6 mẹo giúp lưng bạn luôn thẳng và đẹp

( PHUNUTODAY ) - Dáng đứng thẳng và đẹp là điều phái đẹp luôn mong muốn. Đó giải thích cho việc tại sao bạn luôn tìm hiểu những mẹo đơn giản nên làm để có một vóc dáng đẹp.

 1. Tập các bài thể dục

2467-fed6c89dc6271fd87e76995c0c68a6d1-ohaytv

Hãy dành thời gian để thực hiện các bài tập thể dục giúp cải thiện tư thế. Cố gắng luyện tập từ 10 – 20 phút mỗi ngày. Đừng tập luyện quá độ, nếu không mọi thứ sẽ chỉ tồi tệ hơn. Nếu bạn là nhân viên văn phòng, đừng quên làm ấm lưng, cổ và vai mỗi ngày.

2. Sắp xếp chỗ ngồi làm việc hợp lí

Nếu bạn phải làm việc nhiều giờ với máy tính, bạn nên sắp xếp chỗ ngồi hợp lý và khoa học. Điều quan trọng là phải điều chỉnh độ cao của bàn và ghế sao cho phù hợp.

3. Cầm điện thoại đúng cách

Hầu hết chúng ta đều cúi xuống mỗi khi lướt điện thoại hoặc sử dụng máy tính xách tay mà chẳng hề chú ý đến điều này. Khi nhìn vào điện thoại, bạn nên hạ thấp tầm mắt thay vì gập cổ. Tốt nhất là hãy nâng điện thoại lên ngang tầm mắt. Tương tự, nên đặt laptop lên bàn và giữ cho màn hình ngang với tầm mắt của bạn khi ngồi.

4. Tập Yoga và tập các núm cơ

Yoga rất tốt, giúp cải thiện cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Những chương trình luyện tập khác như pilate hay aerobic cũng gúp bảo vệ lưng hiệu quả.

5. Đứng thẳng lưng

bai-tap-giup-lung-thang-sexy-tha-ho-dien-vay-ho-1

Cố gắng đừng cúi người và càng thẳng lưng càng tốt. Hãy đứng thẳng lưng, chân rộng ngang vai, hông đẩy về phía trước một chút còn vai lại hơi ngả ra sau một chút. Đây là vị trí tối ưu để cột sống có thể đỡ được cả cơ thể. Không nên cho tay vào túi áo hay túi quần vì nó sẽ làm bạn phải cúi xuống.

Tất cả mọi hoạt động trong cuộc sống thường ngày, bạn cần chú ý đến việc giữ lưng cho thẳng. Ban đầu, điều này sẽ gây khó chịu cho bạn khi phải thường xuyên giữ chiếc lưng thẳng băng. Nhưng xét về lâu dài, lưng thẳng không những cho vóc dáng đẹp mà còn tốt cho cả xương khớp ở lưng, vai, gáy, xương chậu.

Vào ban đêm, bạn ngủ thì làm thế nào để biết mình có quay về vị trí lưng cong hay không? Hãy chọn mặt phẳng (nệm, chiếu, phản,…) có bề mặt cứng để nâng đỡ các đốt sống của bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn loại gối sao cho đốt sống cổ của bạn không bị ảnh hưởng.

6. Ngồi tư thế 135 dộ

Hãy nhớ rằng khi bạn ngồi với một góc độ phù hợp thì lưng bạn sẽ ít bị cong hơn. Việc ngồi nguyên một tư thế rất khó cho bạn khi phải đối mặt với những cơn đau dai dẳng. Vì vậy, hãy ngồi đúng như hướng dẫn, sau đó đứng dậy đi lại để cải thiện tình trạng mỏi nhức.

Muốn có một vóc dáng đẹp như mong muốn không có gì khó, chỉ cần bạn kiên trì thực hiện. Chúc các bạn thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn