Massage giúp bé ăn ngon, chóng lớn, sức khỏe tốt

( PHUNUTODAY ) - Massage là phương pháp được nhiều các bác sĩ khuyên các mẹ nên áp dụng hàng tuần, để giúp bé ăn ngon miệng, phát triển thể chất và tinh thần. Vậy, cá mẹ đã biết cách massage đúng cách cho bé?

Theo các bác sĩ chuyên khoa nhi, những đứ trẻ có sự tiếp xúc trực tiếp với mẹ bằng phương pháp massage có điều kiện phát triển thể chất và tinh thần. Bên cạnh đó, massage còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Massage giúp tăng cường hệ tiêu hóa

massage

Massage hỗ trợ rất tốt cho lưu thông máu và tim,làm giảm gánh nặng cho tim do làm giãn mạch, giúp máu lưu thông tốt hơn, nhanh hơn tới các vùng xa tim như đầu ngón tay, ngón chân....Massage giúp kích thích các dây thần kinh đi qua đường tiêu hóa vì thế làm lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh. Massage thường xuyên giúp trẻ tiêu hóa nhanh hơn, tăng cảm giác thèm ăn của trẻ giúp bé lên cân tốt và chóng lớn. Massage bụng cho bé còn có thể giúp bé phòng ngừa bệnh táo bón hiệu quả.

Hệ miễn dịch khỏe mạnh 

Quá trình massage sẽ làm tăng lượng nước tiểu nhưng không làm thay đổi độ pH trong máu, massage thường xuyên cho bé sẽ giúp bài tiết chât độc tố tích tụ trong cơ thể ra ngoài theo đường nước tiểu nhiều hơn.

Giúp bé giảm căng thẳng, ngủ ngon

mas 2

Massage làm giảm sự căng thẳng ở trẻ sơ sinh bằng cách kích thích sản sinh oxytocin, một loại hooc-môn giúp giảm stress. Ngoài ra, massage giúp thư giãn các cơ, kích thích phát triển cơ xương.Massage có tác dụng giúp bé thư giãn tinh thần, ít quấy khóc hơn, ngủ ngon giấc hơn và tăng cân nhanh hơn. Bé sẽ ngủ ngon hơn khi được massage. Trẻ sơ sinh được massage nhẹ nhàng ngay trước khi đi ngủ sẽ tạo ra nhiều melatonin hơn. Một loại hormone điều hòa giấc ngủ.

Những lưu ý khi massage cho trẻ

Bạn hãy chọn căn phòng yên tĩnh và ấm áp nơi cả bạn và bé đều cảm thấy thoải mái. Khi thời tiết nóng, bạn có thể mở cửa căn phòng massage cho bé miễn là bé không bị ánh nắng chiếu vào. Đặt bé yêu lên chiếc khăn bông ở trên bề mặt phẳng, vì như thế bé sẽ có tư thế nằm thoải mái.

mas

Xoa bóp cho bé có thể nhẹ nhàng hoặc mạnh, chắc. Luôn luôn làm theo những phản ứng của bé. Khi tiến hành massage cho bé bạn cần quan sát kỹ những phản ứng của bé và thay đổi mức độ xoa bóp mạnh nhẹ tùy theo đó.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn