Tin phụ nữ ngày 17/2: Nghi can gi.ết 5 người ở Sài Gòn vừa đủ 18 tuổi, đủ điều kiện ghánh 2 trọng tội

( PHUNUTODAY ) - Nghi phạm s.át h.ại 5 người trong cùng gia đình vừa bước qua tuổi 18 đã vi phạm 2 tội là gi.ết người và cư.ớp tài sản nên đối diện mức án cao nhất là tử hình.

Nghi can giết 5 người ở Sài Gòn vừa đủ 18 tuổi

Thời điểm ra tay sát hại 5 người trong gia đình ở TP.HCM, Tình đã qua tuổi 18 được hai tuần nên thanh niên này bình đẳng trước pháp luật như những người đã trưởng thành.

Nguyễn Hữu Tình.

Nguyễn Hữu Tình.

Trao đổi với Zing.vn sáng 17/2 (mùng 2 Tết Mậu Tuất), luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) nói rằng hai ngày qua ông liên tục theo dõi báo chí để có thông tin đầy đủ về nghi can sát hại 5 người ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân (TP.HCM). Theo cơ quan công an, Nguyễn Hữu Tình sinh ngày 29/1/2000 nên thời điểm thanh niên này gây án đã đủ 18 tuổi.

Nguyễn Hữu Tình đủ 18 tuổi vào hai tuần trước

Theo luật sư Đức, vấn đề không thể bàn cãi là Tình sẽ bị khởi tố đối với hai hành vi, đó là Giết người và Cướp tài sản vì có lấy chiếc xe máy của gia đình nạn nhân. Ở tuổi này nghi phạm có đủ năng lực pháp luật nên sẽ bị điều tra, truy tố và xét xử bình đẳng như những trường hợp khác.

"Nếu cơ quan tố tụng chứng minh được việc Tình sát hại 5 người thì thanh niên này đối mặt với hình phạt cao nhất. Qua tương quan lực lượng giữa nghi can và các nạn nhân thì ngoài việc xác định hung thủ chính, cơ quan điều tra cần làm rõ có đồng phạm hay không", luật sư Đức nói.

Ông Nguyễn Tấn Phúc, Trưởng công an xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn (An Giang) cho biết Tình ở ấp Cây Me. Ấp này được tách ra từ An Lộc của xã Châu Lăng vào năm 2006 và ông biết rõ các thành viên trong gia đình của Tình.

Ngoài cha mẹ cùng quê Chợ Mới, Tình từng sống chung với chị gái đang là sinh viên đại học ở TP.HCM và người cô ruột. Hai ngày qua người dân Cây Me rất bất ngờ khi hay tin Tình nghi can của vụ thảm sát 5 người. Trong đêm giao thừa, ông Phúc đã nhận được yêu cầu từ cấp trên về việc xác minh nhân thân của Tình để phục vụ công tác điều tra.

Hơn 20 năm trước khi mới cưới vợ, cha Tình (ở xã Hội An) đã đưa cô gái quê xã Tân Mỹ (huyện Chợ Mới) về Châu Lăng lập nghiệp bằng nghề mua bán trái cây. Để có điều kiện lo cho hai con ăn học, vợ chồng trẻ mua 7.000 m2 đất làm ruộng ở vùng Bảy Núi.

Gây án sau hai tháng trượt tuyển nghĩa vụ quân sự

Ông Nguyễn Ngọc Phát, Tổ trưởng tổ an ninh số 9 của ấp Cây Me, cho biết Tình từng tụ tập với nhóm bạn tụ tập hút chích nên bị cha la rầy và đánh đòn. Thanh niên này sau đó bỏ học để bán vé số, rồi làm phụ xe khách ở nhiều nơi.

"Hai tháng trước Tình về quê khám sức khỏe để đi nghĩa vụ quân sự nhưng không trúng tuyển nên đi Sài Gòn làm thuê. Nếu trúng tuyển thì qua Tết này là lên đường nhập ngũ", ông Phát chia sẻ.

Trượt tuyển nghĩa vụ quân sự, Tình vào làm công cho gia đình ông Mai Xuân Chinh là chủ cơ sở gia công máng xối inox. Ngày 27 Tết, ông Chinh làm tất niên, các công nhân khác đã về quê, chỉ có nghi phạm ở lại chung vui và sau đó đã xảy ra thảm sát.

Hai ngày trước, khi không thấy các thành viên trong gia đình ông Chinh ra vào, người dân đường số 7 (phường Bình Hưng Hòa) nghi có chuyện chẳng lành nên báo cảnh sát. Phá cửa xông vào lực lượng chức năng phát hiện 5 người trong gia đình này đã tử vong.

Trên thi thể các nạn nhân đều có nhiều vết thương chảy máu. Các nạn nhân tử vong được xác định gồm: Ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), vợ là bà Mai Thị Hồng (37 tuổi) và 3 người con, hai gái một trai, là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi).

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng phá án

Sau khi thu thập đủ thông tin từ hiện trường, camera an ninh, nhà chức trách đã phác họa được chân dung nghi phạm vào chiều 30 Tết. Trong đêm giao thừa, ngoài lực lượng công an địa phương, hàng chục trinh sát tinh nhuệ của Cục cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) cũng được huy động vào cuộc.

Đến trưa mùng 1 Tết, nguồn tin phát hiện Tình đang ẩn náu ở Cần Giuộc (Long An). Bằng các biện pháp nghiệp vụ cảnh sát đã bắt được nghi phạm giết người.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, nghi phạm gây án một mình với mục đích là cướp tài sản và trả thù.

Theo lời khai, tối 16/2, nghi phạm khai trước đó thường xuyên bị bà Hồng đánh. Giữ hận thù trong lòng, anh ta nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản.

Trong ngày mùng 1 Tết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có thư gửi Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP.HCM, Công an TP.HCM để biểu dương chiến công phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng làm chết 5 người trong cùng gia đình.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng, đặc biệt là các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát và Công an TP.HCM. Chiến công này góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, nâng cao hình ảnh của người chiến sĩ công an nhân dân.

Bị người yêu cũ nhờ bê tráp, “thánh nhọ” lên mạng kêu than

Không có gì "đắng" hơn việc người yêu cũ về chung nhà với người khác nhưng nhưng lại nhờ mình đi bê tráp cho chồng sắp cưới...

Empty
Empty

Sau chia tay, ai cũng buồn nhưng đắng cay nhất là khi biết tin bạn gái cũ theo chồng bỏ cuộc chơi. Cho dù đã hết yêu nhưng chắc hẳn, khi nghe tin này chắc chắn không ít anh em sẽ phải chạnh lòng bởi người từng vui vẻ bên mình sẽ chính thức về chung một nhà với người.

Nhận được thiệp hồng của người yêu cũ đã buồn nhưng "chanh chua hơn" khi cô nàng lại hồn nhiên mời bạn trai cũ xuất hiện trong đám hỏi với tư cách bung mâm quả cho đằng nhà trai. Đó là trường hợp của chàng trai được dân mạng đặt biệt danh "thánh nhọ" vừa đăng tải tâm sự trên mạng xã hội.

Câu chuyện hài hước trên, bắt đầu sau 1 năm chia tay người cũ được rủ rê tới chung vui trong ngày trọng đại bằng một "tấm thiệp hồng trên bàn, thời gian địa điểm rõ ràng". Nếu chưa kể thì nhiều người nghĩ chắc cô nàng này có khiếu hài hước nên mong được gặp bạn trai cũ trực tiếp để gửi thiệp. Dù đã anh chàng này "lơ lơ" thì cô nàng vẫn không hiểu ý và thậm chí còn nhờ người yêu năm cũ bưng mâm quả giùm cho nhà trai.

Câu chuyện được anh chàng kể lại một cách "nhẹ nhàng" và đi kèm là ảnh chụp màn hình tin nhắn nói về màn "mời gọi rủ rê" người cũ đi bê quả đám cưới của cô nàng với anh chàng đáng thương trên.

Theo nhiều dân mạng nhận xét: "Đây chắc chắn là câu chuyện đắng nhất trong mùa cưới năm nay khiến ai nấy trong diễn đàn đầu lắc đầu chào thua, bởi thật tình mà nói thì có lẽ anh chàng đáng thương này trên phải tu mấy kiếp mới có được một người bạn gái cũ vừa "duyên dáng" lại có khiếu hài hước được như trên".

Nickname Minh Tú chia sẻ dưới bài viết của "thánh nhọ" rằng: "Cô này giẫm phải đinh, tinh thần rung rinh à. Hết chuyện đi mời bạn trai cũ đi bê mâm quả cho ngày cưới của mình, hay là cố tình xoáy bạn trai cũ của mình kiểu "chia buồn là anh không trúng giải nhất mà rước em về làm vợ, nhưng được giải khuyến khích là đi bê mâm quả cho ngày vui của em đấy", mệt mỏi, quá mệt mỏi"

Bên cạnh đó, có rất nhiều tâm sự an ủi chủ nhân bài viết rằng: "Hay thôi cứ cắn răng đi đi anh, xong xin lên hát bài ‘đồi thông hai mộ’, ‘hay người về từ lòng đất’ cho bỏ ghét. Vớ va vớ vẩn mấy bà có vấn đề về nhận thức như này. Rảnh rỗi chả có gì làm sắp cưới đến nơi còn đi chọc điên người cũ à".

dù biết chuyện yêu đương cưới hỏi khó nói cho hết, nhưng quả thật khi lâm vào tình cảnh như anh chàng trên thì chẳng có gì vui vẻ cả.

Người dân háo hức khai hội xuân Văn Miếu ngày mùng 2 Tết

Lễ hội xuân Văn Miếu (Hà Nội) diễn ra sáng nay với các màn tế lễ, nghệ thuật ngoài trời, thi đấu cờ bỏi, khai bút đầu năm thu hút rất đông du khách.

5

Ngay từ sáng sớm mùng 2 Tết (17/2), rất đông người dân tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám để tham gia lễ hội.

Nổ mìn nhà nữ giáo viên rạng sáng mùng 2 Tết

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 3h sáng nay, mùng 2 Tết (17/2) tại nhà chị O. (SN 1973, ngách 4, ngõ 11, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh).

6

Theo những người hàng xóm, cả khu dân cư bị chấn động bởi tiếng nổ phát ra từ nhà chị O.

Đối tượng gây ra vụ việc được xác định là Đ. (SN 1973, trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh).

“Đối tượng Đ. dùng ô tô đâm sập cánh cổng nhà rồi xông vào nhà, nổ mìn tại khu vực cầu thang, sau đó xông lên nhà châm lửa đốt”, ông Q., một người dân cho biết.

Theo một người hàng xóm khác, chị O. không ở nhà. Trong nhà chỉ có ông Lê Khắc Ph. (51 tuổi, bác họ bên chồng) và 2 con chị O. Cả 3 người bị chấn động do sức ép vụ nổ. Ông Ph. vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Lực lượng công an TP Hà Tĩnh và Phòng cảnh sát hình sự tỉnh đã có mặt kịp thời và truy bắt đối tượng Đ.

Sau khoảng 30 phút gây án, Đ. đã bị lực lượng công an bắt giữ khi đang di chuyển trên đường Vũ Quang.

Do đối tượng cũng bị thương trong quá trình gây án nên đã được công an đưa về điều trị tại bệnh viện tỉnh, canh giữ để điều tra.

Theo thông tin ban đầu, đối tượng Đ. và chị O. có quan hệ tình cảm. Do mâu thuẫn, từ ngày 30 Tết, Đ. đã ép chị O. đi với Đ. nhiều ngày.

Đến tối mùng 1, sáng mùng 2, chị O. bỏ trốn được thì Đ. tìm đến nhà gây án.

Chị O. là giáo viên tại huyện Thạch Hà, đã có chồng và 2 con. Người chồng đang ở trong miền Nam nhiều năm.

Vụ việc đang được lực lượng công an điều tra làm rõ.

Mùng 2 Tết “bà hỏa” ghé thăm, một dãy nhà ở Hà Nội bị thiêu rụi

Khoảng 9h30 sáng mồng 2 Tết Mậu Tuất (17.2.2018) một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại một cửa hàng sửa chữa lốp và ắc quy ôtô trên đường Pháp Vân, đoạn đối diện bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai,Hà Nội).

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 8 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) đã điều 2 xe cứu hoả cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường dập lửa. Sau 15 phút nỗ lực, ngọn lửa đã được khống chế.

61

Được biết đây là khu vực dãy nhà trọ cho thuê và cửa hàng bán ắc- quy, hàn xì nên dễ bắt lửa, cháy lan rộng. May mắn vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng toàn bộ tài sản bên trong đã bị thiêu rụi.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Khoảng 14h ngày 17.2 (tức mùng 2 Tết), tiếp tục xảy ra một vụ cháy nữa tại Hà Nội. Ngọn lửa bốc lên từ tầng 4 một quán game online ở địa chỉ số 11, phố Y Miếu, chợ Ngô Sĩ Liên, quận Đống Đa, Hà Nội.

Nhiều người mắc kẹt trong nhà đã hô hoán nhau và may mắn chạy thoát.

Nhận tin báo, Đội PCCC quận Đống Đa đã điều 3 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Sau gần 20 phút đám cháy đã được dập tắt.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, số thiệt hại về tài sản hiện chưa thể thống kê. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Lực lượng PCCC khuyến cáo, trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều gia đình thắp hương, đốt vàng mã nên dễ gây ra hỏa hoạn. Người dân cần đặc biệt chú ý công tác phòng cháy, chữa cháy để đảm bảo an toàn cho mình và gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link