Cúng rằm tháng 7: "Năm nay tôi mua thêm điều hòa, tủ lạnh và “xây” cho các cụ “biệt phủ” ở cho thoải mái”

( PHUNUTODAY ) - Năm nay, nhiều gia đình mạnh tay sắm cho các cụ siêu xe hạng sang, điều hòa đời mới, thậm chí là cả "giúp việc chân dài" hay "biệt phủ" sang trọng... với mức giá khá cao.

Theo tin ngưỡng dân gian, rằm tháng 7 là dịp để các con cháu tỏ lòng thành với tổ tiên. Bởi vậy, nhiều người đã nhanh tay đi sắm đồ hàng mã, các vật dụng phục vụ cuộc sống, với mong muốn cõi âm cũng được sung túc, đầy đủ.

Trên tuyến phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội), người dân đã đến mua và đặt những mặt hàng cao cấp nhất. Nếu như trước đây thị trường hàng mã chỉ có áo, mũ, tivi, điện thoại, máy tính bảng, thẻ atm…thì năm nay, nhiều gia đình đã nâng cấp lên làm cả người giúp việc, "biệt phủ" để “tặng” người âm.

hang-ma-1

Nhiều đồ mã độc đã được chủ cửa bày bán để người dân lựa chọn

Chị Ngọc, chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã, cho biết: “Thị trường vàng mã năm nay tiêu thụ chậm hơn mọi năm. Tuy nhiên, vẫn có những gia đình đặt mặt hàng mới. Như cách đây vài hôm có một gia đình đến đặt người giúp việc, nhưng phải là “chân dài”. Rồi họ đặt cả “biệt phủ” có cây xanh, bể bơi…Họ đặt gì thì chúng tôi chiều hết, chưa một mặt hàng nào mà chúng tôi từ chối làm”.

hang-ma-2

"Biệt phủ" được lựa chọn nhiều trong những ngày gần đến rằm tháng 7

Cũng theo lời chia sẻ của chị Ngọc, năm nay người dân đến mua yêu cầu những sản phẩm phải nâng chất lượng lên, cầu kỳ và tỷ mỉ hơn. Các mặt hàng phải đẹp hơn, sang trọng hơn, hợp với xu hướng và sở thích. Như xe máy, ô tô, tivi, tủ lạnh, sổ đỏ… phải làm loại giấy cao cấp, dù có phải chi thêm tiền họ cũng sẵn sàng

hang-ma-5
hang-ma-8
hang-ma-14
hang-ma-11

 Xe cộ cũng đã thay đổi mẫu mã, phong cách

Nếu những năm trước, đồ dùng “thường ngày” cho người đã khuất chỉ từ 200.00 đồng/chiếc thì năm nay đã tăng giá. Như xe máy SH, iPad, điều hòa tăng lên 300.000 đồng/chiếc. Với những “biệt phủ” được làm cầu kỳ có giá 500.000 đồng/căn. Người giúp việc thì tùy theo yêu cầu của khách hàng mà lấy tiền.

hang-ma-4
hang-ma-15

Điều hòa, tivi, máy giặt cũng là sản phẩm mới của năm nay

Chị Nguyễn Thị Vân (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Cứ gần đến ngày Rằm tháng 7 tôi lại lên phố Hàng Mã mua đồ. Năm nay tôi mua thêm điều hòa, tủ lạnh và “xây” cho các cụ một “biệt phủ” để ở cho thoải mái”.

hang-ma-9

 

hang-ma-6

 

hang-ma-3

Các sản phẩm đều được thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết với sự sáng tạo bất ngờ

Nhiều chủ cửa hàng cũng cho biết, năm nay nhiều khách đặt hàng từ sớm, gần đến Rằm thì đến trả tiền rồi lấy hàng về. Có những người chi hơn chục triệu để mua vàng mã. 

hang-ma-13

 

hang-ma-12

 

hang-ma-10

Các sản phẩm được làm cầu kỳ đáp ứng nhu cầu của thị trường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn