Những thứ mẹ bầu nhất định phải mang khi đi đẻ

( PHUNUTODAY ) - Gần đến ngày sinh bà bầu lo lắng không biết mình còn thiếu đồ gì để mang đi khi vào viện. Hãy tham khảo những thứ cần thiết dưới đây nhé.

Giấy tờ nhất thiết phải mang theo

Hồ sơ khám thai

Một trong những đồ mà mẹ bầu phải mang khi đi đẻ đó là hồ sơ khám thai.Mẹ bầu cần mang theo tất cả các loại hồ sơ, sổ khám thai, kết quả xét nghiệm, siêu âm kể từ ngày bắt đầu đi khám thai để bác sĩ có thể xem lại lịch sử phát triển của thai nhi. Khi thai còn nhỏ, siêu âm tuổi thai sai số chỉ chênh lệch 3-5 ngày, nhưng khi thai to, siêu âm tuổi thai có thể chênh lệch so với thực tế tới 3 tuần. Những giấy tờ từ thời ban đầu sẽ giúp bác sĩ đánh giá đúng hơn tuổi cũng như các tình trạng khác của thai nhi, bệnh lý của mẹ

Giấy tờ tùy thân

Ngoài ra, mẹ cần mang theo các loại giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, hộ khẩu, bảo hiểm y tế (nếu có). Nên photocopy sẵn hai bản, không cần thiết phải công chứng, tuy nhiên, khi đi sinh nhớ mang theo bản gốc. Các sản phụ nên để sẵn các loại giấy tờ này ở nơi dễ lấy, để người nhà có thể lấy hộ khi cần thiết.

Tiền

Tiền chắc chắn là 1 trong những đồ mẹ bầu phải mang khi đi đẻ không thể thiếu được.Hiện nay, phí tạm ứng sinh con ở mỗi bệnh viện là khác nhau, từ 2-5 triệu với mẹ đẻ thường và 5-10 triệu với mẹ đẻ mổ. Mẹ cũng cần chuẩn bị thêm tiền lẻ để mua đồ cần thiết hoặc thanh toán những khoản ngoài cho tiện lợi.

Đồ dùng cho mẹ:

Quần áo

Mẹ nên chọn bộ quần áo cotton, rộng rãi, thoải mái và dễ cho em bé ti. Đừng quên có đôi tất để đi cho đỡ lạnh chân. Nếu thời tiết lạnh, mẹ nên chuẩn bị thêm quần áo mùa đông cho mình.

Sữa

2-3 lốc sữa mẹ cũng cần chuẩn bị mang theo. Lúc trong bệnh viện, trước và sau sinh mẹ rất cần nạp năng lượng.

Nước 

Đừng quên chuẩn bị cho mình 1 chai nước nhỏ khoảng 350-500ml và 1 chai nước to nhé. Chai nước nhỏ để khi bạn vào phòng sinh cảm thấy khát còn uống hay lúc đau đẻ có thể... bóp chặt cho đỡ đau. 

Bỉm người lớn (6-7 cái)

Trước khi sinh, bạn cần phải đóng bỉm vì lúc đó, nước ối và một số dung dịch khác cũng ra theo. Chưa kể sau sinh, sản dịch tiết ra khiến bạn phải đóng bỉm thường xuyên.

Quần lót dùng 1 lần

Hãy chuẩn bị 10 chiếc quần như vậy. Đừng tiếc tiền mà dùng quần vải vì bạn sẽ cảm thấy bất tiện khi phải thay ra, thay vào rồi nhờ người thân giặt giũ.

Giấy ướt

2 bịch giấy ướt sẽ giúp bạn có thể vệ sinh tay chân sau khi ăn và đặc biệt lau cho em bé khi ra phân xu.

Giấy vệ sinh

Không phải bệnh viện nào cũng trang bị giấy vệ sinh đầy đủ. Mẹ bầu cần tự lo cho mình phòng trường hợp dùng khi cần thiết.

Đồ dùng khác

Nếu mẹ cẩn thận, có thể chuẩn bị thêm cho mình khăn mặt, dây buộc tóc, nước muối súc miệng… hay những vật dùng mẹ cảm thấy rất cần thiết với mình.

nhung-vat-dung-me-nhat-dinh-phai-mang-theo-khi-di-sinh

Đồ dùng cho bé

Đồ dùng cho bé là 1 trong những đồ mẹ  bầu phải mang  khi đi đẻ, điều này vô cùng quan trọng. Tại những bệnh viện lớn, hầu hết đồ dùng cho em bé đã được chuẩn bị sẵn, tuy nhiên, đề phòng em bé tè hoặc ị ra đồ mà không có đồ để thay, mẹ cần mang thêm những vật dụng cần thiết dưới đây:

– Quần áo trẻ sơ sinh (2-3 bộ). Mẹ nên mang áo cài cúc cho bé.

– Tã giấy (20 cái)

– Băng rốn (4-5 cái)

– Bao tay chân (2-3 bộ). Khi mua bao tay chân cho bé, về nhà, mẹ nên nhớ lộn trái, cắt hết những sợi chỉ thừa.

– Khăn sữa (khoảng 10 cái để lau cho bé và lau ngực cho mẹ).

– Rơ lưỡi

– Bông tai

– Ly nước nhỏ và muỗng inox dành cho trẻ sơ sinh. Tuyệt đối không dùng những muỗng mỏng có thể làm rách miệng của bé.

– Khăn bông quấn em bé

nhung-do-me-bau-nhat-dinh-phai-mang-khi-di-de-1

Tất cả đồ dùng của bé phải được giặt sạch sau khi mua về để tránh dị ứng da cũng như viêm nhiễm da cho bé. Tuyệt đối không cho bé mặc ngay những quần áo, khăn quấn… vừa mua ở siêu thị về còn chưa bóc tem.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn