Tóc hết gãy rụng, mọc ầm ầm bóng mượt như bôi dầu nhờ dùng chanh theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Chanh rất rẻ và dễ mua nhưng lại có thể giúp bạn có mái tóc suôn dài bóng mượt chắc khỏe đến không ngờ.

Mái tóc dài và khỏe mạnh là ước mơ chung của bạn gái. Ngày nay, rụng tóc là một vấn đề phổ biến nhiều người gặp phải. Nguyên nhân gây rụng tóc là da đầu khô, thiếu dinh dưỡng, dùng quá nhiều thuốc lá và rượu..

lemon-juice-hair-therapy

Nước chanh có lợi cho sự phát triển của tóc.

 Rụng tóc và gàu là hai lý do chính khiến mái tóc của bạn mỏng, thiếu sức sống. Để giải quyết vấn đề này, có nhiều cách cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng phương pháp tự nhiên vì chúng an toàn và không tốn kém.

Nước chanh là một trong những gợi ý dành cho bạn. Chanh giàu vitamin B, C, axit folic mạnh và các khoáng chất quan trọng như magiê, canxi và phốt pho. Nó mang lại nhiều lợi ích về vẻ đẹp và sức khoẻ. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Nước chanh với nước dừa kích thích mọc tóc

lemon-juice-with-coconut-

 

Nước dừa kích thích mọc tóc vì chúng có chứa kali. Ngoài ra, mát xa da đầu với nước dừa có thể rất hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe mái tóc của bạn. Nó giúp tăng tuần hoàn máu lên da đầu, làm giảm sự rụng tóc, giúp tóc chắc khỏe hơn. Hơn nữa, nước dừa tạo cho mái tóc của bạn độ ẩm tự nhiên.

Cách làm:

Lấy ¼ cốc nước dừa tươi. Sau đó trộn 1 muỗng canh nước chanh.

Thoa hỗn hợp lên da đầu và massage nhẹ nhàng trong 10 phút.

Để khoảng 20 phút sau đó gội lại bằng nước ấm.

Lặp lại phương pháp này một lần một tuần để có được kết quả mong muốn.

Nha đam và chanh chống rụng tóc

aloe-vera-and-lemon-for-h

 

Về cơ bản, lô hội có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển tóc. Nha đam hay còn gọi là lô hội có tính giữ ẩm và chống nấm giúp làm sạch da đầu, tăng cường sự phát triển của tóc và giữ cho da đầu có độ ẩm tự nhiên. Ngoài ra, lô hội cũng có chứa các enzyme proteolytic giúp loại bỏ tế bào chết. Hơn nữa, nha đam giúp tóc chắc khỏe, bóng mịn hơn.

Cách làm:

Trước hết, lấy khoảng 2 muỗng canh gel lô hội từ lá lô hội tưoi. Sau đó, trộn 1 muỗng canh nước chanh tươi.

Sử dụng một bàn chải để áp dụng hỗn hợp trên tóc và da đầu.

Nhẹ nhàng xoa da đầu của bạn trong khoảng 10 phút.

Thư giãn khoảng 20 đến 25 phút và sau đó gội sạch bằng nước.

Nước chanh, trứng, dầu ôliu giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe

lemon-juice-egg-and-extra

 

Đây cũng là một trong những cách hữu ích để tăng cường sức khỏe của mái tóc. Trứng có chứa vitamin, protein, và axit béo giúp nuôi dưỡng mái tóc hiệu quả. Thêm vào đó, lòng đỏ trứng có chứa axit béo giúp tăng cường sức khỏe da đầu giúp chống lại gàu và bệnh vẩy nến. Lecithin có trong lòng đỏ trứng cũng giúp giảm độ xốp và làm cho tóc bóng mượt. Nó cũng ngăn ngừa rụng tóc.

Vitamin A trong trứng giúp ngăn ngừa tình trạng khô da đầu và kích thích sự phát triển của tóc cũng như ngăn ngừa rụng tóc. Bên cạnh đó, biotin trong trứng cũng giúp các nang tóc chắc khỏe hơn.

lemon-juice-rinse

 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, trứng là nguồn cung cấp các khoáng chất có lợi như kẽm, lưu huỳnh, sắt, iốt, phốt pho, cũng như canxi, natri, magiê và kali. Tất cả các yếu tố này giúp hạn chế rụng tóc bằng cách tăng cường sức khỏe cho mái tóc của bạn.

Cách làm:

Đánh bông 1 quả trứng và thêm nửa muỗng canh nước chanh và 1 muỗng canh dầu olive. Sau đó, khuấy đều.

Bây giờ áp dụng hỗn hợp này lên da đầu và tóc. Để mặt nạ khô.

Cuối cùng, gội lại bằng nước sạch. Lặp lại biện pháp khắc phục này trong một tuần.

Lưu ý: Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Trước khi sử dụng bạn nên hỏi ý kiến chuyên gia.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn