Những bài hát hay và ý nghĩa dành tặng mẹ nhân ngày 20/10

( PHUNUTODAY ) - Ngày phụ nữ Việt Nam còn gì ấn tượng hơn khi dành trọn những món quà tinh thần hay và ý nghĩa dưới đây dành tặng mẹ

1. Nhật ký của mẹ

Một bản nhạc pop/ballad nhẹ nhàng, tình cảm kể về câu chuyện tình yêu của người mẹ dành cho con mình trong suốt cả cuộc đời từ khi đứa con bé bỏng chào đời đến khi trưởng thành.

Nền nhạc và lời bài hát chậm rãi giống như một lời thủ thỉ, tâm tình đáng yêu mà người mẹ muốn dặn dò con mình. Dù sau này có lớn lên, có đi xa thì con hãy luôn nhớ về mẹ, nhớ về cha, nhớ về gia đình và “hãy yên tâm, Mẹ vẫn vui...chúc con yêu được hạnh phúc, mãi bình an”.

1-motherday0905122-baf5f-1394039974409

Nguồn: Ảnh mạng 

2. Mẹ yêu

Bài hát này vừa là lời gợi nhắc công ơn sinh thành của người mẹ, vừa là lời cảm ơn của người con dành tặng cho mẹ vì tất cả những điều mẹ đã làm cho con

“Ánh sao đêm cho con sáng soi là mẹ yêu
Khúc hát ru con trong giấc mơ là mẹ yêu.
Mẹ là cánh chim cho con bay thật xa.
Mẹ sưởi ấm cho tâm hồn con mẹ yêu”

loi-chuc-hay-y-nghia-danh-cho-ngay-phu-nu-2010-2

Nguồn: Ảnh mạng 

  3. Tình mẹ

Lời ca của ca khúc nói về tình mẹ rộng lớn bao la như biển trời, những hy sinh, vất vả của người mẹ đều được con ghi tạc, thầm cảm ơn, thấu hiểu và trân trọng.

Ca khúc này cũng là món quà vô cùng ý nghĩa được nhiều người nghe lựa chọn và dành tặng cho người đã sinh ra và nuôi nấng mình cả đời.

4. Huyền thoại mẹ

Bài hát như là những dòng hồi ký của một người con nhớ về người mẹ của mình những ngày thời kỳ còn mưa bom bão đạn. Người con tự nhắc lại những câu chuyện ngày xưa đã qua của một thời với những hy sinh thầm lặng, nhờ có mẹ mà “đời con mãi trong lành”.

ngay-8-3-2-3-2

Nguồn: Ảnh mạng 

 5. Lời ru cho con

Đúng như tên bài hát, bài hát như là lời ru dành cho con. Ở trong bài hát ấy có lời ru da diết của mẹ, có lời tri ân của người con với công ơn của mẹ. Bài hát đi vào lòng người bằng các nốt nhạc mang âm hưởng nhẹ nhàng, da diết, đẹp đẽ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn