TRỰC TIẾP xét xử hoa hậu Phương Nga: Nhân chứng bí ẩn Nguyễn Mai Phương đang trả lời thẩm vấn trong phòng kín

( PHUNUTODAY ) - 14h15, nhân chứng bí ẩn có tên Mai Phương đã có mặt tại tòa và đang trả lời thẩm vấn của chủ tọa phiên tòa từ phòng cách ly.

Chiều 27.6, HĐXX thông báo nhân chứng Nguyễn Mai Phương có mặt tại tòa.

Nhưng theo yêu cầu của bà Mai Phương, do lo sợ sự xuất hiện của bà sẽ ảnh hưởng đến một số vấn đề về quyền lợi và nhân thân, bà Mai Phương đề nghị được tham gia phiên toà ở một phòng khác, theo dõi và trả lời tất cả các vấn đề thông qua màn hình.

Để đảm bảo quyền lợi cho người làm chứng, HĐXX đồng ý.

20170627105124-1

Bà Mai Phương trong buổi làm việc với phóng viên. 

[14 giờ 18] Chủ toạ bắt đầu thẩm vấn bà Mai Phương. Toà hỏi: “Bà có quan hệ gì với Phương Nga”, bà Phương khai có quan hệ bạn bè từ năm 2012. Bà Phương cũng khai không quen biết nhân chứng Nguyễn Văn Yên.

Toà: “Xung quanh vụ án này, bà nghe và chứng kiến những vẫn đề gì?”. Bà Phương trả lời: “Nga kể cho tôi nghe bị một người lạ tên Mỹ kiên về vấn đề tiền bạc. Tôi không quan tâm nhưng Nga kể nhiều quá. Nga còn nói Nga đã trả tiền nhưng vẫn bị đòi nên rất bức xúc. Nga cũng thuê luật sư và bạn là Dung để tư vấn việc kiện tụng này. Nga cũng nhờ bạn bè trong showbiz, bạn trai cũ làm nhân chứng cho việc trả lời đấy nhưng vẫn bị ông Mỹ đòi”.

[14 giờ 22] Tòa: “Bà có gặp và biết Cao Toàn Mỹ”, bà Phương trả lời không biết. Toà: “Có biết Nguyễn Đức Thuỳ Dung”. bà Phương trả lời: “Biết qua Nga nhưng không liên lạc, không thân”. Toà: Bà có biết Lữ Minh Nghĩa. Bà Phương khai: “Lúc đầu không biết nhưng sau này biết qua Nga khi Nghĩa gọi nói “chị cần bánh trung thu thì tìm em”. Sau đó khi Dung và Nga bị bắt thì Nghĩa cho gọi cho tôi chia sẻ”.

Bà Phương cũng khai không có việc gặp Nghĩa, Dung, Nga trước khi Dung và Nga bị cơ quan điều tra lên làm việc. Ngoài ra, bà Phương cũng trình bày biết chuyện Nga thuê nhiều người làm nhân chứng trong việc trả tiền cho ông Mỹ nhưng vì bà Phương không quan tâm nhiều nên chỉ nghe rồi để đấy. Thời điểm quen Nga thì Nga và Mỹ đã kiện nhau. Về khoảng thời gian biết câu chuyện về Nga và ông Mỹ, bà Phương khai không nhớ chính xác nên không trả lời.

14h40. Đến lượt chất vấn nhân chứng Lữ Minh Nghĩa, bạn trai của Dung về những bức thư viết trên giấy nilon, nguồn từ đâu và chữ của ai.

Nghĩa khai nhận từ cán bộ Nghĩa và chữ của Thuỳ Dung. Khi nhận thư, Nghĩa cho rằng gặp bà Phương cùng đọc và người này nói giữ lại để nghiên cứu kỹ.

Đối đáp, bà Phương cho rằng không tiếp xúc với Nghĩa quá 1 phút và không biết lá thư nilon này.

Bà cho rằng chỉ biết có lần Nghĩa muốn tiếp thị bà mua bánh trung thu thôi. Tới lượt Nghĩa cho là bà Phương khai không đúng sự thật.

Vì nhân chứng Yên không có mặt nên toà đọc lại lời khai để nhân chứng Mai Phương xác nhận.

Bà Phương cho là không có việc năn nỉ ông Yên làm chứng bởi đó không phải việc của tôi.

Ông Cao Toàn Mỹ cũng cho là không biết bà Phương chỉ biết qua báo chí những ngày nay.

14h50. Hiện VKS đang hỏi nhân chứng Mai Phương sau khi chủ tọa thẩm vấn xong.

Bà Mai Phương khẳng định với VKS không liên hệ cán bộ quản giáo nào trong thời gian Nga bị tạm giam.

LS Quynh hỏi bà Mai Phương về số điện thoại, bà Phương nói các LS mấy ngày nay đã đưa lên rất nhiều rồi.

Bà Phương nói việc trao đổi với mẹ Phương Nga là: "Chúng tôi nhiều chuyện phụ nữ với nhau". 

Ngay khi bà Phương thừa nhận có gửi hình các bức thư nilon giữa Nghĩa và Dung cho mẹ Phương Nga thì cả phòng xử vang tiếng vỗ tay.

Bà Phương khẳng định với LS không ai ép cung hay mớm cung.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn