Giữ lửa hôn nhân với 7 nguyên tắc vàng đắt giá

( PHUNUTODAY ) - Hạnh phúc gia đình là thứ mà bất kỳ cặp vợ chồng nào cũng muốn giữ gìn. Tuy nhiên, bí kíp để giữ gìn ngọn lửa hôn nhân thì không phải ai cũng biết.

1. Luôn đặt mình vào vị trí đối phương

Sau nhiều năm chung sống trong hôn nhân, bạn đã quá quen thuộc với sự tồn tại của đối phương, những rung động ban đầu không còn, thay vào đó là cái tôi cá nhân. Chính bởi vậy, ở một số thời điểm trong hôn nhân, vợ hoặc chồng đã quên đi cảm xúc của người bạn đời. Chỉ một lần thôi, bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của đối phương, bạn sẽ có những suy nghĩ thấu hiểu và đồng cảm hơn trong mối quan hệ của mình.

a1

2. Hãy nhớ ai cũng có cảm xúc riêng biệt

a2 1

Cuộc sống hôn nhân luôn không là màu hồng. Hãy biến những sóng gió thành những khoảnh khắc đẹp của cả hai bằng cách cầm tay nhau trải qua khó khăn. Để làm được như vậy, hãy tôn trọng cảm xúc của đối phương.

Những lúc đối phương cảm thấy mệt mỏi vì áp lực, đừng cố tranh cãi xem ai thắng ai thua. Cái mà bạn đời của chúng ta cần, đôi khi chỉ là nhún nhường, lắng nghe. Trong tình yêu thì thắng thua để làm gì? Những lúc vợ hoặc chồng của bạn tức giận hay  bực bội, hãy tặng họ một cái ôm hay một nụ hôn ngọt ngào, để xua tan đi những muộn phiền ngoài kia. Có thế, hôn nhân của bạn sẽ trở nên vững bền.

3. Quan tâm, chú ý đến bạn đời nhiều hơn

a3

Đừng để nửa kia của bạn có cơ hội tìm đến những mối quan hệ ngoài luồng chỉ  bởi bạn thiếu quan tâm tới họ. Hãy biến những cái hôn tạm biệt vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm của hai người thành một thói quen. Để không có nó, đối phương sẽ cảm thấy nhớ nhung. Hãy nêm nếm gia vị tình yêu bằng những món quà bất ngờ. Ví dụ như một bó hoa nhỏ, hay một cặp vé xem phim dành riêng cho hai người. Nhưng hãy nhớ nêm nếm sao cho vừa phải, đừng khiến chúng trở nên thường xuyên, sẽ gây nhàm chán cho đối phương.

4. Tôn trọng đối phương

a4

Hãy luôn tôn trọng vợ hoặc chồng mình từ những việc nhỏ nhất. Khi đã đi đến quyết định hôn nhân, bạn sẽ phải làm quen với việc hỏi ý kiến nửa kia trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Đừng khiến người sống chung với mình cảm thấy thành người thừa trong nhà bởi mọi ý kiến của họ không được lăng nghe.

5. Tự suy đoán mọi chuyện sẽ chỉ làm khổ chính bạn

a5

Suy diễn là một thói quen xấu cần phải loại bỏ ngay lập tức nếu bạn muốn giữ gìn ngọn lửa hôn nhân, đặc biệt là phụ nữ. Nếu chồng bạn nói: “Hôm nay em thật tuyệt” thì hãy ôm anh ấy thật chặt mà tận hưởng lời khen, đừng nghĩ rằng đối phương đang nói dối nhé. Bạn hoàn toàn xứng đáng nhận được lời khen từ chồng.

6. “Cám ơn”, “Cám ơn” và “Cám ơn”

a6

Chỉ hai từ đơn giản thôi, nhưng hãy nói thật nhiều với người bạn đời của mình, để họ thấy họ quan trọng với bạn như thế nào. Nó sẽ gắn kết tình cảm vợ chồng, giúp cho hai người cảm kích và tôn trọng nhau hơn. Nếu bạn làm vậy mỗi ngày, vợ hay chồng bạn sẽ không ngần ngại mà hỗ trợ bạn bất cứ việc gì trong cuộc sống.

7. Tuyệt đối không nói xấu bạn đời của mình với người khác

a7

Đừng để bất cứ một người ngoài nào đánh giá và có ý kiến xen vào cuộc sống hai người. Nếu nói xấu đối phương, dù chỉ là chuyện nhỏ thôi, cũng khiến mối quan hệ gia đình bị rạn nứt. Thử tưởng tượng xem bạn sẽ đau lòng, tổn thương đến nhường nào nếu biết được đối phương nói xấu bạn với người khác. Vợ/chồng bạn xứng đáng được hưởng những lời khen.   

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn