Điểm tin mới ngày 7/11: Cuồng ghen giết chết vợ, người chồng để lại tâm thư chua xót

( PHUNUTODAY ) - Rạng sáng 20/7, Lâm uống rượu say. Anh ta dùng bút viết lên tường những dòng "tâm thư": “Không có lòng can đảm để giết vợ, mượn chén rượu mới giết được. Lòng người có hạn, con xin phép bố mẹ con bất hiếu…”.

Cuồng ghen giết chết vợ, người chồng để lại tâm thư chua xót

Ngày 6/11, vụ án giết người của bị can Nguyễn Hữu Lâm (47 tuổi, ở xã Yên Tâm, huyện Yên Định, Thanh Hóa) đã hoàn tất điều tra và chuyển hồ sơ vụ án sang Viện kiểm sát đề nghị truy tố về tội giết người. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Vân (44 tuổi) - vợ Lâm.

Theo đó, mấy tháng gần đây Lâm luôn nghi ngờ vợ vì thấy những người xung quanh xì xào bàn tán vợ mình ngoại tình. Lâm sinh ra nghi ngờ và thường xuyên đánh đập vợ con. Làng xóm nhiều lần phải can ngăn và chính quyền địa phương gọi lên nhắc nhở nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Không chịu đựng nổi những trận đòn thù do ghen tuông của gã chồng vũ phu, chị Vân viết đơn ly hôn song Lâm không ký với lý do “còn yêu vợ”.

diem-tin-1

Di ảnh nạn nhân. 

Rạng sáng 20/7, Lâm uống rượu say. Anh ta dùng bút viết lên tường những dòng "tâm thư": “Không có lòng can đảm để giết vợ, mượn chén rượu mới giết được. Lòng người có hạn, con xin phép bố mẹ con bất hiếu…”.

Gã này sau đó dùng dao đâm một nhát vào bụng chị Vân. Được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã chết trên đường đến bệnh viện.

Giết vợ xong, Lâm dùng dao tự vẫn song không chết. Sau thời gian điều trị vết thương tại bệnh viên, kẻ giết người bị khởi tố.

Khánh Hoà: Phát hiện thêm 8 thi thể trôi dạt trên biển

Chiều tối 6/11, Đại tá Hồ Thanh Tùng, chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa, cho biết trong ngày 6/11, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn của đơn vị đã tìm thấy tất cả 8 thi thể trôi dạt trên vùng biển của tỉnh Khánh Hòa.

Đại tá Tùng thông tin: "“Sau khi đưa vào bờ, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của 7 người. Thi thể còn lại đang được đưa vào cảng Nha Trang, nên chưa rõ tên tuổi”.

diem-tin-2

 Người dân đến xem cơ quan chức năng đưa 2 thi thể lên bờ tại vùng biển thị xã Vạn Ninh. Ảnh: An Bình

Cụ thể, tại vùng biển huyện Vạn Ninh, lực lượng chức năng phát hiện 5 thi thể; vùng biển TP Nha Trang và thị xã Ninh Hòa phát hiện 3 thi thể.

Cũng theo đại tá Tùng, hiện lực lượng biên phòng đang phối hợp với các lực lượng khác, tiếp tục công tác tìm kiếm tại các vùng biển trong tỉnh.

Theo số liệu từ UBND tỉnh Khánh Hòa, tính đến tối 5/11, bão số 12 đã cướp đi sinh mạng của 27 người, trên 10.000 căn nhà bị sập và hư hỏng; hơn 44.000 lồng bè bị đánh chìm… Ước tính thiệt hại khoảng 7.000 tỷ đồng.

Nghệ An: Kỷ luật nhóm nữ sinh lớp 10 đánh hội đồng khiến bạn trọng thương

Liên quan đến sự việc nhóm nữ sinh lớp 10 đánh hội đồng bạn học khiến nữ sinh này bị trọng thương, cơ quan công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã vào cuộc ghi nhận lời khai, để làm rõ sự việc.

Qua xác minh, sự việc xảy ra vào trưa ngày 05/11, ở một nơi vắng người qua lại, nhóm bạn nữ đánh bạn hiện đang là học sinh khối lớp 10 của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. 

Nguyên nhân được xác định là do có mâu thuẫn trong giao tiếp nên mới dẫn đến sự việc bạn nữ bị ba bạn cùng lớp đánh hội đồng. 

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo trung tâm cũng đã yêu cầu các nữ sinh viết bản tường trình, xin lỗi bạn để ổn định tình hình học tập. Về tình trạng sức khỏe của bạn nữ bị đánh, sau khi kiểm tra thì sức khỏe nữ sinh này vẫn ổn định.

Ngày 06/11, trao đổi với Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Phan Lam Giang, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Diễn Châu cho biết, nhà trường đã triệu tập những học sinh có liên quan trong clip đánh bạn, và mời cả phụ huynh đến trường làm việc. 

Nghệ An: Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích do lũ cuốn

9h sáng ngày 6/11, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể chị Phan Thị Thuý (Sn 1993) liên quan tới vụ việc 2 bố con mất tích do lũ cuốn ở TX Hương Thuỷ (Thừa Thiên - Huế). Cụ thể, thi thể nạn nhân và chiếc xe máy được tìm thấy tại khu vực gần Đền Văn Thánh, xã Thuỷ Thanh, TX Hương Thuỷ.

diem-tin-3

 Bà Trần Thị Ni vẫn chưa cầm nổi nước mắt khi mất đi cả chồng lẫn con gái

Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh và lãnh đạo TX Hương Thủy đã đến thăm, động viên và trao tiền tổng tiền hỗ trợ là 14 triệu đồng cho gia đình bà Trần Thị Ni, trú tại thôn Thanh Toàn, xã Thủy Thanh có chồng là ông Phan Văn Quốc và con gái Phan Thị Thúy bị nước lũ cuốn trôi vào sáng 5/11.

Cùng với đó, chính quyền và các ban ngành đoàn thể UBND xã đã hỗ trợ gia đình hơn 8 triệu đồng và một số nhu yếu phẩm. Lãnh đạo TX Hương Thuỷ đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để gia đình vượt qua nỗi đau, dần ổn định cuộc sống.

TT Huế: KTX đóng cửa, nữ sinh ĐH Sư phạm tử vong do leo lên tầng 2 và bị rơi xuống đất

Ngày 6/11, lãnh đạo Đại học Huế cho biết, Trường Đại học Sư phạm Huế đã phối hợp cơ quan chức năng, người nhà, bạn bè cùng lớp đưa thi thể nữ sinh viên L.Th.S. về quê tỉnh Quảng Trị để lo hậu sự.

Thông tin ban đầu, nữ sinh L.Th.S. (thôn 3 Triệu Lăng, huyện Triệu Lăng, tỉnh Quảng Trị) là sinh viên năm cuối lớp Địa 4C – Khoa Địa ở tại khu Ký túc xá Đống Đa của Đại học Huế (số 32 đường Lê Hồng Phong, TP Huế) tử vong vào tối 5/11 tại ký túc xá của trường.

Vào khoảng gần 22h đêm 5/11 sau khi S. đi làm thêm về thì ký túc xá này đã đóng cửa. Sau khi gọi bạn không được, S. đã tìm cách leo lên tầng 2 nhưng bị rơi xuống đất, chấn thương nặng.

Sau khi phát hiện vụ việc, ban quản lý ký túc xá cùng các sinh viên nội trú đưa nạn nhân S. đi cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế. Do chấn thương nghiêm trọng, nữ sinh viên L.Th.S. đã tử vong sau đó. Được biết, L.Th.S. là sinh viên năm cuối của khoa Địa lý - Trường Đại học Sư phạm Huế.

Sau cái chết đau lòng này, nhà trường đã phối hợp cùng gia đình lo hậu sự cho em S. Hiện, một đoàn công tác của trường đã về tỉnh Quảng Trị cùng phối hợp với gia đình để lo hậu sự cho nữ sinh viên xấu số này.

Trước mắt, phía Ban Công tác Sinh viên Đại học Huế cùng với Trường Đại học Sư phạm Huế và khoa Địa lý hỗ trợ 12 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn