Mẹo trang trí phòng khách đẹp đón tết 2018

( PHUNUTODAY ) - Trang trí nhà cửa dịp cuối năm là việc mà hầu như tất cả mọi gia đình Việt Nam đều làm để chuẩn bị đón Tết. Ngoài việc dọn dẹp hay sơn sửa lại ngôi nhà thì lựa chọn những đồ vật trang trí đẹp mắt cũng là một phần không thể thiếu để mang thêm sắc xuân vào mỗi ngôi nhà.

trang-tri-tet

Trang trí nhà cửa bằng những chậu hoa ngày Tết

Những bông hoa rực rỡ sắc màu chắc chắn sẽ là điểm nhấn nổi bật cho phòng khách của bạn. Không chỉ trang trí cho góc nhà thêm xinh đẹp, mỗi một loài hoa còn mang một ý nghĩa khác nhau, tượng trưng cho những lời chúc, kỳ vọng trong một năm mới. Như hoa đồng tiền mang ý nghĩa ấm no, hạnh phúc, những cánh hoa đồng tiền xoè rộng, đều tăm tắp với những màu sắc tươi sáng thể hiện sức sống mãnh liệt và sự viên mãn trong năm mới. Còn hoa Tầm Xuân lại mang ý nghĩa hạnh phúc ngập tràn, biểu tượng cho sự sinh sôi nảy lộc, mang đến may mắn, thịnh vượng, niềm tin và nghị lực mạnh mẽ cho gia đình gia chủ vào năm mới,….

Sắp xếp lại đồ nội thất

Điều này nghe có vẻ đơn giản và dễ dàng, nhưng bố trí lại đồ nội thất là một cách tuyệt vời (và hoàn toàn miễn phí!) để thay đổi cái nhìn và cảnh quan của ngôi nhà. Sắp xếp lại bộ bàn ghế, hay hoán đổi vị trí của những bức tranh treo tường lại với nhau sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Sơn lại ngôi nhà

Màu sơn cũ đã theo bạn được bao nhiêu năm? 3 năm, 4 năm hay nhiều hơn thế?

Thay đổi màu sơn tường không chỉ giúp làm mới căn nhà, mà còn gia tăng vượng khí, tạo cảm giác ấm áp, tươi mới cho căn nhà.

Mỗi một màu sơn tường đều có một ưu nhược điểm khác nhau, ở chúng có một phong cách và vẻ đẹp phù hợp với từng sở thích của từng người. Chọn màu sơn tường đẹp để đón tết cũng nên lưu ý các vấn đề phong thủy.

Treo đồng hồ trong phòng khách

Các mẫu đồng hồ treo tường là một lựa chọn thích hợp để trang trí lại căn nhà trong dịp Tết. Những mẫu đồng hồ treo tường hình chim công bay lượn, hình hưu nai, hình mặt trời hay tàu vừa có ý nghĩa trang trí lại vừa có ý nghĩa phong thủy cao.

Với màu sắc sặc sở cùng những đồng tiền trải dài, Chim công còn mang đến sự may mắn, tạo nên danh tiếng, biểu trưng cho việc bảo vệ an toàn cho người thân. Một đôi chim Công còn là biểu tượng của tình yêu nồng thắm, bền vững, hạnh phúc lứa đôi.

Treo hình ảnh gia đình

Những bức hình gia đình được trang trí trên mảng tường sẽ làm một lựa chọn tuyệt vời phải không nào? Vừa gia tăng tình cảm gia đình, lại tạo cảm giác quây quần, ấm áp, đúng với không khí ngày Tết.

“Quà gì vui bằng gia đình xum vầy – Tết nào vui bằng Tết đoàn viên”.

Trên đây là những cách trang trí nhà cửa đón Tết Nguyên Đán 2018, giúp ngôi nhà luôn tươi mới, rạng ngời.

Các loại dây may mắn

Dây may mắn với sợi chỉ đỏ kết nối hình đồng tiền, nén vàng,... thường khắc kèm các từ cầu mong may mắn, phát tài cũng là một món đồ trang trí được khá nhiều gia đình ưa dùng. Chúng thích hợp với nhiều vị trí trong nhà như trên các ô cửa sổ, treo bên cạnh câu đối, đặt kèm trên mâm ngũ quả,...

Đặc biệt, với những gia đình sử dụng hoa Mai, hoa Đào hay Quất cảnh chưng Tết thì dây may mắn còn là một món đồ phụ kiện làm cho những cây cảnh này thêm đẹp mắt.

Câu đối đỏ

Nếu như trước đây, những câu đối đỏ thường được viết bằng tay trên chất liệu giấy thì ngày nay, câu đối đỏ có nhiều lựa chọn hơn từ các loại được in máy, thêu,... trên nhiều chất liệu. Câu đối đỏ là một vật dụng trang trí truyền thống ngày.

Tết với các vị trí treo trang trọng như hai bên ban thờ, phòng khách, cửa chính ngôi nhà,... Với những câu nói mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp câu đối đỏ thực sự là một vật dụng trang trí không thể thiếu cho một ngôi nhà dịp Tết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn