn gái" hành hung bạn rồi đánh chết người

Đi xem "người yêu" là nữ sinh trung học cơ sở đi đánh một cô gái khác nên nam thanh thanh niên 17 tuổi rủ thêm bạn đi "xem", sau đó ra tay đánh tử vong một thiếu niên 14 tuổi khác. Cả hai bị Công an khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích.

3604456a-4d27-4876-a39e-bfe55f0550c3

 Do bị thương nặng ở đầu Trương Hùng Vỹ đã tử vong.

Ngày 22-10, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng Nguyễn Nhật Duy (17 tuổi) trú tại phường Yên Phụ và Trần Hoài Nam (16 tuổi) trú tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ về hành vi cố ý gây thương tích.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, chiều 7-10, Nguyễn Nhật Duy nắm được thông tin cô "người yêu" tên Linh cùng với nhóm bạn nữ khoảng gần 20 người sẽ chặn đường đánh một nữ sinh cấp 2 tên là Hiền ở quận Tây Hồ, nên rủ Trần Hoài Nam đi xem.

Khi đến nơi, không thấy ai, Duy và Nam ngồi đợi tại cổng trường THCS Quảng An. Sau ít phút, Linh và gần 20 nữ sinh xuất hiện. Tan trường, Hiền đi ra khu vườn hoa Quảng An để chơi với Trương Hùng Vỹ (14 tuổi), trú tại phường Nghi Tàm (Tây Hồ).

Trong lúc này, Linh cầm đầu nhóm bạn gái đi theo sát phía sau. Thấy “người yêu” cùng nhóm bạn di chuyển bám theo Hiền, Duy cũng chở Nam đi ngay phía sau.

Nhìn thấy Hiền, bất ngờ một nữ sinh trong nhóm Linh xông vào đánh. Thấy bạn gái bị đánh hội đồng, Vỹ ngồi ở ghế đá chạy ra để bảo vệ Hiền, liền bị Duy xông đến đấm đá túi bụi, rồi vật lộn nhau trên bãi cỏ. Hùa theo Duy, Nam lập tức nhảy vào và cùng Duy đánh Vỹ.

Mọi việc chỉ dừng lại khi một số người dân phát hiện chạy tới can ngăn, đồng thời gọi điện báo Công an phường Quảng An. Ngay sau đó, Vỹ được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não, tụ máu não, dập phổi.. hôn mê sâu. Ngày 18-10, Vỹ tử vong tại phòng hồi sức cấp cứu Bệnh viện Việt Đức.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường Quảng An đã nhanh chóng triệu tập các đối tượng liên quan đến làm việc. Bước đầu, cả Duy và Nam đều khai nhận đã đánh Trương Hùng Vỹ như nêu trên. Được biết, hầu hết nữ sinh trong nhóm Linh đều mới chỉ đang học cấp 2.

Nữ sinh phố núi bị chặn đánh chỉ vì "cái mặt vênh"

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook đăng tải một clip quay lại cảnh hai nữ sinh đánh một nữ sinh cùng trường trước sự chứng kiến của nhiều học sinh.

Sự việc được cho là ở huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk. Đoạn clip thể hiện nữ sinh này bị hai bạn nữ chặn đường nói “cái mặt mày vênh” rồi tát, túm tóc giật xuống, dùng đầu gối đánh vào bụng. Nữ sinh này lúc đầu có phản kháng lại, nhưng do yếu thế nên đành chịu trận. Bị vật ngã xuống, nữ sinh này đã đứng dậy được, nhưng sau đó lại bị vật xuống, ngồi bệt xuống đất ấm ức. Trong lúc đánh bạn, một trong hai nữ sinh đã có những lời lẽ khiếm nhã.

Ngày 22.10, ông Nguyễn Tấn Hoàng, Phó hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi (xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk), cho biết nhà trường đã xác định được nữ sinh bị đánh là em M.L (học sinh lớp 9A2), còn hai nữ sinh đánh bạn là em P.Th.Tr và em M.Ng (lớp 9A4).

Theo ông Hoàng, sự việc xảy ra trưa 18.10. Nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ giữa các học sinh, dẫn đến đánh nhau, sau đó bị quay clip đưa lên mạng xã hội.

“Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã mời cả 3 em và phụ huynh lên làm việc, yêu cầu các em tường trình cụ thể. Dự kiến đầu tuần tới nhà trường sẽ đưa ra hình thức xử lý đối với những em sai”, ông Hoàng cho biết.

Vụ chém lìa tay người đàn ông ở Sài Gòn: Hé lộ tình tiết bất ngờ

Sáng nay 22/10, Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM vẫn đang tích cực điều tra truy bắt nhóm côn đồ xách mã tấu chém gần đứt lìa tay của ông Nguyễn Đỗ Thanh Bình (SN 1975, ngụ Q.1) vừa xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 21/10, ông Bình điều khiển xe tay ga, đeo ba lô lưu thông trên đường Đinh Tiên Hoàng (hướng từ cầu Bông về chợ Bà Chiểu). Khi đến trước trường THPT Võ Thị Sáu, ông Bình bị 2 đối tượng đi trên một xe gắn máy áp sát. Bất ngờ đối tượng ngồi sau dùng hung khí chém nhiều nhát vào tay phải của nạn nhân khiến cánh tay gần rời khỏi người, theo báo Người Lao Động.

Ông Bình loạng choạng ngã xuống đường bất tỉnh. Hai đối tượng rồ ga tháo chạy được khoảng 100m thì va chạm với một phương tiện khác ngã xuống đường phải bỏ xe lại hiện trường chạy bộ vào một con hẻm tẩu thoát.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân liền đưa nạn nhân vào bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu. Lực lượng công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM cùng các đơn vị nghiệp vụ cũng nhanh chóng xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để sớm truy bắt hung thủ gây án, theo tin tức trên báo Công An TP. HCM.

Qua khám xét trong ba lô nghi của nạn nhân, cơ quan công an thu giữ một số đồ nghề tác nghiệp báo chí, máy ảnh và cả một cây mã tấu. Nhận định ban đầu nguyên nhân vụ việc có thể xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân. Được biết nạn nhân hiện đang làm việc trong một cơ quan báo chí.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới gốc cây

Sáng sớm ngày 22/10, bà Đặng Thị Đạt nghe tiếng xe máy dừng trước nhà, bà chạy ra xem thì phát hiện một bé trai bị bỏ rơi.

Ông Lê Khắc Ái, Chủ tịch UBND xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin, trên địa bàn vừa phát hiện một bé trai khoảng hơn 2 tuần tuổi bị bỏ rơi gần nhà bà Đặng Thị Đạt.

Theo đó, khoảng 4h30 ngày 22/10, bà Đặng Thị Đạt (70 tuổi, trú xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn - Hà Tĩnh) nghe tiếng xe máy dừng trước nhà mình.

Khi bà chạy ra thì phát hiện dưới gốc cây khế có vật lạ liền mở ra xem. Bà Đạt bất ngờ khi thấy một bé trai sơ sinh. Bé bị bỏ lại cùng bọc quần áo, chiếc mũ len và một chai sữa, bên trong có một tờ giấy ghi lại mấy dòng: “Vì còn trẻ mà bị lỡ duyên với một người đàn ông, nhờ gia đình nuôi dùm em bé".

Cháu bé bỏ rơi là một bé trai kháu khỉnh, nặng 3,5kg, bé mới sinh khoảng vài tuần.

Hiện, chính quyền đã lập biên bản sự việc, cháu bé đang được giao cho gia đình bà Đạt chăm sóc nuôi dưỡng. Sau thời gian 1 tháng thông báo trên các phương tiện thông tin truyền thông, nếu không ai đến nhận, chính quyền sẽ làm các thủ tục cho con trai bà Đạt nhận bé làm con nuôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn