Tin phụ nữ 23/5: Không có chuyện gi.ết người, mổ lấy nội tạng ở Hưng Yên

( PHUNUTODAY ) - Vừa xác nhận với PV Infonet, đại tá Đỗ Đình Hào – Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên khẳng định: “Không có chuyện gi.ết người, lấy nội tạng như thông tin trên các trang mạng xã hội thông tin".

Vụ xác người trên sông ở Hưng Yên: Không có chuyện giết người lấy nội tạng

Đại tá Đỗ Đình Hào cho biết: “Có vụ việc nghi là án mạng xảy ra trên địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Thao (24 tuổi, ở Hoàn Ái, xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên)”.

xac-chet1

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân xấu số. 

Ngoài ra, đại tá Đỗ Đình Hào cũng thông tin: “Khi các cơ quan chức năng phát hiện thì trên thi thể nạn nhân có nhiều vết dao, nghi bị giết hại”.

Tuy nhiên, thi thể nạn nhân đang trong quá trình phân hủy nên sẽ thiếu một số bộ phận. Hiện tại cơ quan công an vẫn đang khẩn trương tiên hành điều tra, làm rõ”.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 22/5, khi người dân đi qua khu vực cầu Thuần Xuyên, thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên (giáp ranh với xã Hưng Long, huyện Mỹ Hào) đã phát hiện thi thể 1 nam thanh niên đang trong quá trình phân huỷ.

Ngay sau đó, các đơn vị nghiệp vụ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Theo đại tá Đỗ Đình Hào, cơ quan công an đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ việc, đồng thời truy bắt đối tượng gây ra vụ án mạng.

Manh mối giúp công an tìm ra kẻ giết người yêu ở Sài Gòn

Khi cuộc điều đang rơi vào bế tắc thì một người dân ở Bình Thuận đến trình báo người thân mất tích và từ đây manh mối về hung thủ giết người tình ở Sài Gòn dần được lộ rõ.

Như tin tức đã đưa, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa cho biết, đơn vị này đang làm rõ vụ nghi can Hoàng Trọng Đông (43 tuổi) bị bắt giữ để điều tra về hành vi giết người, theo tin tức trên báo PL TP. HCM.

giet-ban-tinh-sau-khi-an-ai-hai-nam-khong-yeu-ai_221559868-1117-phunutoday

 Hoàng Trọng Đông tại cơ quan điều tra.

Theo cơ quan công an, năm 2008, Đông bán đậu hũ tại TP. HCM và quen biết chị Thảo (tên đã được thay đổi, 35 tuổi). Một thời gian sau đó, anh Đông và chị Thảo có tình cảm và yêu đương.

Ngày 30/6/2015, Đông hẹn chị Thảo đến phòng trọ ở quận Tân Bình (TP. HCM) để tâm sự. Tại đây, giữa Đông và người tình xảy ra mâu thuẫn tình ái nên cự cãi nhau. Thấy Thảo đang mặc áo, Đông lao vào bóp cổ khiến chị tử vong.

Sau khi sát hại người tình, Đông dùng khăn tắm quấn thi thể nạn nhân rồi bỏ vào túi nylon, sau đó lái xe máy chở đến xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu) phi tang. Người đàn ông 43 tuổi sau đó ra Vĩnh Phúc lẩn trốn.

Ngay hôm đó, cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc, theo tin tức trên báo Zing.vn.

"Nạn nhân là nữ nhưng không giấy tờ tùy thân, không dấu vết nhận dạng nên việc điều tra gặp khó ngay từ đầu”, cán bộ Phòng PC45 Công an Bà Rịa - Vũng Tàu nói.

Để hé mở các tình tiết vụ án, lực lượng điều tra buộc trả lời câu hỏi: "Nạn nhân là ai? Có mối quan hệ thế nào?".

"Chúng tôi phát thông tin tìm thân nhân nạn nhân trên các phương tiện truyền thông. Nhiều gia đình từng đến nhận dạng nhưng kết quả giám định mẫu AND giữa họ và người chết không trùng khớp", cán bộ điều tra nói.

Khi cuộc điều tra diễn ra gần 2 tháng và đang rơi vào bế tắc thì một người dân ở Bình Thuận đến trình báo người thân mất tích. Một lần nữa, việc giám định AND được thực hiện và kết quả trùng khớp đã xảy ra.

Nạn nhân xấu số được xác định là chị Thảo (tên được thay đổi, 35 tuổi, ngụ Bình Thuận).

Theo lãnh đạo Phòng PC45 Công an Bà Rịa - Vũng Tàu, Thảo là người có mối quan hệ phức tạp. Bản thân cô rời quê vào TP.HCM sinh sống nhưng sau đó bỏ sang Campuchia và lại trở về TP.HCM, ít khi liên lạc với người thân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát lần ra nơi ở cuối cùng của nạn nhân tại TP.HCM. Tháng 6/2015, Thảo sống ở một khu trọ tại quận Tân Bình, làm nghề buôn bán đậu hũ và có quen biết với Hoàng Trọng Đông - người từng hoạt động đòi nợ thuê.

Từ đây, công an tập trung xác minh mối quan hệ giữa Thảo và Đông. Các trinh sát sau đó nắm được thông tin về cuộc tình chóng vánh giữa hai người và mở ra hướng mới trong truy xét nghi can.

Từ đầu mối thông tin, công an xác định sau 2 tháng Thảo mất tích, Đông rời TP.HCM về quê huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) sinh sống.

"Khi có đủ chứng cứ, chúng tôi bắt giữ Đông và lúc đó anh ta có vẻ bất ngờ”, một cán bộ điều tra nói.

Làm việc với công an, Đông cho biết đã siết cổ Thảo khiến chị này tử vong ngày 30/6/2015. Nghi can khai, do có quan hệ tình cảm với Thảo nhưng sau đó nghi ngờ chị ngoại tình.

Sau khi giết người tình, Đông bỏ xác nạn nhân vào túi nylon rồi chở từ TP.HCM đến vứt ở xã Mỹ Xuân (huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Kẻ sát nhân sau đó tìm số điện thoại người thân của nạn nhân và giả danh chị Thảo, nhắn tin với nội dung: "Tôi đi làm ăn xa, đừng tìm nữa".

Can anh trai đánh vợ, em bị anh đâm chết

Sau nhiều giờ cố thủ trong nhà và có ý định tẩu thoát sau khi đâm chết em trai, đối tượng Đoàn Văn Lòn (trú thôn 8, xã Hương Hòa, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã bị bắt vào lúc 2h30 ngày 23/5.

giet-em-1

 Đối tượng Đoàn Văn Lòn tại cơ quan Công An (Ảnh: P.H).

Ngày 23/5, thông tin từ Công an huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, vào sáng 22/5/2017, anh Đoàn Văn Lòn (SN 1968 trú tại thôn 8, xã Hương Hòa, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên – Huế) có xảy ra mâu thuẫn với vợ. Mặc dù lực lượng chức năng và tổ hòa giải đã can thiệp nhưng bất thành.

Đến 20h cùng ngày, em trai của anh Lòn là Đoàn Văn Ch. tới nhà can ngăn và xảy ra tranh cãi nhưng anh Lòn vẫn tiếp tục đập phá đồ dùng trong gia đình. Vì vậy, anh Đoàn Văn Ch. đã đánh anh trai.

Tại đây, do sẵn say rượu không làm chủ được bản thân, anh Lòn đã chạy xuống bếp lấy dao đâm vào vùng ngực phải khiến anh Ch. bị thương và tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Nam Đông đã cử 1 tổ công tác đến hiện trường xác minh và bắt giữ đối tượng. Lúc này đối tượng dùng dao cố thủ trong nhà và có biểu hiện chống trả.

Đến 2h30 ngày 23/5, đối tượng phá cửa hòng tẩu thoát nhưng đã bị lực lượng chức năng vây bắt thành công.

Được biết, trong quá trình vây bắt đối tượng Lòn, đồng chí Võ Thành Cương – Trưởng công an xã Hương Hòa đã bị thương ở cánh tay phải và đang được điều trị tại bệnh viện huyện Nam Đông.

34.000 đồng tiền thừa và chuyện tài xế taxi làm mất lòng tin

Sau khi trả tiền taxi còn thừa 34.000 đồng, người khách nhắn tài xế chờ mình ăn xong bát bún, nhưng lúc quay ra đã không thấy chiếc xe đâu nữa.

Cộng đồng mạng thời gian gần đây chia sẻ khá nhiều câu chuyện về lòng tốt của tài xế taxi như đỡ đẻ sản phụ bên đường, chở người nghèo miễn phí hay trả lại tiền, điện thoại cho khách bỏ quên... Thế nhưng, đâu đó vẫn có những việc khiến người ta mất đi lòng tin.

taxi33

 Câu chuyện 34.000 đồng và sự mất lòng tin vào con người được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

34.000 đồng đánh đổi lòng tự trọng?

"Sau một vài xe từ chối đi vì quãng đường quá ngắn, cuối cùng cũng có một anh chịu mở cửa để mình lên xe. Trên đường đi, mình cũng mời anh ấy ăn bún cùng mình luôn, nhưng có lẽ ngại nên anh từ chối.

Mình bảo vậy anh chờ em một lát rồi chở em về luôn được không? Em gửi thêm tiền cho anh. Anh ta vui vẻ đồng ý. Đến nơi, cước phí mình phải trả chỉ là 16.000 đồng, nhưng mình đưa cho anh ta 50.000 đồng, bảo đợi em một lát nhé.

Ăn vội bát bún rồi nhanh chân đi ra ngoài vì sợ người ta đợi lâu, nhưng cảnh tượng trước mắt mình là không thấy một cái gì cả. Anh ta và xe có lẽ đã đi từ khi mình vừa bước chân vào quán và cầm theo 34.000 đồng tiền thừa của mình.

Lúc này tự nhiên cảm thấy hơi buồn và hụt hẫng. Không phải vì mất 34.000 đồng mà vì lòng tin của mình đã bị người ta lấy đi mất".

Đó là dòng chia sẻ của thành viên Hoàng Quân trên mạng xã hội. Câu chuyện dù chưa rõ thực hư vẫn trở thành tâm điểm chú ý. Bên cạnh một số ý kiến chỉ trích nam tài xế, không ít người lên tiếng bênh vực và cho rằng không phải ai làm nghề này cũng như vậy.

Trần Tuấn Mạnh chia sẻ: "Tôi cũng lái taxi nhưng hành động này sai rồi. Hơi buồn vì một cá nhân làm ảnh hưởng đến nhiều người khác trong nghề".

"Hai lần mình bị đuổi xuống taxi vì đi quãng đường quá ngắn, dù có nói trước sẽ trả tiền thêm. Có lần mình còn bị một anh đòi tiền nhiều hơn bình thường, do quên không bấm đồng hồ", thành viên Khánh Huyền cho hay.

Tuy nhiên, nhiều dân mạng nhận định ở đâu cũng có người này người kia, không phải ai cũng hành xử như vậy.

"Còn rất nhiều tài xế tốt bụng, hết lòng vì khách hàng và họ cũng có lòng tự trọng của mình. Đừng vì một người mà đánh mất lòng tin nhé", Lê Mai viết.

Thực tế, chính người đăng tải câu chuyện khẳng định không có ý đánh đồng tất cả tài xế taxi hay quy chụp điều gì, mà đơn thuần chỉ muốn chia sẻ câu chuyện của bản thân.

"Với mình, khi chọn nghề nghiệp, ngoài tiền bạc ra, bạn cần có một chút đam mê, một chút tâm vào công việc mình đang làm thì sẽ thấy hạnh phúc và vui vẻ", người này quan niệm.

"Con sâu làm rầu nồi canh"

Câu chuyện trên đơn giản chỉ là chia sẻ của một người chẳng may gặp phải trường hợp không vui. Có lẽ số tiền 34.000 đồng "không cánh mà bay" chỉ là chuyện nhỏ. Điều quan trọng, người này đã đánh mất niềm tin của bản thân và cảm thấy buồn vì điều đó.

Thực tế, nhiều dân mạng cho biết họ từng phải tình huống tương tự.

Thanh Hằng (28 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cô từng bị một tài xế taxi đòi gấp đôi số tiền phải trả cho quãng đường thường ngày của mình, vì người này không bấm đồng hồ tính tiền.

"Bình thường, mình đi hết 30.000 đồng nhưng khi đến nơi bị đòi 60.000 đồng. Mình nói lý lẽ một lúc, anh ta vẫn cố tình nên mình không nói lại được. Kết quả, mình trả tiền và không bao giờ đi hãng taxi này nữa", Hằng kể.

Thu Hương (giáo viên tại Hà Nội) đã bị mất 120.000 đồng tiền thừa khi đi taxi vào lúc đêm khuya.

"Lần đó, mình đi taxi hết 80.000 đồng. Tới nơi, mình đưa 200.000 đồng nhưng anh ấy bảo không có tiền trả lại. Mình cũng tin, chạy đi có việc một lúc và bảo đợi. Kết quả, số tiền đó không cánh mà bay", nữ giáo viên bức xúc nói.

Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, thực tế có không ít câu chuyện tình người liên quan đến tài xế taxi. Nếu như vài cá nhân "làm rầu nồi canh", khiến khách hàng mất đi niềm tin bao nhiêu thì nhiều "người hùng" khác lại cho chúng ta sự ấm áp bấy nhiêu.

Rõ ràng, trường hợp tài xế taxi giúp đỡ sản phụ giữa đêm khuya, không lấy tiền khi đưa gia đình nghèo có con nhỏ đang ốm tới bệnh viện hay trả lại đồ mang nhiều giá trị cho khách bỏ quên trên xe... đã được mọi người ghi nhận, mắt thấy tai nghe.

Cuộc sống có hai mặt. Chúng ta hãy nhìn theo hướng tích cực để có thêm niềm tin vào con người và lan tỏa điều đó để những "con sâu làm rầu nồi canh" kia tự rút ra bài học cho bản thân.

Phi xe máy qua 2 tỉnh, đâm chết người tình của vợ hờ

Níu kéo tình cảm với vợ hờ bất thành lại bị “phi công trẻ” của người tình thách thức, Huân nổi “máu điên”, chạy xe máy từ Biên Hòa lên Sài Gòn đâm gục tình địch.

Ngày 23.5, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết vừa hoàn tất hồ sơ để bàn giao đối tượng Lưu Chí Huân (35 tuổi, quê Vĩnh Long) cho Công an TP.HCM để điều tra về hành vi giết người.

Theo cơ quan công an, Huân có quan hệ tình cảm và sống chung như vợ chồng với chị N.T.B.V (34 tuổi, cùng quê Vĩnh Long) trong thời gian cả hai cùng làm việc ở tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, sau đó hai bên xảy ra mâu thuẫn, chị V. chia tay và dọn ra ngoài sinh sống.

Để cắt đứt liên lạc với Huân, chị V. chuyển lên TP.HCM thuê trọ và làm việc. Tại đây, chị V. được cho là quen và có tình cảm với Phạm Minh Đa (25 tuổi, quê Hậu Giang) làm trong lĩnh vực xây dựng

Biết người tình quen được bạn trai trẻ tuổi nên khuya 18.5, Huân gọi điện cho chị V. năn nỉ quay về sống chung như trước đây nhưng bất thành. Trong lúc chị V. đang nói chuyện thì Đa ngồi bên cạnh giật điện thoại nói với Huân “muốn gì lên đây”.

Nghe “phi công trẻ” của người tình thách thức, Huân lấy xe máy chạy từ Biên Hòa (Đồng Nai) lên TP.HCM tìm chị V. để nói chuyện. Khoảng 23h20 cùng ngày, Huân đến đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường 19, quận Bình Thạnh) và gọi điện cho chị V. Lúc này, Đa bắt máy và có lời qua tiếng lại với Huân.

Không lâu sau, Đa lấy xe máy chạy ra gặp Huân và hai bên xảy ra đánh nhau. Bị thất thế, Đa tháo chạy về nhà trọ ở đường Mê Linh (phường 19, quận Bình Thạnh) thì bị Huân đuổi theo đâm một nhát vào ngực khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Huân lấy xe máy bỏ chạy về Biên Hòa trốn. Riêng anh Đa được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do bị thương quá nặng nên đã tử vong.

Ngay sau án mạng xảy ra, công an quận Bình Thạnh cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, trong sáng 19.5, công an đã bắt Huân khi đối tượng đang lẩn trốn.

Tại cơ quan công an, Huân thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết động cơ gây án là do ghen tuông.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link