Tin phụ nữ 28/10: Xót thương bé gái mới sinh bị mẹ bỏ rơi ở viện sau khi đặt tên

( PHUNUTODAY ) - Sau khi đặt tên cho con gái, sản phụ trẻ bỏ lại đứa con tại bệnh viện rồi lẳng lặng bỏ đi không lý do.

Xót thương bé gái mới sinh bị mẹ bỏ rơi ở viện sau khi đặt tên

Theo thông tin từ Phòng công tác xã hội – Bệnh viện Thanh Nhàn, lúc 0h25 ngày 15/10, một sản phụ sinh con gái 2,2 kg tại khoa Sản bệnh viện. Sau đó người này đặt tên cho con và rời khỏi bệnh viện mà không cho các bác sĩ biết lý do. Hiện bé gái 13 ngày tuổi đang được các nhân viên y tế Khoa Nhi chăm sóc và nuôi dưỡng. Báo Tri thức trẻ đưa tin.

photo-2-1477633815769

 Hiện bé gái đã được 3,1 kg, khỏe mạnh và rất ngoan. Ảnh: TTT

Dựa vào biên bản bàn giao, sản phụ tự khai tên là Bùi Thị Hoa, sinh năm 1991, quê Vụ Bản, Nam Định. Người mẹ trẻ này đặt tên cho con gái là Bùi Thị Huệ.

Chia sẻ với PV Người đưa tin, nhờ các nhân viên y tế tại khoa Nhi – bệnh viện Thanh Nhàn chăm sóc, cùng với sự giúp đỡ của một số người có lòng hảo tâm, hiện bé gái đã được 3,1 kg.

Hiện tượng những sản phụ sinh con rồi bỏ rơi con không phải là ít, mới đây nhất vào 9h30 phút, ngày 8/10 cũng có một trường hợp tương tự tại khoa sản Bệnh viện đa khoa Dầu Giây.

Người phụ nữ tự khai tên là Nguyễn Thị Liễu (36 tuổi, quê Cần Thơ). Sau khi sinh đứa bé cân nặng 3,5 kg, người mẹ vẫn chăm sóc chu đáo cho con. Sau đó, người mẹ để đồ đạc và số điện thoại nói là để đi đón người nhà. Tuy nhiên đã không thấy quay lại.

Liên tục những trường hợp như trên xảy ra ở nhiều nơi đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về lối sống và tư cách của những người làm cha làm mẹ khi đứa trẻ vô tội sinh ra lại không được một lần nhìn thấy mặt cha mẹ, không được hưởng trọn vẹn tình yêu thương…

Đưa bạn gái vào nhà nghỉ cứa cổ

Tối 27-10, chưa đầy 24h sau khi gây án tại nhà nghỉ C.A trên địa bàn phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Phạm Ngọc Sơn (SN 1994) trú tại xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã tới CAH Văn Giang đầu thú, thừa nhận hành vi định sát hại bạn gái.

Tối 26-10, một đôi nam nữ vào nhà nghỉ C.A thuê phòng nghỉ. Đến khoảng nửa đêm, nam thanh niên bỏ đi. Khoảng 2h sáng 27-10, nhân viên lễ tân nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên đã lên phòng của đôi nam nữ kiểm tra và thấy một cô gái trên người có nhiều vết thương, đã gọi điện thoại báo cho CAP Phú Diễn. Lực lượng CAP Phú Diễn và Đội CSHS - CAQ Bắc Từ Liêm đã tới bảo vệ hiện trường, đưa nạn nhân đi cấp cứu và ghi thông tin của các nhân chứng.

Rất may nạn nhân của vụ việc là chị Đào K.L (SN 1994) trú tại tỉnh Hưng Yên không bị nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi được cấp cứu, chị L. đã tỉnh táo, trả lời được câu hỏi của các điều tra viên.

Theo thông tin chị L. cung cấp, nghi phạm được xác định là Phạm Ngọc Sơn (SN 1994) trú tại xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Cách thời điểm xảy ra vụ việc vài tháng, không biết từ đâu, Sơn có số điện thoại của chị L. và gọi điện, nhắn tin để làm quen. Sau đó hai người đã kết bạn với nhau và nảy sinh tình cảm.

Tuy nhiên, sau đó hai người thường xuyên cãi vã nhau. Chị L. cho rằng Sơn không phải là người tử tế, nên đã chủ động chia tay. Sơn không chấp nhận điều đó và vẫn muốn níu kéo chị L. Có lần chị L. đã mắng Sơn là kẻ lừa đảo. Ngày 23-10, Sơn liên lạc với chị L., nói muốn gặp lại bạn gái lần cuối và chính thức chia tay. Dù biết là gặp chỉ để cãi nhau, nhưng chị L. nghĩ nếu Sơn đã đề nghị như vậy thì có thể sẽ buông tha chị. Do đó, chị L. đã hẹn gặp Sơn vào tối 27-10.

Tại nhà nghỉ Sơn đưa chị L. vào, hai người trò chuyện một lúc thì phát sinh mâu thuẫn. Sơn đã dùng dao chuẩn bị từ trước đâm nhiều nhát lên người chị L. rồi bỏ đi. Chị L. may mắn được phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bố bất chấp nguy hiểm giải cứu con gái khỏi kẻ tống tiền

Ngày 28.10, thông tin từ Công an phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa bàn giao nghi phạm Trương Công Anh (22 tuổi, ngụ tại thôn Quảng Xá 1, phường Đông Vệ) cho cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa để điều tra về hành vi tống tiền và gây thương tích cho người khác.

20161028_091831_umuq

 Hiện trường mà ông Định khống chế kẻ tống tiền.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 40 phút ngày 27.10, lợi dụng sơ hở của gia đình ông Nguyễn Văn Định (64 tuổi), ngụ tại số nhà 265A, đường Quang Trung, phường Đông Vệ, Trương Công Anh đã lẻn vào nhà, bắt giữ và dùng dao khống chế cháu Nguyễn Thị Minh Ngọc (6 tuổi, con gái ông Định).

Tiếp đó, nghi phạm lôi cháu Ngọc sang, đạp cửa phòng ngủ của vợ chồng ông Định yêu cầu ông Định phải đưa tiền, nếu không sẽ giết cháu Ngọc. Lúc này, ông Định và vợ đang đếm tiền hàng cuối ngày, nên vội quăng về phía kẻ gian một cọc tiền.

Thấy con gái khóc lóc thảm thiết, ông Định đã bất chấp hiểm nguy, tung cú đá vào khủy tay, đồng thời lao ra, chộp lấy tay đang cầm dao của kẻ gian. Bà Nguyễn Thị Thành (vợ ông Định) thấy vậy cũng lao tơi hỗ trợ chồng khống chế kẻ gian, giải cứu cho con gái.

Trong lúc vật lộn, ông Định bị nghi phạm đâm một nhát vào lòng bàn tay, nhưng vợ và con đều được an toàn. Cháu Ngọc sau khi thoát khỏi tay kẻ gian đã chạy ra ngoài đường tri hô hàng xóm sang ứng cứu.

Nhận được tin báo, Công an phường Đông Vệ đã kịp thời có mặt tại hiện trường, lập biên bản vụ việc, đồng thời tiến hành tạm giữ hình sự đối với Trương Công Anh để tiếp tục điều tra, xử lý.

Vụ nổ súng Đắk Nông: Khởi tố 4 đối tượng

Cơ quan công an đã xác định được 3 đối tượng trực tiếp dùng súng tự chế bắn vào nhân viên của Công ty TNHH Long Sơn, khiến 3 người chết, 16 người bị thương.

TTXVN đưa tin, sáng 28/10, ông Nguyễn Văn Cường, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông xác nhận đối tượng Đặng Văn Hiến, sinh năm 1976, trú tại tiểu khu 1535, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức đã ra đầu thú.

Đặng Văn Hiến chính là đối tượng bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông phê chuẩn quyết định khởi tố vào ngày 25/10 và truy nã tội giết người.

Bước đầu, Đặng Văn Hiến khai mình là đối tượng trực tiếp bắn vào đoàn bảo vệ của Công ty Long Sơn vào sáng 23/10.

Trước đó, tại nhà đối tượng Hiến, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông cũng đã thu giữ nhiều khẩu súng, tang vật liên quan tới vụ nổ súng vào đoàn cưỡng chế của Công ty Long Sơn làm 3 người chết và 16 người bị thương.

Cũng trong sáng 28/10, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh truy nã đối tượng Ninh Viết Bình, sinh năm 1982, quê Thái Nguyên; khởi tố, bắt tạm giam Hà Văn Trường, ngụ tỉnh Lạng Sơn, tạm xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Cả hai đối tượng này đều bị khởi tố về tội giết người.

Cơ quan chức năng cũng đang củng cố hồ sơ để khởi tố đối tượng Hoàng Văn Thắng, sinh năm 1965, ngụ xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông.

Hoàng Văn Thắng được xác định là “chủ” vườn điều mà đoàn cưỡng chế của Công ty Long Sơn tổ chức san ủi vào sáng 23/10.

Theo báo Đắk Nông, bước đầu, cơ quan công an đã xác định được Hiến, Trường và Bình là những đối tượng trực tiếp dùng súng tự chế bắn vào nhân viên của Công ty TNHH Long Sơn, khiến 3 người chết và 16 người bị thương.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đang kêu gọi các đối tượng liên quan đến vụ án ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc sáng 26/10, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án 3 người bị bắn chết tại xã Quảng Trực.

Đồng thời phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh truy nã đối với Đặng Văn Hiến (sinh năm 1976), dân tộc Nùng, trú tại tiểu khu 1535, xã Quảng Trực (Tuy Đức), về hành vi giết người.

Ngoài Đặng Văn Hiến, cơ quan điều tra cũng đã xác định được một số đối tượng tình nghi khác có liên quan đến vụ án và đang tiến hành truy bắt.

Như đã đưa, vào khoảng thời gian từ 6h30\' ngày 23/10, trong quá trình tổ chức san ủi mặt bằng đất dự án của Công ty TNHH Thương mại Long Sơn đã có xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp, xô xát giữa lực lượng công nhân, bảo vệ của công ty với một nhóm người dân.

Một số trong nhóm người dân này đã dùng súng tự chế (bắn đạn hoa cải) và súng thể thao bắn vào số công nhân, bảo vệ của Công ty Long Sơn (lúc khoảng 8h00\') hậu quả đã làm cho 3 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

Vụ 2 mẹ con tử vong tại biệt thự: Tên sát thủ bị giang hồ đe dọa vì thiếu nợ 30 triệu?

Liên quan đến vụ vợ, con trưởng ban dân vận huyện bị sát hại tại nhà riêng, thông tin mới nhất trên báo Công an TP HCM cho hay, nghi can Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê Vĩnh Long) từng bị giang hồ đe dọa vì thiếu nợ?

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, khoảng 17h chiều 24/10, Phòng cảnh sát hình sự (PC45 - CSHS), Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được tin báo tại nhà của ông Bùi Xuân Thường - Trưởng Ban dân vận huyện Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu) xảy ra vụ Giết người.

tham-an-trong-biet-thu-nghi-pham-no-tien-xa-hoi-den-2-phunutoday.vn

 Nghi can sát hại vợ, con trưởng ban dân vận huyện bị giang hồ đe dọa vì vay nóng giúp bạn. 

Qua điều tra xác định, vào lúc 16h56 ngày 24/10, ông Bùi Xuân Thường đi làm về đến nhà, khi đi vào phòng ngủ ở tầng một căn nhà thì thấy vợ là Phạm Thúy Nga (49 tuổi) nằm bất động. Ông Thường vội hô hoán và cùng hàng xóm đưa vợ đến bệnh viện cấp cứu nhưng bà Nga đã tử vong.

Trong khi ông Thường đưa vợ đi cấp cứu, thì người nhà của ông Thường tiếp tục phát hiện em Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi, con trai ông Thường) nằm chết trong tư thế bị trói, đầu có nhiều vết thương. Trên nền nhà và trên tường nhà có nhiều vết máu.

Sau 36 giờ gây án, nghi phạm Châu Minh Nhân đã bị bắt giữ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là Nhân lẻn vào nhà ông Thường để trộm cắp tài sản nhưng bị phát hiện nên giết hại vợ con ông Thường rồi cướp một số tài sản. Anh ta nghĩ rằng mình không thể bị phát hiện nên không có ý định bỏ trốn.

Ngày 27/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Châu Minh Nhân (SN 1996, quê Vĩnh Long) về tội Giết người, Cướp tài sản.

Mới đây bà Nguyễn Thị Loan (SN 1975) - mẹ của Châu Minh Nhân (SN 1996) khóc nức nở chia sẻ về câu chuyện của con trai mình.

Theo bà Loan, trước khi Nhân ra tay sát hại vợ con ông Bùi Xuân Thường, Trưởng ban Dân vận Huyện Ủy Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) khoảng 3 ngày, bà có nghe con gọi điện cho một người bạn và chửi bới người này qua điện thoại.

"Tôi nghe nó chửi thằng bạn kia qua điện thoại rất lâu. Nó nói với bạn rằng "tao vay tiền xã hội đen cho mày mà giờ mày lại bỏ trốn. Tao mà tìm được mày thì tao đánh chết". Nghe con nói vậy tôi mới biết con đang mắc nợ xã hội đen vì vay tiền cho bạn". - Bà Loan chia sẻ.

Trong khi đó, một số người bạn làm cùng với Nhân cho biết, Nhân vay xã hội đen giúp bạn một khoản tiền khoảng 30 triệu đồng. Đã đến hạn trả nhưng người bạn kia lại trốn mất. Nhân nhiều lần bị xã hội đen đe dọa nên nghĩ quẩn.

Thông tin mới nhất vụ Minh Béo: Đã mở facebook trở lại

Kể từ khi lâm vào vòng lao lý, những thông tin về Minh Béo luôn là đề tài được nhiều người quan tâm. Sau nhiều lần hoãn xử, đến nay, chuyện Minh Béo có phạm tội và bị xử phạt hay không vẫn còn chưa có câu trả lời cuối cùng.

minh-beo-bi-bat-phunuonline_28058282

Được biết hiện tại Minh Béo đang làm phụ bếp trong nhà tù lúc chờ đợi phiên xử tiếp theo. 

Thời gian gần đây, thậm chí còn có tin đồn Minh Béo tự tử khiến dư luận xôn xao. Thế nhưng đó chỉ là tin đồn thất thiệt. Theo thông tin mới nhất được quản lý sân khấu Sao Minh Béo cho biết thì nam diễn viên đã ổn định tinh thần, những công việc trong nhà tù khiến anh khuây khỏa hơn.

Được biết hiện tại Minh Béo đang làm phụ bếp trong nhà tù lúc chờ đợi phiên xử tiếp theo. Ngoài làm phụ bếp và phát cơm cho các tù nhân khác, Minh Béo còn viết được nhiều tác phẩm gửi về Việt Nam cho các diễn viên của sân khấu thực hiện.

Đáng chú ý hơn cả là trang cá nhân của Minh Béo đã được mở trở lại. Không chia sẻ những thông tin về tình hình của Minh Béo, nhưng những hoạt động sân khấu của anh vẫn được chia sẻ tỉ mỉ, "đứa con tinh thần" của Minh Béo cũng vẫn hoạt động bình thường.

Theo thông tin từ Luật sư Đỗ Phủ (người từng bào chữa cho Minh Béo) tiết lộ với bà Mia Yamamoto - luật sư bào chữa hiện tại của Minh Béo, anh có thể chỉ phải thực hiện 50% thời gian thi hành án nghĩa là 9 tháng, thay vì 18 tháng. Bởi vậy, Minh Béo có thể sẽ bị trục xuất khỏi Mỹ và về Việt Nam sớm hơn dự định.

Ngày 24/3, Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vì ba tội danh: Dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em. Hiện diễn viên Minh Béo bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy ở quận Cam, bang California.

Vụ việc hiện tiếp tục được điều tra và sẽ xét xử trong thời gian tới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn