Tô điểm cho vết rạn da: Này các chị em, chẳng điều gì có thể khiến chúng ta hết yêu cơ thể mình

( PHUNUTODAY ) - Việc tô màu lên những vết rạn trên cơ thể như một cách để khuyến khích phụ nữ yêu cơ thể mình, kể cả những vết rạn da vẫn bị xã hội coi là khiếm khuyết, thiếu hoàn thiện.

Mới đây, Cinta Tort Cartró - nữ nghệ sĩ thị giác Tây Ban Nha đã chọn cách tô điểm cho những vết rạn để biến chúng thành tác phẩm nghệ thuật. Thông qua những tác phẩm vẽ trên cơ thể (body painting) này, cô muốn khuyến khích phụ nữ yêu cơ thể mình, cả những vết rạn da vẫn bị xã hội coi là khiếm khuyết, thiếu hoàn thiện.

Tác phẩm của cô được tạo nên bằng cách tô điểm cho các vết rạn da bằng những vết màu nhũ rực rỡ, trong khi vẫn giữ nguyên hình dạng vết rạn da. Bằng cách đó, các tác phẩm khiến người xem nhận ra vẻ đẹp của những vết rạn.

to-mau-vao-vet-ran-1

Các vết rạn được tô điểm bằng màu nhũ

Tác phẩm body painting của Cinta được cô chia sẻ trên mạng xã hội Instagram và kết quả thực sự chấn động: một số bức ảnh thu hút hơn 1 triệu lượt like, các bức còn lại cũng nhận hàng trăm ngàn lượt thích.

to-mau-vao-vet-ran-2

Một trong số tác phẩm thu hút hàng triệu lượt like trên Instagram

Một người theo dõi trang Instagram của họa sĩ bình luận: “Điều này làm tôi thực sự hạnh phúc…Tôi đã mất rất nhiều thời gian để học cách yêu bản thân mình nhưng tôi đã thất bại. Nhưng những bức ảnh này thực sự có một tác động tích cực. Cảm ơn bạn, ý tưởng thật tuyệt vời!"

Chia sẻ về tác phẩm của mình, Cinta cho hay: "Một ngày vào tháng Năm năm ngoái, trong căn hộ của tôi ở Madrid, tôi đã có ý định vẽ các vết rạn da của tôi. Ở thời thanh xuân của mình, tôi đã từng muốn loại bỏ những vết rạn da. Đó là bởi tôi đã không chấp nhận những vết rạn, nói cách khác tôi đã không chấp nhận cơ thể của tôi".

to-mau-vao-vet-ran-3

Một tác phẩm body painting của Cinta

Họa sĩ đã vẽ như tìm cách để chấp nhận cơ thể mình. Chia sẻ các tác phẩm từ vết rạn da khiến cô có thêm hàng triệu người hâm mộ trên Instagram.

Cinta Tort Cartró nói: "Nhiều phụ nữ viết cho tôi và nói họ được tiếp thêm sức mạnh từ những tác phẩm của tôi".

to-mau-vao-vet-ran-4

“Tôi nhận được rất nhiều thông điệp khích lệ từ người xem. Tôi thực sự hạnh phúc!” - Cinta Tort chia sẻ

Theo:  khoevadep.com.vn copy link