Tin phụ nữ 7/6: Người cha độc ác đạp con 5 tuổi tử vong rồi phi tang bên hông

( PHUNUTODAY ) - Dỗ con không được, Tâm bực tức đạp con trai 5 tuổi ngã xuống nền nhà. Sáng hôm sau, Tâm vào gọi con dậy thì cháu bé đã tử vong, Tâm liền đào hố bên hông nhà phi tang xác con trai.

Kẻ đạp con 5 tuổi tử vong rồi phi tang bên hông nhà lãnh 16 năm tù

Báo Vnexpress đưa tin, ngày 7/6, TAND Cấp cao tại TP HCM bác đơn xin giảm án, giữ nguyên 16 năm tù đối với Nguyễn Minh Tâm (35 tuổi, ngụ Đồng Nai) về tội Giết người, do không có tình tiết giảm nhẹ mới.

giet-con_thumb

 Bị cáo Tâm đang bị áp giải ra xe.

Hồi năm ngoái, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt anh ta 16 năm tù. Bị cáo làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt vì "muốn sớm được về chăm sóc các con".

Liên quan đến vụ án, báo Sài Gòn giải phóng trích dẫn cáo trạng thể hiện, Tâm và chị C. sống với nhau như vợ chồng tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai và có với nhau 4 người con.

Tháng 9/2015, Tâm đưa bạn gái mới về nhà sống chung và thường xuyên đánh đập chị C. khiến chị dắt người con nhỏ nhất thuê phòng trọ ở riêng.

Khoảng 17h ngày 15/9/2015, Tâm dọn cơm ăn thì cháu Thắng (SN 2010) nhớ mẹ nên không chịu ăn cơm, liên tục khóc. Dỗ con không cực, Tâm tức giận đạp vào ngực cháu Thắng khiến cháu bé văng vào tường rồi ngã xuống nền nhà. Thấy cháu Thắng nín khóc đứng dậy, Tâm kêu cháu đi lấy sữa uống, vào phòng nằm ngủ.

Khoảng 5 phút sau, em gái cháu Thắng thấy anh bị nôn ói liền nói cho Tâm biết. Tâm vào phòng ngủ lau dọn rồi ra phòng khách tiếp tục uống rượu, đi ngủ. Sáng hôm sau, Tâm vào gọi con dậy thì phát hiện cháu bé tử vong.

Sợ bị phát hiện, Tâm đã đào một cái hố ở hông nhà rồi phi tang xác con trai.

Nhận được tin báo về sự mất tích của cháu Thắng, cơ quan công an mời Thắng lên làm việc. Tại đây, Thắng đã thú nhận hành vi phạm tội của mình.

Người vợ bị chồng xích cổ: “Anh ấy quá yêu tôi nên mới ghen”

Bị chồng xích cổ nhốt trong nhà nhưng khi công an vào cuộc người vợ lại xin không xử lý chồng để giữ hạnh phúc gia đình.

Xích cổ vợ vì ghen tuông

Công an huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) đang củng cố tài liệu để xử lý vụ việc đối tượng Lại Thanh Tùng (SN 1973, ở xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) có hành vi xích cổ vợ là chị P.T.T (SN 1980) hôm 5.6.

Trao đổi với PV, đại tá Lương Ngọc Hòa – Trưởng Công an huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) cho biết, căn cứ tài liệu thu thập, cơ quan điều tra bước đầu xác định, trong cuộc sống vợ chồng, Tùng và chị T thường xuyên xảy ra mâu thuẫn “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Do nghi ngờ chị T có mối quan hệ ngoài luồng nên nổi cơn ghen tuông.

Khoảng 6h sáng ngày 5.6, trước khi đi làm Tùng xích cổ vợ và khóa lại bằng một ổ khóa nhốt trong phòng ngủ của hai vợ chồng. Sau đó, bố đẻ chị T sang thì phát hiện con gái bị xích cổ nên đã báo công an xã.

“Nhận được thông tin, Công an huyện đã vào cuộc điều tra, mời người chồng lên làm việc. Tùng thừa nhận hành vi sai trái và lý giải vì quá ghen nên xích vợ lại chứ không đánh đập.

Về phía chị T, chúng tôi đưa ra bệnh xá kiểm tra sức khỏe nhưng không phát hiện thấy dấu vết bị đánh. Bản thân chị T cũng khẳng định không bị chồng đánh”, đại tá Lương Ngọc Hòa thông tin.

Theo đại tá Hòa, quá trình làm việc với cơ quan điều tra, chị T đề nghị không xử lý chồng để giữ hạnh phúc gia đình. “Chị T nói “cũng vì anh ấy (Tùng –PV) quá yêu tôi nên mới ghen tuông mà làm vậy. Xin các anh để vợ chồng tôi tự giải quyết, giữ hạnh phúc gia đình””, đại tá Hòa thông tin lại đề nghị của chị T.

Chỉ huy Công an huyện Kiến Xương cũng khẳng định, việc con trai vợ chồng Tùng bị thương không phải bị “bố bẻ gãy tay” như thông tin trên mạng xã hội. Nguyên nhân là vì trước đó một thời gian, trong lúc bố mẹ đang xích mích, giằng co, con trai vào can ngăn thì bị ngã dẫn tới sai khớp tay.

chong-danh-1-1448-phunutoday

Chị T bị chồng xích cổ vì ghen tuông. 

Từng xích chân vợ vào gường

Liên quan tới sự việc, ông Bùi Văn Tưởng - Trưởng Công an xã Trà Giang cho biết thêm, khoảng 6h35 phút ngày 5.6, công an xã nhận được điện thoại của bố đẻ chị T về việc chị này bị chồng xích cổ.

Ông Tưởng và công an xã đã tới kiểm tra thì phát hiện chị T xích cổ vào chiếc ô tô đồ chơi trong nhà. Ông Tưởng gọi điện cho Tùng để yêu cầu đối tượng về mở xích cho vợ. Tuy nhiên, ban đầu anh này nhất quyết từ chối và nói rằng việc gia đình để tự mình giải quyết. Sau một hồi thuyết phục, Tùng mới chịu về nhà mở xích cho vợ.

Theo Trưởng Công an xã Trà Giang, cách đây 2 tháng Tùng và vợ nảy sinh mâu thuẫn vì anh này ghen tuông cho rằng vợ có người khác. Trong thời gian này, Tùng từng xích chân vợ vào chân giường nhưng may mắn chị T tự thoát ra và về nhà bố mẹ đẻ sống cho đến đầu tháng 6.2017.

Vài ngày trước, Tùng đã tới xin lỗi bố mẹ vợ và chị T rồi đón vợ con về. Tuy nhiên, Tùng vẫn ghen tuông nghi ngờ vợ. Đến sáng 5.6, Tùng gọi vợ dậy đi làm cùng nhưng chị T kêu mệt không thể đi làm được. Sợ vợ ở nhà sẽ đi chơi nên Tùng xích cổ vợ nhốt trong buồng ngủ.

Theo xác minh của công an, Tùng chỉ nghi ngờ dẫn tới ghen tuông, còn thực tế chị T không có biểu hiện quan hệ ngoài luồng. Bản thân Tùng cũng không có quan hệ tình ái bên ngoài nên thông tin về Tùng “ngoại tình” lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

Vụ việc vẫn đang được Công an huyện Kiến Xương tiếp tục điều tra làm rõ.

Phát hiện thi thể người đàn ông chết bất thường bên bờ kênh

Khi người dân đang bốc dừa xuống ghe thì hốt hoảng phát hiện thi thể người đàn ông chết bất thường tại mép bờ kênh trên một nhánh sông Sài Gòn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h sáng 7/6 một người dân đang vận chuyển dừa xuống ghe neo đậu tại khu vực nhánh sông Sài Gòn thuộc phường 28 quận Bình Thạnh thì phát hiện một thi thể nam thanh niên nằm cạnh bờ kênh nên đã thông báo cho lực lượng chức năng, báo PL TP.HCM đưa tin.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Văn Chúc (SN 1957, tên thường gọi Ba Chúc) là người sinh sống dưới chân cầu Bình Lợi mới đã chạy ghe máy đến dùng dây cột, giữ thi thể lại tránh trôi dạt đi nơi khác.

Theo tin tức trên báo Dân việt, nhận tin báo công an quận Bình Thạnh có mặt hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân.

Tại hiện trường, thi thể nam giới (khoảng 30 tuổi) trong tư thế nằm sấp gần mép bờ kênh, nạn nhân mặc quần jeans dài màu xanh và không mặc áo.

Sám hối muộn màng của thanh niên đốt chết bạn gái

Dọn về ở chung dù mới quen chưa được 1 tháng, thiếu nữ bị bạn trai giết chết vì cự cãi việc phát hiện người này mua đồ sử dụng ma túy.

1496827218-149682704688482-1474529012-147452857113857-1.

 Biển đốt chết người yêu trong lúc nóng giận và phải nhận lại một cái giá quá nặng nề.

Ngày 7.6, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm và tuyên phạt y án 18 năm tù đối với Lương Ngọc Biển (SN 1994, quê Bình Định) về tội Giết người.

Theo bản án sơ thẩm, Biển có quen chị Đỗ Thị Phụng qua mạng Internet rồi dọn về sống chung ở quận 3 sau gần 1 tháng quen nhau. Trong thời gian chung sống Biển và Phụng thường xuyên xảy ra cự cãi, thiếu nữ này sau đó muốn chia tay nhưng không được.

Trưa 19.12.2015, Phụng đọc được tin nhắn “nhớ mua chiếc Nỏ” – dụng cụ sử dụng ma túy nên có truy hỏi Biển. Từ đây cả hai cự cãi, đánh nhau đến mức vỡ tủ kính trong nhà. Phụng cầm mảnh gương vỡ rồi chửi bới, hù dọa Biển khiến đối tượng nảy sinh ý định giết người.

Biển đi mua 2 lít xăng, về tới phòng thì lập tức khóa trái cửa lại. Lúc này Phụng đang nằm trên nền nhà thì bị Biển vứt quần áo lên người, tưới xăng rồi châm lửa. Nóng rát, Phụng tìm cách thoát ra ngoài nhưng không được. Đau đớn, Phụng cố giằng co với Biển khiến đối tượng cũng bị phỏng.

Lúc này bị cáo mở cửa phòng, kéo theo Phụng ra ngoài rồi kêu cứu. Dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng chị Phụng đã tử vong tại bệnh viện. Biển bị công an bắt giữ sau đó và đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Khuôn mặt, tay chân của Biển cũng bị phỏng nặng, biến dạng nặng nề, những ngón tay gần như đã bị hoại tử và cắt bỏ gần hết.

Luật sư Nguyễn Thạch Thảo, người bào chữa cho Biển chia sẻ: “Bị cáo nhiều lần tâm sự rằng thấy bạn gái mình về trong mơ. Biển có một khao khát và nhờ tôi giúp đỡ rằng, cố xin dùm một tấm ảnh của người yêu cũ để nhìn cho đỡ nhớ”.

Một phút nóng giận, giờ đây gia đình mất con, kẻ tật nguyền và chịu cảnh tù tội, giằng xé lương tâm trong những năm tháng còn lại của cuộc đời.

Cản trở hoạt động báo chí, phạt tới 60 triệu đồng

Theo dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm trong hoạt động báo chí, xuất bản, một trong các hành vi: Uy hiếp tính mạng nhà báo, phóng viên; Hủy hoại, cố ý làm hư hỏng hoặc thu giữ trái phép phương tiện, tài liệu hoạt động báo chí của nhà báo, phóng viên... có thể bị phạt 40 - 60 triệu đồng.

Cụ thể, Điều 7 của Nghị định trên quy định mức phạt đối với Hành vi cản trở trái pháp luật hoạt động báo chí:

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi cản trở trái pháp luật hoạt động nghề nghiệp của nhà báo, phóng viên.

Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên khi đang hoạt động nghề nghiệp.

Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Uy hiếp tính mạng nhà báo, phóng viên; Hủy hoại, cố ý làm hư hỏng phương tiện, tài liệu hoạt động báo chí của nhà báo, phóng viên; Thu giữ trái phép phương tiện, tài liệu hoạt động báo chí của nhà báo, phóng viên.

Điều 9 quy định mức phạt đối với Vi phạm quy định về cung cấp thông tin cho báo chí và sử dụng thông tin của cơ quan báo chí:

Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi: Cản trở việc cung cấp thông tin cho báo chí của tổ chức, cá nhân; Không thực hiện cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định; Thực hiện không đúng quy định về thời hạn thông báo hoặc thời hạn đăng, phát, trả lời cơ quan, tổ chức, cá nhân có ý kiến, kiến nghị, phê bình, khiếu nại, tố cáo hoặc có yêu cầu.

Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi cung cấp thông tin không trung thực, sai sự thật cho báo chí.

Dự thảo Nghị định trên do Bộ Thông tin và Truyền thông soạn thảo, đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân.

Đề nghị khai trừ Đảng phó giám đốc quay clip "nóng" với nữ điều dưỡng

Chi bộ khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân đã thống nhất đề nghị kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Minh, phó giám đốc bệnh viện vì có hành vi quan hệ bất chính.

Ngày 7/6, ông Cầm Bá Thể, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân (Thanh Hóa), cho biết Chi bộ khoa Sản đã tổ chức họp, bỏ phiếu thống nhất đề nghị kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Trần Văn Minh, Phó giám đốc kiêm Phó bí thư Đảng bộ bệnh viện, Bí thư chi bộ khoa Sản.

"Sau đó, Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Thường Xuân sẽ họp xem xét hình thức kỷ luật để báo cáo Ủy ban Kiểm tra theo quy định", ông Thể nói.

pgd-benh-vien-huyen-bi-to-quan-he-bat-chinh-voi-cap-duoi-1-1038-phunutoday-1704-phunutoday

 

Trước đó, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân yêu cầu Đảng ủy Bệnh viện đa khoa Thường Xuân chỉ đạo chi bộ khoa Sản kiểm điểm, đề nghị hình thức kỷ luật đối với ông Trần Văn Minh, vì có hành vi quan hệ tình cảm bất chính với chị Linh, nữ điều dưỡng cùng bệnh viện.

Ngoài ra, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy cũng chỉ đạo Đảng ủy Bệnh viện chỉ đạo Chi bộ khoa Ngoại xem xét xử lý đối với bà Linh, nữ điều dưỡng theo thẩm quyền, quy định.

Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân, từ cuối năm 2011 đến cuối năm 2016, ông Minh đã có những khuyết điểm, vi phạm vì có quan hệ tình cảm quá mức bình thường với cấp dưới là bà Linh, điều dưỡng cùng bệnh viện. Ông Minh hay nhắn tin có nội dung tình cảm, hay đi chơi, chụp ảnh chung với bà Linh, quan tâm nhau hơn đồng nghiệp khác.

Cuối năm 2015, bà Linh đang học ở Hải Phòng, ông Minh học ở Hà Nội đã nhiều lần tìm đến thăm và đề nghị đi chơi cùng. Ông còn giới thiệu với bạn bè là chồng của bà Linh và ngủ cùng phòng với nhau....

22h30 ngày 29/12/2016, đang trực chính (trực lãnh đạo) nhưng ông Minh đã ra ngoài để đến nhà trọ của cô Linh tại khu 3, thị trấn. Thời điểm đó, ông Minh bị chồng bà Linh phát hiện, bắt quả tang.

Hai người còn quay clip "nóng" trong một buổi trực đêm tại bệnh viện vào khoảng giữa năm 2015.

Ủy ban kiểm tra Huyện ủy cho rằng ông Minh đã vi phạm về những điều đảng viên không được làm như vi phạm về phẩm chất, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định ngành y tế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn