Top 5 cách trị gàu, rụng tóc cực rẻ cực hiệu quả chỉ sau 3 ngày sử dụng

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ không còn phải lo lắng về rụng tóc, chỉ cần làm theo những cách đơn giản dưới đây.

Gàu có thể là tình trạng xảy ra khi da đầu của bạn quá khô hoặc da bị viêm da tiết bã. Nó cũng có thể là do bệnh chàm, bệnh vẩy nến hoặc sự phát triển quá mức của một loại nấm men có tên malassezia. Có rất nhiều cách trị gàu hiệu quả, đơn giản ngay tại nhà, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Aspirin

tri-gau (1)

 Aspirin có chứa thành phần hoạt chất tương tự (axit salicylic) như nhiều dầu gội trị gàu bằng dược liệu. Nghiền nhỏ 2 viên aspirins thành bột mịn và thêmvào dầu gội đầu mà bạn sử dụng mỗi khi gội đầu. Để hỗn hợp trên tóc của bạn trong 1-2 phút, sau đó gội lại bằng nước sạch.

Dầu cây chè

tri-gau (2)

 

Một nghiên cứu cho thấy dầu gội đầu với chỉ 5% dầu cây chè giúp loại bỏ gàu hiệu quả. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt dầu cây chè vào dầu gội yêu thích của bạn khi bạn gội đầu.

Dấm táo

tri-gau (3)

 

Tiến sĩ Mehmet Oz khẳng định rằng dấm táo có thể dùng làm một phương pháp điều trị gàu, vì tính axit của dấm táo làm thay đổi độ pH của da đầu, làm cho nấm khó phát triển hơn. Trộn 1/4 cốc rượu táo với một phần tư nước trong một chai xịt và phun đều trên da đầu của bạn. Quấn đầu của bạn trong một chiếc khăn và để trong 15 phút đến một giờ, sau đó gội đầu như thường lệ. Làm điều này hai lần một tuần.

Dầu dừa

tri-gau (4)

 

Dầu dừa cũng có thể sử dụng để trị gàu hiệu quả. Trong dầu dừa chứa một lượng axit Lauric có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm mạnh nên rất tốt cho da đầu và chân tóc. Đặc biệt dầu dừa có tác dụng chống sự oxy hóa làm cho tóc của bạn luôn được bóng mượt và giảm hẳn hiện tượng rụng tóc.
Nguyên liệu:
10 ml dầu dừa nguyên chất
Cách thực hiện:
Bước 1: Bạn hãy đổ tinh dầu dừa ra chén nhỏ.
Bước 2: Dùng tăm bông chấm đều lên vùng tóc khô, xoay tròn từng vùng nhỏ khoảng đồng tiền xu trên da đầu.
Bước 3: Đợi 1 thời gian để tinh dầu dừa thẩm thấu vào sâu bên trong gốc da đầu. Lúc này bạn có thể massage tóc một cách nhẹ nhàng.
Bước 4: Dùng phần tăm bông chấm dầu dừa lên tiếp lược để chải tóc.
Bạn có thể áp dụng cách trị rụng tóc này 2-3 lần/ tuần sẽ nhanh chóng khắc phục được tình trạng tóc gãy rụng và xơ rối. Lưu ý: Ngăn rụng tóc bằng dầu dừa này bạn có thể ủ tóc qua đêm, hoặc để khoảng 30 phút rồi gội lại bằng dầu gội.

Dầu oliu và xả

tri-gau (5)

 

Dùng 5-7 cây sả (khoảng 1 gang tay tính từ gốc trắng), lột bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch, thái thành từng khoanh mỏng và để ráo nước. Cho sả vào dầu oliu nguyên chất và đun trên lửa liu riu cho đến khi sôi được 10 phút thì tắt bếp. Đợi hỗn hợp này nguội thì cho vào lọ thủy tinh, nhựa và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Cách sử dụng dầu oliu và sả ngăn rụng tóc: Làm ướt tóc, cho hỗn hợp dầu oliu, sả vào tay và thoa đều lên da đầu và tóc, ủ trong 30 phút rồi gội lại với nước và dầu gội cho thật sạch. Sử dụng đều đặn mỗi tuần sẽ khiến mái tóc chắc khỏe và da đầu sạch gàu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn