Tự tay làm mâm cơm chiều chỉ 47 000 cho 6 người ăn thoải mái, bổ dưỡng lại rất rẻ tiền

( PHUNUTODAY ) - Tự tay làm mâm cơm chiều chỉ 47 000 cho 6 người ăn thoải mái, bổ dưỡng lại rất rẻ tiền - hãy lưu lại để khỏi mất thời gian nghĩ món.

ga-kho-mang-14

 

Món gà kho măng (32000)

Nguyên liệu:

1/2 con gà

2 củ măng non hơi chua

2 nhánh hành lá

Hành khô băm nhỏ

Tỏi băm

Dầu ăn

Nước mắm, muối, hạt tiêu, bột nêm

Cách làm:

Bước 1

Gà rửa sạch rồi chặt miếng vừa ăn, cho vào tô cùng với chút muối, bột nêm, hành tỏi băm trộn đều và ướp gà 20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2

Măng rửa sạch rồi thái miếng hơi to 1 chút, hành lá thái khúc. Cho chảo lên bếp cùng 1 thìa dầu ăn, đun nóng dầu rồi cho 1/2 số lượng hành tỏi băm vào phi cho thơm sau đó cho măng vào xào sơ qua, nêm chút gia vị cho măng đậm đà sau đó xúc ra đĩa.

Bước 3

Vẫn cái chảo ấy, bạn cho 1 xíu dầu ăn vào đun nóng dầu sau đó cũng cho hành tỏi băm vào phi thơm lên, tiếp đến bạn cho thịt gà vào xào cho thịt săn lại.

Bước 4

Trút toàn bộ đĩa măng vào thịt gà và thêm 1 chút nước, đậy vung và kho tới khi thịt rút gần cạn nước, nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi rắc hành lá thái khúc, 1 chút tiêu là tắt bếp, xúc gà kho măng ra đĩa để thưởng thức.

bua-com-trua-chi-105753

 

Rau muống luộc (5000)

Rau muống ớt: 1 mớ

Muối, mì chính

Chanh, ớt

Nước sôi để nguội: 1 lít

Cách luộc rau muống xanh ngon hấp dẫn

Muốn có cách luộc rau muống ngon trước tiên bạn chọn đúng loại rau muống ngon, rau muống ngon là loại rau muống trắng, lá nhỏ dài như lá ớt, chính vì thế người ra gọi là rau muống ớt. Loại rau này sau khi luộc sẽ cho nước rau màu xanh nhưng trong, rau giòn và thơm.

Rau muống sau khi mua về nhặt bỏ cậng già, lá sâu, rồi đem rửa sạch lại với nước, nên ngâm rau muống trong nước muối loãng 15 phút trước khi luộc.

Bạn nên chọn xoong rộng để luộc rau nhé, xoong rộng vừa giúp rau chín đều vừa giúp cách luộc rau trở nên xanh hơn. Cho 1 lít nước lạnh vào xoong, cho 1/2 thìa muối vào nước luộc rau, đun sôi trên lửa to, khi nước sôi thì cho rau vào. Ngay sau khi cho hết rau thì dùng đũa lật rau từ dưới lên trên để rau được thấm nước sôi đều và vớt ra là được.

dau-phu

 

Đậu phụ sốt cà chua (10000)

- Đậu hũ chần qua nước nóng, cắt khối vuông vừa ăn, để ráo.

- Đặt chảo lên bếp, phi thơm đầu hành rồi cho cà chua thái nhuyễn vào xào chín nhừ.

- Sau đó, cho gia vị muối, đường, bột nêm và một ít tương cà vào, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi múc sốt cà ra để riêng.

- Đặt chảo khác lên bếp, cho dầu ăn vào chờ nóng rồi chiên đậu vàng đều các mặt, sau đó bạn vớt ra để ráo dầu.

- Xếp đậu vào lại chảo sốt cà, rồi cho nước sốt cà lên trên, đun nhỏ lửa thêm 5 phút là được. Nếu lỡ nấu sốt cà đặc quá, bạn có thể cho thêm nước.

- Cuối cùng, bạn có thể cho thêm hạt mè đen hoặc mè trắng lên trên cho tăng thêm hương vị món ăn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link