Trị táo bón cho trẻ - bị nặng tới mấy dùng cách này sẽ khỏi ngay chẳng cần tới thuốc

( PHUNUTODAY ) - Trị táo bón cho trẻ - bị nặng tới mấy dùng cách này sẽ khỏi ngay chẳng cần tới thuốc, các mẹ hãy giắt lưng nhé.

Táo bón nếu để lâu ngày cũng gây ra những hệ lụy nguy hiểm như bệnh trĩ, nặng hơn sẽ bị biến chứng thành ung thư ruột.

Vì bộ máy tiêu hóa của trẻ chưa thực sự hoàn thiện nên việc bị táo bón thường xuyên là hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ, do chưa hiểu biết đúng nên mỗi lần thấy con táo bón là ‘lo sốt vó’, tìm đủ biện pháp từ đông đến tây y những mong giúp con mau cải thiện tình hình.

Nếu trẻ nhà bạn thường xuyên đi tiêu với số lần ít hơn thường lệ hoặc đi tiêu không định kỳ hàng ngày mà ngược lại khoảng 3-4 ngày mới đi tiêu 1 lần thì có thể bạn đang bị táo bón.

tri-tao-bon

 

Nguyên nhân khiến bé bị táo bón

Táo bón là một vấn đề phổ biến mà hầu hết trẻ em và cả người lớn trong gia đình sẽ gặp phải tại một thời điểm nào đó. Và để các em bé yêu của bạn sớm thoát khỏi tình trạng khó chịu này, bạn hãy áp dụng các biện pháp sau cho con nhé!

Có nhiều lý do khiến một em bé của bạn có thể bị táo bón ở một thời điểm nào đó trong cuộc sống của trẻ. Trong đó phải điểm mặt tới các thủ phạm bao gồm căng thẳng, thiếu tập thể dục, thiếu chất xơ trong chế độ ăn uống và một số rối loạn sức khỏe khác.

Táo bón bản thân nó không phải là vấn đề sức khỏe có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho trẻ. Nhưng nếu tình trạng táo bón cứ tiếp tục dai dẳng trong thời gian dài, nó có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Vì thế, ngay khi bé chớm có dấu hiệu bị táo bón, bạn hãy tích cực áp dụng các biện pháp khắc phục tại nhà là cách tốt nhất và đơn giản nhất để xử lý táo bón ở trẻ.

Nếu trẻ nhà bạn thường xuyên đi tiêu với số lần ít hơn thường lệ hoặc đi tiêu không định kỳ hàng ngày mà ngược lại khoảng 3-4 ngày mới đi tiêu 1 lần thì có thể bạn đang bị táo bón.

Biện pháp tự nhiên khắc phục táo bón cho trẻ tại nhà

nguyen-nhan-cach-chua-tri-cho-tre-em-bi-tao-bon

 

1. Một trong những nguyên nhân chính gây ra táo bón ở trẻ chính là lượng nước quá ít trong cơ thể bé. Vì vậy, biện pháp khắc phục có hiệu quả nhất với những em bé đang bị táo bón là cha mẹ bé nên tích cực cho con uống nhiều nước mỗi ngày. Hãy bắt đầu ngày mới cho trẻ bằng một cốc nước sau khi thức dậy sẽ giúp rất nhiều để chữa và hạn chế triệu chứng táo bón.

2. Cho bé uống 2 muỗng canh đường trong đêm trước khi đi ngủ. Trẻ cũng có thể uống kèm chúng với sữa nếu trẻ thích. Bạn sẽ thấy kết quả không ngờ vào buổi sáng hôm sau.

3. Trường hợp với trẻ dưới 1 tuổi bạn có thể tác động bên ngoài bằng cách xoa bụng cho trẻ theo khung đại tràng từ phải sang trái ngày 3-4 lần vào khoảng cách giữa 2 bữa để kích thích làm tăng nhu động ruột. Với trẻ lớn thì tăng cường vận động cơ thành bụng và cơ tròn hậu môn bằng cách cho trẻ chạy nhảy nô đùa, tập thể dục, thể thao thường xuyên.

Ngoài ra, mẹ cũng nên tập cho trẻ đi đại tiện đúng giờ quy định, chọn thời gian lúc nào trẻ không vội vã, thường nên chọn sau bữa ăn vì lúc này nhu động ruột hoạt động tăng, nên tránh bắt trẻ ngồi bô hoặc ngồi bệ xí quá lâu.

Theo:  khoevadep.com.vn