Tin phụ nữ 25/12: Cuộc chiến giành sự sống của nữ sinh bị chấn thương sọ não,chồng đâm vợ rồi tự sát đêm Noel

( PHUNUTODAY ) - Cuộc chiến giành sự sống của nữ sinh lớp 7 bị chấn thương sọ não đầy cảm phục, chồng đâm vợ trọng thương rồi tự sát trong đêm Giáng sinh... là tin phụ nữ cuối ngày.

Cuộc chiến giành sự sống của nữ sinh lớp 7 bị chấn thương sọ não

Đang trên đường đến trường để chuẩn bị cho ngày thi học kỳ, chị em Nhung (13 tuổi, ở huyện Việt Yên, Bắc Giang) bất ngờ bị hai xe máy tông trực diện khiến cả 2 văng ra đường. Vụ tai nạn khiến Nhung bị chấn thương sọ não, dập phổi, liệt toàn thân trái... sự sống bị đe dọa từng ngày.

Đó là câu chuyện thương tâm của em Ngô Phương Nhung (13 tuổi, trú tại xã Minh Đức, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Hiện Nhung đang phải chống chọi với đủ thương tích sau tai nạn kinh hoàng xảy ra cách đây 3 ngày.

img-4724-1482401732687

 Người cha ngóng trông con mỏi mòn.

Đứng lặng trước phòng điều trị tại khoa Nội hồi sức (Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội), vợ chồng anh Ngô Văn Kiên (36 tuổi, bố Nhung) luôn ghé mặt qua khe cửa để theo dõi các bác sĩ điều trị cho con gái. Suốt 3 ngày qua, tình hình của Nhung vẫn rất nặng, chưa có dấu hiệu chuyển biến. Sự sống đang đe dọa nữ sinh này từng ngày.

Anh Kiên đau xót chia sẻ: "Khoảng gần 13h trưa ngày 19/12, Nhung (học lớp 7) cùng em gái là Ngô Thị Thanh Nhàn (10 tuổi, học lớp 5) đang đi xe đạp đến trường để chuẩn bị cho ngày thi kết thúc học kỳ 1 thì bất ngờ bị tai nạn khiến 2 chị em bị văng ra ngoài.

Sau va chạm, Nhung và Nhàn bị văng ra ngoài nhưng bé Nhàn may mắn chỉ bị thương nhẹ, còn Nhung chấn thương rất nặng được người dân đưa đi cấp cứu.

"Lúc người thân gọi điện báo tin, tôi đang đi làm cách nhà khoảng 8km. Nghe tin con gái bị tai nạn nguy kịch, tôi rụng rời chân tay. Tôi ra đến nơi thì mọi thứ vẫn còn, cặp sách của con vương vãi khắp nơi nhưng con đã được đưa đi bệnh viện", anh Kiên nhớ lại.

Vào tới Bệnh viện Đa khoa huyện Việt Yên, do chấn thương nặng nên các bác sĩ khuyên gia đình chuyển Nhung lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Điều trị ở đây 1 ngày, tình hình của con gái không có dấu hiệu thuyên giảm nên gia đình nhanh chóng thuê xe đưa nữ sinh lên Bệnh viện Việt Đức.

"Các bác sĩ nói cháu bị chấn thương sọ não, dập phổi, liệt nửa người bên trái... cơ hội sống rất thấp, các bác sĩ sẽ tiến hành theo dõi liên tục và bảo gia đình tôi chuẩn bị tâm lý cho trường hợp xấu. Chúng tôi đau đớn vô cùng, chỉ mong sao con có thể vượt qua được hoạn nạn này", anh Kiên rưng rưng nói.

Nhung là con gái đầu và cũng là đứa con vợ chồng anh kỳ vọng nhất. Cô bé xinh xắn, hoạt bát, biết vâng lời và phụ giúp bố mẹ rất nhiều. Hai người con còn lại thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Bé Nhàn mới sinh ra đã mắc bệnh tim bẩm sinh nên cách đây vài năm, vợ chồng anh cũng phải đưa con đi mổ, tốn kém nhiều tiền bạc. Con trai út mắc chứng bệnh ở đường sinh dục.

Có tiền sử bệnh tim, dù không bị thương nặng nhưng bé Nhàn luôn luôn ám ảnh và sợ hãi kể từ khi xảy ra tai nạn nên không dám đi học.

Chị Nguyễn Thị Cảnh (34 tuổi, mẹ của Nhung) cho biết, suốt mấy ngày qua con gái vẫn nằm hôn mê, bất tỉnh. Thương xót, lo cho con nên chị không dám rời con nửa bước. Tuy nhiên, do phải nằm trong phòng đặc biệt nên mỗi ngày vợ chồng chị chỉ được ở bên cạnh con gái 1 tiếng vào buổi trưa.

"Cả ngày, vợ chồng tôi cứ vật vã bên ngoài chờ tin con, đau xót lắm nhưng cũng chẳng còn cách nào khác. Các bác sĩ bảo, khi nào con gái tôi phải tự thở mà không phải dùng đến máy thở, lúc đó mới tiến hành phẫu thuật được. Giờ sức khỏe cháu quá yếu nên vẫn phải theo dõi thêm", chị Cảnh chia sẻ.

Sau khi xảy ra tai nạn, người thân trong gia đình người gây tai nạn cũng đã đến bệnh viện gặp gỡ gia đình nói chuyện. "Gia đình họ chia sẻ, hiện sức khỏe của người kia cũng đang rất nặng nên trước mắt, hai bên tập trung cứu người trước. Gia đình tôi cũng chỉ mong con tai qua nạn khỏi, mọi việc khác tính sau", anh Kiên nói.

Ở viện chăm sóc cháu gái mấy ngày nay, bà Trần Thị Hiệp (bác dâu của Nhung) cho biết, cuộc sống ở quê của vợ chồng anh Kiên gặp nhiều khó khăn, anh Kiên làm nghề thợ xây, còn chị Cảnh thì bám vào mấy sào ruộng, lúc nông nhàn lại đi phụ hồ kiếm thêm tiền để trang trải lo cho cuộc sống các con.

"Các bác sĩ bảo gia đình phải điều trị lâu dài và tốn kém nhiều tiền. Hôm đi viện, vợ chồng chú thím ấy cũng không có tiền, hai bên nội ngoại phải vay mượn phụ giúp thêm lấy tiền trang trải viện phí. Giờ gia đình tôi chỉ mong sao cháu có thể vượt qua để về với gia đình. Có phải bán cả nhà cửa gia đình cũng lo chạy chữa cho cháu", bà Hiệp tâm sự.

Xót xa gái xinh biến dạng mặt, mù mắt sau một mũi tiêm

Bệnh viện Nhân dân 115 đang điều trị cho một bệnh nhân 22 tuổi, mắt trái mất thị lực hoàn toàn, đột quỵ do tiêm chất làm đầy (filler) nâng cao mũi.

chat-lam-day2-1482584524

 Xót xa gái xinh biến dạng mặt, mù mắt sau một mũi tiêm.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, bệnh nhân N.T. L. (TP.HCM) đi học thẩm mỹ tại một cơ sở thẩm mỹ ở quận 6, TP.HCM. Với mong muốn sở hữu “mũi dọc dừa” nên sau khi kết thúc khóa học, L. đã nhờ người dạy tiêm chất làm đầy vào mũi. Thế nhưng, chưa kịp vui mừng vì “thành quả” từ lớp học, L. đã phải nhập viện vì gặp sự cố.

Sau khi tiêm xong, L. thấy mắt trái mờ, tay chân bên phải yếu dần nên được đưa đến Bệnh viện Nhân Dân 115 cấp cứu. Bác sĩ xác định chị L.mắt trái mất thị lực hoàn toàn, đột quỵ do tiêm chất làm đầy.

BS.Nguyễn Huy Thắng, Trưởng khoa bệnh lý mạch máu não- Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, khi tiêm chất làm đầy vào trúng mạch máu, chất làm đầy có thể đã gây thuyên tắc động mạch máu não bên trái, gây yếu nửa người bên phải, ngoài ra còn làm thuyên tắc động mạch mắt, gây mù mắt trái.

Đây không phải là trường hợp hy hữu bị biến chứng chỉ sau một mũi tiêm chất làm đầy trôi nổi, tìm đến các thẩm mỹ viện không uy tín. Điển hình, tháng 7, chị N.T. H. (23 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ninh) cũng bị hoại tử môi dưới buộc bác sĩ phải cắt bỏ do tiêm chất làm đầy. Cơ sở spa chị H. tiêm chất làm đầy sau đó được cơ quan chức năng xác định chỉ được thực hiện các dịch vụ chăm sóc da thông thường, không được thực hiện dịch vụ tiêm chất làm đầy.

ThS.BS.Nguyễn Văn Út- chuyên khoa Da liễu, bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho hay, chất làm đầy hiện đang được sử dụng phổ biến trong việc làm đẹp, nó có 3 loại chính.

1. Chất làm đầy vĩnh viễn chính là silicon dạng lỏng. Nhiều năm trước, ở Việt Nam, silicon đã được sử dụng trong làm đẹp như bơm ngực, bơm môi bơm các bộ phận cơ thể… Tuy nhiên từ 1991, silicon lỏng bị cấm sử dụng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam vì nó có thể để lại những di chứng khác nhau trên cơ thể người…

2. Chất làm đầy dạng collagen- một hình thức của chất làm đầy dạng collagen đóng ống và đã qua xử lý tiêm vào da. Tuy nhiên, loại có độ kích ứng da cao và hiện chưa có ở Việt Nam.

3. Chất làm đầy dạng Acid hyaluronic đầy được sử dụng phổ biến trong việc làm đẹp tại Việt Nam. Đây là những hạt ngậm nước, có cấu trúc tương tự một loại acid hyaluronic có trong cơ thể người, được dùng để tiêm vào da với một lượng rất nhỏ bằng loại kim chuyên biệt. Nó được đánh giá là một loại chất làm đầy khá an toàn và hiệu quả, không gây kích ứng, không cần kiểm tra và có thể phân giải nhanh chóng ra ngoài có thể. Ở Việt Nam, nhóm chất làm đầy này thường có tên như: Radiesse, scultra, có tác dụng 18 tháng.

Trao đổi với PV, BS chuyên khoa thẩm mỹ Lê Viết Hải- bệnh viện đa khoa Trí Đức cho hay, kỹ thuật filler để làm đẹp tạo dáng và làm đầy nhất là làm đẹp khuôn mặt có nhiều loại nhưng phổ biến là chất làm đầy có thành phần acid hyaluronic (HA). Các sản phẩm phổ biên trên thị trường có thành phần HA như Juviderm (Pháp ), Aprilin ( Thụy Sỹ) Restylan (Thụy điển).

“Tại các bệnh viện, thẩm mỹ viện, chất làm đầy phải được cấp phép của bô Y tế. Tuy nhiên, hiện các shop rao bán trên mạng chủ yếu là hàng trôi nổi, không giấy tờ, hàng nhái. Kỹ thuật tiêm phải được thực hiện nghiêm ngặt, chỉ định đúng cho từng loại sản phẩm của chất làm đầy. Chất làm đầy giúp trể hóa thì không được sử dụng làm đầy má, sản phẩm làm đầy má tuyệt đối không được tiêm được vào môi...”, bác sĩ Hải khuyến cáo.

Nghi can trực tiếp nổ súng khiến 3 người thương vong ở Thanh Hoá ra đầu thú

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đêm 24/12, cơ quan Công an đã vận động đối tượng Lê Công Thành (SN 1996, ở Đông Vinh, thành phố Thanh Hóa), nghi can trực tiếp nổ súng khiến 3 người thương vong tại phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa ra đầu thú.

nosungthanhhoa

 Nghi can trực tiếp nổ súng khiến 3 người thương vong ở Thanh Hoá ra đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Lê Công Thành đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, và thừa nhận là người trực tiếp cầm súng bắn vào nhóm đối thủ. Sau khi nổ súng khiến nạn nhân nằm gục bên đường, Thành cùng Phạm Duy Linh lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường, đồng thời liên tục thay đổi nơi trú ẩn để tránh sự truy bắt của cơ quan Công an.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 23h ngày 23/12, tại quán cafe Chuột ở phố Thành Mai, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa, chủ quán là Đỗ Ngọc Huy và nhân viên phục vụ quán là Phạm Thành Linh có mâu thuẫn với Nguyễn Văn Hạnh (SN 1987) trú xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa. Hạnh đã gọi Nguyễn Văn Ngọc (24 tuổi) và Nguyễn Văn Hải (20 tuổi) và một số thanh niên ở phường Quảng Thành đến đánh nhóm của Huy và Linh.

Bị đánh bất ngờ, Linh đã gọi đồng bọn mang súng tự chế, tuýp nước, bình xịt hơi cay đến đánh nhóm của Hạnh. Lê Công Thành là người đã trực tiếp dùng súng bắn chết anh Nguyễn Văn Ngọc và khiến 2 người khác bị thương nặng.

Ngày 24/12, Công an TP Thanh Hoá đã tạm giữ 7 đối tượng liên quan đến vụ việc này gồm: Phạm Duy Linh (SN 1989, ở Đông Vinh, TP.Thanh Hóa); Nguyễn Văn Dũng (SN 1993); Trương Tín Trường (SN 1995, đều ở phường Quảng Thành, TP.Thanh Hóa); Phạm Thành Linh (SN 1993); Đỗ Ngọc Huy (SN 1991, đều ở phường Quảng Thắng, TP.Thanh Hóa); Lê Phương Nam (SN 1991, ở phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa) và Hà Chí Dũng (SN 1996, ở huyện Ngọc Lặc). Đồng thời, Công an cũng thu giữ tang vật gây án là 1 khẩu súng tự chế và 3 viên đạn gém chưa sử dụng.

Đến 23h30 đêm 24/12, bằng phương pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã phối hợp với gia đình, người thân vận động đối tượng Lê Công Thành đến cơ quan Công an đầu thú.

Hiện cơ quan Công an đang tiến hành lấy lời khai các đối tượng để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Chồng đâm vợ trọng thương rồi tự sát trong đêm Giáng sinh

Đến nhà người thân chơi Giáng sinh nhưng 2 vợ chồng anh Tha xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Người chồng 27 tuổi dùng dao đâm vợ trọng thương rồi tự đâm vào bụng mình tự sát.

15731017_794777917327069_51327507_n

 Ảnh minh họa.

Ngày 25/12, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) tổ chức điều tra làm rõ nghi án chồng đâm vợ trọng thương rồi tự sát.

Theo cơ quan điều tra, đêm 24/12, anh Nguyễn Văn Cà Tha (27 tuổi, quê An Giang) đưa vợ là Phạm Thị Như Ý (30 tuổi, quê Kiên Giang) đến phòng trọ người thân tại phường Thuận Giao (thị xã Thuận An) chơi dịp Giáng sinh. Đến 23h20 cùng ngày, khi chuẩn bị về thì cặp vợ chồng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Lúc này, thanh niên 27 tuổi dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào vợ làm nạn nhân bị thương nặng rồi tự đâm vào bụng mình để tự sát. Những người có mặt tại phòng trọ đã đưa 2 vợ chồng đến bệnh viện cấp cứu. Người vợ nhập viện trong tình trạng nguy kịch trong khi anh Tha tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nhận tin báo, lực lượng Công an thị xã Thuận An, Công an tỉnh Bình Dương có mặt tại hiện trường, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm pháp y, điều tra làm rõ vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn