Khi tình yêu trở thành thù hận

( PHUNUTODAY ) - Lúc yêu thì yêu đắm, yêu say. Nhưng khi chia tay thì cũng cay đắng đủ đường. Nhiều cặp đôi khi chia tay bỗng trở nên thù hận.

 Dù là nguyên nhân nào đi nữa thì người đàn ông đó cũng đã không còn yêu bạn (hoặc tình yêu không đủ lớn để vượt qua những cám dỗ hay cấm đoán đời thường). Vậy thì bạn còn tiếc gì ở hắn? Đành rằng việc bạn trả thù chỉ có thể xoa dịu cơn tức giận của bản thân lúc đó, nhưng hậu quả bạn nhận lấy thì thật khôn lường..

thu han 2

Không được làm vợ thì làm… mẹ kế

Khi Lan bị Tùng bỏ, cái làm cô đau nhất không phải vì chuyện Tùng trăng hoa, đa tình, thay người yêu như thay áo (dù anh đúng là người như thế) mà vì anh nghĩ rằng, Lan, cũng như những cô gái đẹp ngực to mông nở khác xuất thân từ tỉnh lẻ vẫn tìm cách chiếm trái tim anh, chẳng qua cũng vì ham cái bả trai giàu mà thôi.

Tùng tự cho mình là người sòng phẳng, chơi đẹp, cái chuyện gái ham giàu tìm đến với đại gia, thiếu gia chẳng qua cũng là có đi có lại, mỗi bên đều muốn thỏa mãn nhu cầu của mình thì cũng phải chịu bỏ ra một cái gì đấy. Vì vậy, với Lan, trong thời gian hẹn hò yêu đương, anh cũng chiều chuộng cô, đưa đi ăn chơi ở những chốn sang trọng, tặng những món quà đắt tiền, thỉnh thoảng hỗ trợ tiền bạc. Vì thế khi phải lòng cô gái khác, Tùng không thấy mình có gì phải áy náy hay cắn rứt lương tâm khi chia tay Lan.

Nhưng Lan thì khác, cô yêu Tùng si mê thật sự. Lan ngày đêm nung nấu nghĩ cách trả thù, nhưng không tìm ra cách nào thật cay độc. “Ý tưởng lớn” đến một cách tình cờ khi Lan dự một bữa tiệc và được giới thiệu với ông Bách. Với ông, Lan là người lần đầu biết mặt biết tên nhưng với Lan, ông chẳng xa lạ gì: đó là bố Tùng, chủ của toàn bộ cơ ngơi đồ sộ mà công ty mà Tùng đang điều hành chỉ là một phần nhỏ. Bất chợt gặp ánh mắt ông Bách nhìn mình một cách thích thú, Lan chợt nghĩ, nếu mình trở thành người tình, nhất là nếu thành vợ của ông, đó hẳn là một cái tát cho kẻ phụ tình khinh bạc kia.

Thế là một cách khéo léo, cô chiếm cảm tình với bố của người tình cũ, nhanh chóng thân thiết với ông, thành người tình bé bỏng rồi nhận lời cầu hôn của ông sau đó chưa đầy một năm.

Khi hai người có dịp nói chuyện với nhau, Tùng nhìn Lan khinh ghét nhưng chưa kịp mở lời thì cô đã hằn học: “Đã quá muộn để anh phá đám, vì chúng tôi đăng ký kết hôn rồi. Anh đá tôi, khinh tôi không xứng làm vợ thiếu gia như anh phải không? Làm vợ anh đã là cái gì? Tôi còn làm mẹ anh cơ”. Tùng bảo, cô giỏi đấy, chài cả bố tôi để moi tiền. Lan cười nhạt: “Anh là đàn ông nhưng cũng kém gì tôi, tiền của anh cũng từ túi ông ấy thôi”. Rồi cô đắc ý trở lại bên chồng chưa cưới.

Nhưng sự đắc ý của Lan không kéo dài lâu. Việc phải sống bên người chồng già mình không yêu, cô đã lường trước và chấp nhận, nhưng điều cô muốn là “dằn mặt” người tình cũ, khiến anh ta phải bẽ bàng ân hận, phải biết giá trị của cô, thì không đạt được. Tùng chỉ thêm xem thường Lan và càng tin rằng những điều xấu xa anh nghĩ về cô là đúng, và bỏ rơi cô là quyết định sáng suốt nhất.

Lên kế hoạch bêu xấu tình cũ

Yêu nhau được 3 năm nhưng bất ngờ Yến bị anh chàng người yêu đẹp trai dội một gáo nước lạnh khi quay sang cưa cẩm bạn mình rồi nói lời chia tay vì “chúng mình không hợp nhau lắm”. Cô bạn của Yến tuy không xinh nhưng gia đình lại giàu có, bề thế, bản thân Yến biết rõ lý do vì sao hắn bỏ cô nhưng chân yếu tay mềm không biết phải làm gì. Yến ôm hận và quyết trả thù kẻ Sở Khanh ấy.

Yến biết bạn trai cũ của mình là kẻ cao ngạo, rất sợ người khác chạm đến cái “tôi” to đùng của mình. Yến lục tung điện thoại, máy tính, tất tần tật những file lưu trữ có hình ảnh hay đoạn băng với nội dung không mấy tốt đẹp về hắn. Từ cách sinh hoạt lôi thôi, những câu chửi của hắn mỗi khi bức xúc ai đó, cả vài cảnh âu yếm mà hai người quay làm “kỷ niệm”…

Yến không tin rằng hình ảnh điển trai, phong độ, ga lăng mà bây lâu nay hắn xây dựng có thể đứng vững được sau khi cô đem phát tán những thứ này đến tay bạn bè, gia đình, người yêu hiện tại của hắn.

thu han 3

Cưa lại từ đầu rồi lại bỏ rơi

Khác với Yến, Lan lại chọn cho mình một cách trả thù tình cũ có phần “thâm” hơn. Cô không khóc, không làm ầm ĩ nhưng lẳng lặng thể hiện, quan tâm,… khiến trái tim Hùng quay về với mình. Lan thừa khả năng nhận định mối tình lén lút đó chỉ là một cơn say nắng, là cái thói háo sắc của Hùng khiến anh bị choáng ngợp bởi hình thức.

Cô gái kia rõ ràng không thể nào nắm bắt được tâm lý của Hùng và hiểu anh cần gì giống như Lan được. Nhưng cô không tha thứ, cô cảm thấy mình bị bỏ rơi là một sự xúc phạm nặng nề. Chính vì vậy mà khi Hùng hối hận xin lỗi, anh cảm thấy không thể thiếu Lan và yêu cô hơn cả lúc trước thì Lan đã đón nhận.

Họ “yêu lại từ đầu” được 3 tháng và khi Hùng đang rất hạnh phúc thì Lan buông lời: “Anh nghĩ là tôi vẫn còn yêu anh sao? Sao anh ngây thơ thế? Tôi chỉ cố tình khiến anh tưởng tượng thế thôi, thực ra tôi hết yêu anh lâu rồi. Không bao giờ có chuyện tôi tha thứ anh đâu, tôi muốn anh phải hiểu cảm giác bị bỏ rơi là như thế nào”. Bấy giờ Hùng mới ngỡ ngàng đau khổ khi biết mình đã rơi vào bẫy được tính toán kỹ càng của Lan.

Nhận được gì sau những kế hoạch trả thù xấu xí?

 Đe dọa người cũ bằng những hình ảnh, đoạn băng kỉ niệm hay bêu xấu chỉ càng khiến hắn khẳng định lại một điều “bỏ rơi bạn là vô cùng sáng suốt”. Tại sao bạn không sống thật tốt, ngày càng xinh đẹp, yêu đời để khiến hắn thấy tiếc nuối khi không chọn bạn? Trả thù theo cách của Yến chỉ khiến cho hình ảnh cô nàng trong mắt người cũ và cả bạn bè mình trở nên xấu xí mà thôi.

Cái cách cưa lại từ đầu và dội gáo nước lạnh khi anh ta đang hạnh phúc quả thật rất phũ phàng. Ai cũng có những phút lầm lỗi, Lan cũng biết đó là cơn “say nắng” của người tình, ấy thế mà vẫn âm thầm trả thù theo kiểu “gậy ông đập lưng ông”. Bạn thân mến, đó không phải là tình yêu. Tình yêu chỉ tồn tại khi bạn biết bao dung, nếu đã không thể thứ tha thì cũng đừng khiến họ thêm đau khổ. Làm vậy bạn có thể sẽ hả hê trong giây lát nhưng rồi cuối cùng cũng chẳng được gì. Nếu người đó thực sự hối lỗi thì cách trả thù này “ác” lắm biết không?

 Còn nữa, đừng tự huỷ hoại cuộc sống vì một người không đáng. Kết hôn với người thân của hắn, tự huỷ hoại bản thân thì bạn sẽ vui vẻ còn hắn sẽ đau khổ? Không đâu, nếu việc lên xe hoa bắt nguồn từ ý đồ chọc tức người cũ thì bạn không thể nào hạnh phúc được, tháng ngày sống với người bạn không yêu sẽ như thế nào đây? Bạn tự tử, hành xác chỉ để hắn cắn rứt lương tâm là điều không tưởng. Với người đã phụ tình phụ nghĩa suốt 4 năm thì cảm giác “cắn rứt” trôi qua nhanh lắm!

Với những cách đó, dĩ nhiên bạn không làm tình cũ đau khổ mà chỉ đổi lấy sự khó chịu, dè chừng. Đừng dại gì mà đem hạnh phúc cả đời mình đánh cược vào một cuộc chơi như thế. Cuối cùng chỉ có những cô gái mới là kẻ chịu thiệt thòi mà thôi.

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT